Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Nông dân Dương Nội biểu tình trước Bộ công an sáng 12/8/2014

Nguyên Thọ, cộng tác viên Dân Luận

unnamed_10.jpg
Bức xúc trước việc nhà cầm quyền Việt Nam không giải quyết thỏa đáng chuyện thu hồi đất đai của nông dân Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội), sáng 12/8/2014 hơn 60 người tiếp tục xuống đường biểu tình đòi quyền con người mà cụ thể là quyền tư hữu đất đai, yêu cầu nhà cầm quyền thả những người bị bắt trước đó. Lần biểu tình này là lần thứ 3 của nông dân Dương Nội trong tháng 8/2014.
Xuất phát lúc 9 giờ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, đoàn biểu tình của nông dân Dương Nội tuần hành đến trụ sở Bộ công an số 1, Nguyễn Thượng Hiền. Trên đường đi hai người con của nhà hoạt động Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương và Trịnh bá Tư căng khẩu hiệu "Quyền con người cho bố mẹ tôi". Những người khác có các khẩu hiệu như là:
- "Phản đối công an bắt người vô tội!"
- "Bảo vệ quyền con người"
- "Trả tự do cho người vô tội!"
- "Bắt người vô tội để cướp đất là một tội ác!"
Theo sát đoàn là một xe ô tô của công an quận Hà Đông và an ninh phường Dương Nội. Một số người dân trên đường đi đã đem nước và bánh cho những người biểu tình. Khi đến trước trụ sở Bộ CA, bà con đấu tranh để được vào nộp đơn trình báo về vụ việc Trịnh Bá Phương bị tấn công ngày 7-8 vừa qua khi đi biểu tình.
Lúc 14 giờ, anh Trịnh Bá Phương cùng 4 người khác được vào trụ sở Bộ CA nộp đơn. Tiếp anh Phương là người công an tự xưng Trưởng ban tiếp dân của Bộ CA. Ông ấy đồng ý nhận đơn và hứa sẽ gửi thông báo đến bà con sau.

Anh Phương cho biết: "Thái độ ông ấy rất bình thường thậm chí còn tỏ ra ủng hộ bà con. Ông ấy có nói là khi đi đường mà gặp côn đồ thì chúng em có quyền tự vệ chính đáng, và công nhận việc thu hồi đất là việc đầu cơ đất đai, có khuất tuất. Gia đình ông ấy cũng bị thu hồi đất nên khá đồng cảm. Ông còn cho biết thêm là bà con làng xóm ở quê ông ấy là Mỹ Đức, Hà Nội cũng bị bắt giam 10 người..."
Sau khi nộp đơn bà con Dương Nội tự giải tán và ra về an toàn. Một người trong đoàn cho biết người dân Dương Nội sẽ biểu tình tiếp tục cho đến khi nào quyền con người được tôn trọng, và thả những người dân bị bắt oan trước đó.
don_trinh_bao_1.jpg
don_trinh_bao_2.jpg
don_trinh_bao_3.jpg

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"