Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Vụ biểu tình chống cưỡng chế tại Vũng Áng, 8 người dân bị khởi tố, bắt giam

Bút Tre
CTV Dân Luận
Ngày 29/3/2014, người dân đã đoàn kết đồng loạt biểu tình chống lại việc cưỡng chế và làm tắc nghẽn đường từ Quốc lộ 1A đi xuống Vũng Áng. Photo: JB Nguyễn Hữu Vinh
Một nguồn tin trên báo Hà Tĩnh cho hay: Chiều ngày 6 tháng 4 cơ quan điều tra huyện Kỳ anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 người trong vụ biểu tình ngày 29 tháng 3 về tội “gây rối trật tự công cộng”.
Cũng theo như báo này thì ngày 29 tháng 3, huyện Kỳ Anh đã triển khai cưỡng chế theo quyết định của UBND Huyện đối với 53 hộ dân có 77 công trình xây dựng trái phép, nhưng người dân có công trình nằm trong diện cưỡng chế đã kích động, lôi kéo hơn 300 người dân trong vùng tập trung ngăn cản lực lượng chức năng.

Nhưng các nguồn tin trên các trang tin lề trái vào ngày 29 tháng 3 cho biết, nhà cầm quyền huyện Kỳ Anh có kế hoạch cưỡng chế 180 kiốt của người dân thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Vì cho rằng việc cưỡng chế đất của người dân là trái phép, quy trình cưỡng chế vi phạm pháp luật với pháp luật hiện hành và quyền lợi của người dân bị coi nhẹ, chính vì điều đó nên người dân nơi đây kể cả những người không nằm trong diện cưỡng chế đã đồng loạt phản ứng biểu tình chống cưỡng chế.
Sự việc đã diễn ra suốt hơn 1 tuần qua, cho đến ngày 6 tháng 4 công an Huyện Kỳ Anh đã khởi tố và bắt nguội 8 người dân nơi đây, được biết 8 người bị bắt gồm: Chu Văn Hùng, sinh 1982; Chu Văn Phong, sinh 1981; Võ Thành Lâm, sinh 1988; Lê Văn Mỹ, sinh 1980; Võ Đức Quang, sinh 1972; Chu Văn Tiến, sinh 1962; Chu văn Bản, sinh 1973; Chu Văn Khánh, sinh 1978, tất cả đều là người dân thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cũng theo báo Hà Tĩnh thì cùng với việc bắt 8 người trên, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập 11 người khác để điều tra.
Trước động thái ấy của nhà cầm quyền, hiện nay vẫn chưa thấy phản ứng gì từ người dân thôn Hải Phong, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.
Ảnh: 8 người dân bị bắt. Nguồn: baohatinh.vn
Bút Tre

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"