Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

NguyenTanDung.org: Lợi dụng vụ Dương Chí Dũng, BBC và Nguyễn Hùng cố tình đánh lận con đen

Hải Dương
Dân Luận: Bỏ qua những lời lẽ bôi nhọ ông Nguyễn Hùng của đài BBC, bài viết này cho chúng ta một thông tin thú vị: Bộ Công An đã nhảy dựng lên như bị chạm vào lửa vì bài viết của ông Nguyễn Hùng nhắc đến tên "anh Tiệp", dù không khẳng định cũng như phỏng đoán anh Tiệp có phải là ông Thiếu tướng Trần Quang Tiệp hay không. Tác giả cũng rất tử tế khi vạch đường cho mọi người thấy anh Tiệp liên hệ với Bộ trưởng Trần Đại Quang như thế nào (Trợ lý Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang). Tác giả định chửi ông Nguyễn Hùng hay chơi ông Trần Quang Tiệp thì thật khó đoán, nhưng rõ ràng Bộ Công An đã tỏ ra nhạy cảm một cách bất thường trong việc này.
Vừa mới đây, BBC đã cho đăng tải bài viết với nội dung xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn: Dương Chí Dũng và những triệu đô la mà người chấp bút là Nguyễn Hùng, một kẻ phản động lưu vong, tư tưởng phá hoại đặc sệt. Điều nguy hại là, khi bài viết này đăng tải, người ta “rất tin” vào những gì được “đẻ” ra từ tay Nguyễn Hùng.
Trong khi, Dương Chí Dũng khai “người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệc” thì Nguyên Hùng đã cố tình đánh lận tên Tiệc thành tên Tiệp. Nguyên Hùng cố tình dẫn dắt để dư luận hiểu tên “Tiệc” thành tên “Tiệp” để làm gì? Người trong ngành công an và quan tâm đến vụ án Dương Chí Dũng dễ dàng hiểu, ý đồ của Nguyễn Hùng chính là muốn ám chỉ tên của Thiếu tướng Trần Quang Tiệp (Trợ lý Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang). Mục đích của Nguyễn Hùng chính là muốn kích động, bôi nhọ Lãnh đạo nhà nước Việt Nam thông qua việc vu khống, bịa đặt Thiếu tướng “ăn hối lộ”!
Trước thông tin đầy ác ý mà Nguyễn Hùng tự đạo diễn trong bài viết, Trung tướng Hoàng Kông Tư đã tuyên bố: “Tôi khẳng định, thông tin này là hoàn toàn bịa đặt”. Đồng thời Trung tướng Hoàng Kông Tư cũng đưa ra bằng chứng đanh thép được ghi âm, điều tra công khai trước tòa hẳn hoi. Đó là thông tin: “Trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng có khai người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệc. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã xác minh, làm rõ và xác định người tên Tiệc như Dương Chí Dũng khai là ông Ngô Xuân Tiệc, sinh năm 1961, thường trú tại 277 Phạm Văn Hải, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, là Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã làm việc với ông Ngô Xuân Tiệc và ông Ngô Xuân Tiệc đã viết bản tường trình cam đoan, khẳng định hoàn toàn không có sự việc như Dương Chí Dũng khai”.

Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an
Rõ ràng cái tên mà Dương Chí Dũng khai là Ngô Xuân Tiệc chứ không phải cái tên mà Nguyễn Hùng tự ý đặt ra! Tư cách, phẩm chất đạo đức của người cầm bút Nguyễn Hùng như thế nào, có lẽ thông qua việc này đã rõ!
Để hiểu thêm về đạo đức nghề nghiệp của tác giả Nguyễn Hùng, thì chúng ta có thể thấy, lợi dụng cái chết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sáng ngày 5/10/2013, BBC đã cho đăng bài “Đảng vẫn để Đại tướng sống thêm” của Y, nhưng đã bị các độc giả từ Việt Nam lên án mạnh mẽ. Ai ai cũng thống nhất rằng BBC nên cho ông phóng viên Nguyễn Hùng nghỉ việc ngay để vãn hồi thể diện vì xúc phạm đến Đại tướng và Nhà nước Việt Nam.
Thời gian qua, có rất nhiều ngòi bút như Nguyễn Hùng đưa ra nhiều thông tin xuyên tạc trên BBC nhằm phá hoại Việt Nam, bôi bẩn đất nước hình chữ S. Việt Nam không chấp nhận điều này và kiên quyết không để những con người như thế này nhởn nhơ, rắp tâm phá hoại Việt Nam thêm nữa. Trung tướng Hoàng Kông Tư đã nhấn mạnh: “Trong quá trình điều tra, nếu xác định phóng viên Nguyễn Hùng đang làm việc ở Ban Việt ngữ đài BBC ở Vương quốc Anh là tác giả bài báo thì Cơ quan An ninh điều tra sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết yêu cầu cơ quan tư pháp Vương quốc Anh, hỗ trợ triệu tập phóng viên Nguyễn Hùng về Việt Nam để điều tra làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ án Vu khống và xử lý theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Bộ mặt của Nguyễn Hùng
Hiện nay, thế lực thù địch và những thành phần bất hảo luôn rình rập phá hoại đất nước Việt Nam, nếu như lãnh đạo đất nước, Cơ quan An ninh, Bộ Công an không hành động rắn thì sắp tới đây, những thành phần như Nguyễn Hùng sẽ dựng, bịa ra hàng tá chuyện vu khống Việt Nam. Việc “yêu cầu cơ quan tư pháp Vương quốc Anh” chính là hành động mạnh, rắn mà thay mặt Cơ quan An ninh điều tra, Trung tướng Hoàng Kông Tư đã cương quyết và thực hiện.
Đây cũng chính là lý do vì sao, suốt thời gian qua, những việc ngành công an, chiến sĩ công an làm được cho đời rất nhiều thì người dân trong nước ít khi biết đến nhưng chỉ cần một số công an làm đen ngành, dù một việc nhỏ thôi thì cả làng, cả tổng và cả biển người biết đến. Vì sao vậy, vì hiện tại, đối tượng mà thế lực thù địch đang hướng đến để phá hoại chính là lực lượng nồng cốt của đất nước Việt Nam mà ngành công an luôn là đầu tàu!
Một sự thật mà hiện nay, đa phần người dân không nhận ra, đó chính là một số cơ quan truyền thông trong nước không hiểu vì lý do gì mà đang “tiếp tay” cho “giặc” khi hùa nhau nói xấu công an. Việc tốt mà các chiến sĩ công an làm được mười thì chỉ đăng tin có một trường hợp, có nhiều báo không đăng. Nhưng công an mà làm sai việc nhỏ thì “cả nhà” truyền thông hầu như từ báo mạng, báo hình, báo nói, báo giấy đều đăng tất tần tật với lý do ngụy biện là “đưa tin tiêu cực để đẩy lùi tiêu cực”. Nếu như yêu nước, có lương tâm thật sự thì cần truyền tải khách quan cho người dân biết, ngành công an tốt cái gì, chưa làm tốt cái gì còn đằng này chỉ chú trọng đến “mãng đen” thế thì làm sao người dân không nhìn công an dưới con mắt “đen ngòm” cho được. Người ta nói “tiên trách kỷ, hậu trách truyền thông” là vậy. Chính các nhà đài trong nước, chính các vị lãnh đạo cơ quan truyền thông, Biên tập viên, phóng viên trên danh nghĩa là yêu nước nhưng đang “hại nước” – nhưng có mấy ai trong số này sớm thức tỉnh, nhận ra?

Nguyễn Hùng (người thứ 2 từ phải qua "ăn lương" của BBC) sẽ bị điều tra?
Tác hại của truyền thông, tác hại của sự thêu dệt như thế nào, có lẽ đến giờ phút này, những người đầu ngành đã rõ. Thế nên, ngay giờ phút này đây, cần lắm những quyết định mạnh mẽ để đầy lùi “dịch bệnh” mà những thành phần phá hoại cố ý rắp tâm, thực hiện. Người dân Việt Nam, hơn lúc nào hết, chúng ta cần cảnh giác cao độ với các nguồn tin và cấn đặt niềm tin vào lãnh đạo nhà nước. Chỉ cần xao lãng, lơ là và không làm chủ bản thân một phút thôi, chúng ta rất có thể trúng kế chia rẽ, ly gián của thế lực thù địch. Chưa bao giờ, truyền thông lại “đen đúa” như hôm nay khi bạn đọc, người dân Việt Nam “đi đâu” cũng toàn được “cho ăn”, được “mớm ăn” những thông tin bịp bợm, ăn mòn tinh thần, đánh cắp niềm tin của lãnh đạo trong dân như ngày hôm nay.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"