Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Phát hiện chấn động: siêu cầu thủ Nguyễn Sinh Hùng

Võ Văn Tạo
Nhiều năm trở lại đây, trên báo chí cũng như chốn tàu xe, quán xá… nhắc đến xứ Nghệ, dường như người ta ít đàm tiếu “dân cá gỗ”, cũng chẳng mấy ai nghiêm nghị luận bàn vùng đất địa linh nhân kiệt. Bởi đội bóng Sông Lam Nghệ An đang thu hút công chúng như một phép nghi binh thần diệu.
Chảo lửa sân Vinh - nỗi kinh hoàng của bất cứ đội bóng nào đến lượt phải đọ sức với các anh tài “quê choa”. Nhiều tuyển thủ quốc gia lừng tiếng xuất thân chốn này như Công Vinh, Văn Quyến. Và nhiều danh thủ nữa, “em em” cỡ đó.
Và SLNA chắc chắn sẽ đoạt quán quân các câu lạc bộ vô địch các quốc gia, nếu đề xuất sau đây được “dân choa” nghiêm túc xem xét: dù tốn kém bao nhiêu, cũng phải ráng mà tìm mọi cách “khều” cho được danh thủ Nguyễn Sinh Hùng, đang thủ vai “đội trưởng đội Quốc hội”, về đội nhà “quê choa”. Chuyện bán độ xì xẹt đâu đó lâu nay? Khỏi lo! Ai có gan bán độ làm thiệt hại đội nhà “quê choa”? Có chui lủi ngoài Hà Nội như tác giả Phùng Gia Lộc sau bài viết “Cái đêm hôm ấy hôm gì?” cũng chẳng thoát tầm truy kích của cổ động viên và fan “quê choa”. Ấy là chưa nói đến, mai sau trăm tuổi, muốn an nghỉ vĩnh hằng chốn quê nhà, làm sao mồ yên mả đẹp?

Trước đây ai cũng bảo, SLNA có thể còn thành công hơn hẳn, thậm chí có thể mãi mãi giữ Cup V-league và còn hơn thế, nếu các cầu thủ biết chơi bóng với tinh thần đồng đội hơn. Nghĩa là, đừng nặng cá nhân mà ham rê dắt, sút… mà khi bóng đến chân, phải lập tức chuyền bóng cho đồng đội đang ở vị trí có lợi hơn.
Và để điều đó trở thành hiện thực, ai có thể hơn người đang tả xung hữu đột, làm chủ sân Quốc hội?
Ai còn ngờ vực năng khiếu và lối chơi của cầu thủ nêu cao tinh thần đồng đội một cách đặc biệt này, xin nghe lại tuyên bố bất hủ của ông tại “sân Quốc hội”, mới sáng qua (11-4-2014). Nó đây:
Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (vừa bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
Trở lại chuyện đá banh, nếu SLNA lưỡng lự chần chừ, sẽ phải trả giá đắt hơn rất nhiều, mà còn chưa chắc đã “khều” được cầu thủ siêu hạng này. Vì nguồn tin từ hãng thăm dò Hay Hớt (không phải Ga Lớp) sáng 12-4-2014 cho hay, sau tuyên bố bất hủ trên ở Quốc hội, bất chấp vấn đề tuổi tác, ông Nguyễn Sinh Hùng được đa số áp đảo ở Trung ương và Bộ Chính trị thống nhất quy hoạch vào vị trí Tổng Bí thư, vì đã thể hiện không gì rõ ràng và kiên định hơn, cái truyền thống trong lập trường:
Mất mùa là tại thiên tai
Được mùa nhờ tại thiên tài Đảng ta
”.
Xem ra nguồn tin của hãng Hay Hớt chẳng phải vô căn cứ. Tổng Biên tập báo Nhân dân Đinh Thế Huynh – một nhân vật hết sức mờ ảo, nhạt thếch - đã chẳng bỗng chốc “một phát leo lên” Bộ Chính trị nhờ tuyên bố bất hủ: “Ở Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên, đa đảng” đó sao?
V.V.T.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"