Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Về phiên toà xét xử các blogger thuộc Câu lạc bộ Nhà báo tự do

Lê Diễn Đức
524583_312341485505776_100001897802304_778201_1556726747_n.jpg

Nếu đúng với nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn, các anh chị Nguyễn Văn Hải (Blog Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Blog Anh Ba Sài Gòn) và Tạ Phong Tần (Blog Công Lý Sự Thật) sẽ bị đưa ra toà xét xử vào ngày 17/4/2012
Tờ Người Lao Động ngày 14/04/2012 viết Viện kiểm sát đã chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án cho Toà án nhân dân TPHCM. Cả ba bloggers bị buộc tội “Tuyên truyền Chống Nhà nước CHXHCNVN” theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự và sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù giam, giống như trường hợp của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Một điều kỳ quặc là chỉ còn hai ngày nữa tới phiên toà nhưng luật sư bào chữa vẫn chưa nhận được cáo trạng. Tuy nhiên, theo tôi, nếu luật sư nhận được thì cũng chẳng giúp ích gì được cho nạn nhân. Những tên khoác áo quan toà chẳng qua là đại diện cho một băng đảng maphia đã và đang bán rẻ chủ quyền và lợi ích của đất nước cho bành trướng Trung Quốc. Chúng đã quá quen chà đạp lên nhân phẩm và quyền công dân.
Anh Điếu Cày, một trong những người lên tiếng phản kháng chống lại Trung Quốc xâm phạm biển đảo của Việt Nam sớm nhất, từ năm 2007, được xem như là biểu tượng của giới trẻ tranh đấu tại Sài Gòn. Chắc chắn chúng nó sẽ không nhẹ tay với anh. Chưa nói đến việc anh cương quyết phủ nhận mình có tội - mà nhà cầm quyền cho là một sự ngang bướng thách thức.
Hãy thôi đừng nói gì tới những cụm từ "hiến pháp", "pháp luật" hay "công ước quốc tế", bởi vì đấy chỉ là thứ son phấn lừa bịp của một đám lãnh đạo lưu manh vô học, phản động, vì đặc quyền đặc lợi mà đi ngược lại lợi ích của dân tộc.
Một phiên toà lưu manh và ô nhục chắc chắn sẽ tái diễn giống như với Tiến sĩ Cù Huy Hà vũ.
Chúng ta chẳng có thể làm gì được hơn là đứng bên cạnh các blogers với tinh thần đoàn kết, nhân ái, và cùng lên tiếng nói mạnh mẽ trước dư luận xã hội trong nước và quốc tế, đồng thời cầu mong các anh chị chân cứng đá mềm, bền bỉ, can trường.
Sẽ có ngày những kẻ xét xử các anh chị sẽ đứng trước vành móng ngựa như là những tên tội phạm chống lại dân tộc.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"