Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Lệ Văn Giang


Khi tôi tìm hiểu về khu đô thị sinh thái Ecopark ở huyện Văn Giang do ai khởi xướng, thì té ra công ty Việt Hưng đảm trách khu xây dựng sinh thái này là có dính dáng đến con gái thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng tức là Nguyễn Thanh Phượng. Tôi nghĩ những người việt có thì giờ sẽ tìm hiểu xâu xa hơn về công việc làm ăn phi pháp này của gia đình Nguyễn Tấn Dũng, sau đó tố cáo với dư luận thế giới về cách làm ăn phi pháp của bà Nguyễn Thanh Phương này, cướp đất dân nghèo để xây một khu đô thị tráng lệ mà chỉ có người có tiền mới có thể cư ngụ, cụ thể người giàu bây giờ là lớp cán bộ VC. 
Ai cũng biết Nguyễn Tấn Dũng là tên thủ tướng ham tiền, ham lợi, ham danh và tham nhũng số một, tên này thâu tóm mọi quyền hành trong tay, ông Trọng, ông Sang chỉ để làm kiểng. Trong tương lai Dũng sẽ hất hai tên này ra rìa. Thật ra, hai ông Trọng và Sang là thứ hữu danh vô thực, có tiếng mà không có miếng. Dũng chưa lật vì sợ mang tiếng không thực hiện dân chủ trong đảng, sợ phản ứng của nhiều đảng viên còn theo Trọng và Sang nhưng khi cơ hội chín mùi thì Dũng sẽ ra tay hất sạch.

Nguyễn Thanh Phượng là nhà tài chánh, kinh tế, thiếu đầu óc chính trị để an dân vì thế bà Phượng xui khiến đàn em đem quân dàn trận, đánh dân cướp đất để xây khu sinh thái mục đích hốt tiền, lối hốt tiền vô hậu vì thế Dũng và bà Phượng miệng đang ngậm cục xương khó nuốt. Tôi chắc chắn rằng khu sinh thái ecopark này sẽ thất bại, vì cuộc đàn áp để xây dựng khu sinh thái quá dã man và tàn bạo, được đưa lên youtube. Mọi người đã chứng kiến cảnh đàn áp dã man ấy. Khu sinh thái này để lại một dấu ấn xấu xa và bỉ ổi là cướp đất một cách trắng trợn và phi pháp, đã mang dấu ấn xấu xa ấy thì khó mà tạo nên một quang cảnh như trang web quãng cáo “Doanh nghiệp không ngừng đóng góp chia sẻ, phục vụ cộng đồng tạo nên một quần thể, không gian cùng phồn thịnh, tiến bộ”, phồn vịnh đâu không thấy mà chỉ thấy hàng ngàn người dân mất đất trắng tay, đang lâm vào cảnh không nhà, không còn ruộng đồng vườn tược để trồng trọt, nuôi sống bản thân và gia đình.

Dũng và Phượng đã giàu muốn giàu thêm, muốn giàu thêm thì chỉ biết cướp bóc, tạo bao cuộc đời mất nhà, mất cửa, lang thang đầu đường xó chợ. Nhưng nhớ rằng giàu do cướp bóc thì giàu này sẽ không lâu. Vụ cướp đất ở Văn Giang là khởi đầu sự sụp đổ cho bà Nguyễn Thanh Phượng, một người giàu có nhất VN nhưng không có đức. Một người giàu có như bà Phượng mà hai sào đất của dân nghèo bà không tha, bà tiếp tục cướp và hoan hô chiến thắng trong tiếng khóc nức nở của những bà mẹ VN sớm chìêu chịu cực, làm lụng vất vả kiếm cơm nuôi sống bản thân và gia đình, thì chiến công ấy chỉ là chiến công huyển, đáng nguyền rủa. Tôi không chống người giàu nhưng giàu phải có trái tim nhân ái, biết thương đồng loại. Giàu như bà Phương và Nguyễn Tấn Dũng là muốn giàu nhưng thiếu trái tim, vì thế tạo ra một vụ cưởng chế kinh hoàng mà một người VN nhìn thấy cảnh đánh đập hội đồng cũng không ngăn nỗi giòng lệ.

Bà Nguyễn Thanh Phượng sinh ra trên một đất nước nghèo nhất thế giới, người dân miền bắc ăn bo bo để chống đói trong những năm nội chiến, hột gạo cắn làm tư làm để nuôi sống gia đình Nguyễn Tấn Dũng,bà Phượng lớn lên trong tiếng hò à ơi của những khúc hát Châu Loan ngày trước, khúc hát ấy, ngày xưa đã thúc dục bao trai trẻ của núi sông vào vòng tử địa, để cho bà có thân thế sự nghiệp ngày nay, cuộc sống bà nay đã là đế vương, sao bà nở đem công an cướp sạch rồi đem xe ủi phá nát những mảnh vườn xanh tươi của bà mẹ già quần rách áo ôm, chịu đớn đau với chế độ hiện tại, nay tiếp tục chịu đựng sức sống vươn lên của bà trong dự án Ecopark.

Người dân hết đường kiện tụng vì gia đình con gái Nguyễn Tấn Dũng dính vào cuộc cưởng chế ấy. Thể chế VC nắm hết quyền hành, thật đúng con kiến mà kiện của khoai thì không đem kết quả. Nhưng bà con nhớ rằng, con kiến có sức chịu đựng của nó, nếu có ý chí và tinh thần không sợ hải chúng ta sẽ vượt gian lao và giành chiến thắng cuối cùng trong giai đoạn cuối. Nếu một mảnh vườn mà không giành lại được, thì tương lai nước mất là điều có thể. Hiện tại chúng ta thấy rằng, dân miền bắc quá dũng cảm, tôi rất hiểu những trận đòn đau đớn của bà con khi giử đất. Bản thân tôi cũng bị những trận đòn ấy, nhưng nhờ ý chi không sợ mà tôi may mắn hơn bà con là đã thoát khỏi bàn tay sắt của VC. Dù xa xôi nhưng tâm tư tôi luôn hướng về người đói khổ, tôi đã bất khóc khi nhìn thấy công an đánh tàn nhẫn những người giử đất. Có một điều bà con phải hiểu rằng, ai có thể cứu cho đời ta, trước tiên ta phải cứu ta sau đó sẽ có người giúp, việc làm chân chính sẽ có nhiều người ủng hộ. Những công ty ngoại quốc bất động sản ngoại quốc dính vào dự án Ecopark xẽ bị khui ra. Xin gởi về những đồng bào của tôi mất đất lòng kính thương trân trọng nhất.

Nguyễn Hiền.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"