Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

BÁO CHÍ "CÁCH MẠNG"


538746_440449889315097_114731331886956_1778640_693446310_n.jpg

BÁO CHÍ "CÁCH MẠNG" NHÂN DANH "NHÂN DÂN" VÀ NHÂN DÂN THỰC SỰ TRONG NÀY 24/04/2012.
Ai có báo xé báo. Ai có tivi tắt tivi. Không có báo có tivi hãy dùng Internet. Ở một đất nước có nền tự do báo chí "gấp vạn lần tư sản" mà người dân lại phải xem Reuter để biết tình hình vụ cưỡng chế đất đai dẫn đến bạo động cả nghìn người ở ngay trên đất nước mình - điều mà 700 tờ báo trong nước tuyệt nhiên không hề đề cập đến!
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=440449889315097&set=a.117633088263447.18350.114731331886956&type=1&theater

Bùi Văn Nịt (Dân Luận)

Sơ bộ nhận xét về cuộc đối đầu hôm nay giữa bên cướp đất (chính quyền) và người bị mất đất (nông dân):
- Chính quyền: chuẩn bị rất chu đáo, đã dự trù tất cả tình huống với thái độ kiên quết giành phần thắng bằng mọi thủ đoạn, kể cả những thù đoạn vô cùng tàn ác dã man, vô lương tâm, bất chấp đạo lý. Bọn cướp đất tỏ ra chỉ biết phục vụ cấp trên, mất hết tín người. Không thể tưởng tượng được ở thế kỷ XXI ở một nước có nền dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản mà lại xẩy ra hiện tượng vô nhân đạo này. Thế nhưng do bài bản và hành hung không thương tiếc, nhất là bọn côn đồ, nên đã toàn thắng. Phía chính quyền không hề bị một tổn thất nào.
- Phía nông dân: Thiếu kinh nghiệm, nói thẳng ra là "thử thì kêu, đốt thì xịt". Lúc đầu thì tưởng ghê gớm lắm, nhưng khi vòa cuộc thì sợ sệt. Không hiểu sao trước kia trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thì người mình anh dũng thế, mà nay trong việc giữ đất thì rất ươn hèn, đứng nhìn thì nhiều, vaò cuộc thì ít. Trong ngày hôm nay phụ nữ có vẻ hăng hái hơn nam giới. Trước khi vaò trận thì nông dân chuản bị gậy gộc, nhưng chỉ vung lên trời và chưa đập vào ai. Nhiều phụ nữ ngoài kêu khóc ra thì chỉ võ mồm, chửi bới. Đã có tổn thất rất nhiều, một người bị chết do gầu máy xúc phang vào đầu, không biết vụ này sẽ xử trí sao đây? Chắc là chỉ có kẻ gây tai nạn hối hận tí chút. Rất nhiều người chứng kiến cảnh này, nhưng không ai vùng lên, chỉ có tiếng phụ nữ than khóc người xấu số và chửi bọn côn đồ. Có người dân đã chửi công an là bọn chó săn, có công an đứng im, không tỏ thái độ nhục nhã.
Nhận xét tổng quát: nếu đấu tranh thế này thì đấu tranh để làm gì? Không đem lại một lợi ích gì, đất vẫn mất mà tổn thất quá nhiều. Đất bùn ngay dưới chân mà không người nào ném lại kẻ gây tội ác.
Ngày mai nếu còn đấu tranh thì tổ chức lễ tang cho người xấu số và mang quan tài đến trước nhà Đặng Bích Thủy, cứ để đấy để gia đình nó lo hậu sự cho người xấu số.
Chưa thấy quan chức nào lên tiếng, kể cả các quan chức về hưu.
Đây là một ngày buồn. Chưa thấy chính quyền nào như chính quyền này, dã man, tàn bạo, khốn nạn và vô lương tâm. Cái chết của người phụ nữ bị gầu xúc phang chết chưa cảnh tỉnh bọn ác ôn vf ác bá. Cần phải hành động như ông Vươn thì mới có tác dụng.

Chắc là bà Đặng Bích Thủy chủ tịch UBND huyện Văn Giang, Hưng Yên không đọc Dân luận. Nhờ bác nào só điều kiện thì chuyển giúp hộ tôi câu hỏi đến bà Bích Thủy hay đến cơ quan nào của Hưng Yên hoặc trung ương cũng được:
1- Việc cướp đất của bà con nông dân ba xã trong huyện Văn Giang thì lợi cho ai? Thiệt cho ai? Bà chỉ cần trả lời ngắn gọn, không cần dài dòng.
2- Huyện chi ra bao nhiêu tiền để trả công cho lực lượng cưỡng chế gồm công an, cảnh sất cơ động, dân phòng và bọn lưu manh côn đồ?
3- Bà có lường được việc bà làm để lại hậu họa sau này không?
Nhiệm kỳ chủ tịch của bà rồi cũng hết hạn, rồi bà sẽ trở về với dân, bà có cho rằng việc làm hiện nay của bà là thất đức không? Bà có sợ việc làm của bà bị nhân dân và cả những người trong họ của bà nguyền rủa không? Có sợ sẽ có báo oán không? Có sợ quy luật "phi nhân đả tắc thiên đả" không? Nghĩa là làm những việc bất nhân thất đức thì không bị người đánh sẽ bị trời trừng phạt. Bà đang làm một việc vô cùng thất đức mà toàn dân oán trách đấy. Đời này có người phụ nữ như bà thì thật hiếm. Có cụ già bảo nếu còn sinh nở thì sẽ sinh ngang đẻ ngược, chẳng biết có phải là quan niệm duy tâm hay bị ác giả ác báo?
Bác nào có điều kiện, mong giúp tôi chuyển đến bà Đặng Bích Thủy ý kiến này của nhiều bà con, tôi viết hộ.


unknown (Dân Luận)
Có câu đây xin dùng để động viên tinh thần các anh em An Ninh, Chiến Sĩ Công An Nhân Dân: Cướp, Cướp Nữa, Cướp Mãi!!!
Và: Tiến Lên Toàn Thắng Ắt Về Ta!
Hay: Cuộc Chiến Đấu Cướp Đất Chắc Chắn Giành Được Thắng Lợi! :)
Khẹc khẹc: thật ra cũng chẳng có gì to tát cả! So với hàng triệu ngôi nhà của bọn Ngụy quân, Ngụy Quyền bị ăn cướp sạch sẽ sau 1975 ở miền Nam, thì mấy héc ta đất này giá trị chỉ nhỏ như con thỏ!

3Lan (Dân Luận)
Đặng Thị Bích Thuỷ là một trong những người trực tiếp can dự vào quyết định sử dụng bạo lực để cướp đất của nông dân. Bà ta là ai?
Ngày 15/10/2002, Thủ tướng Chính phủ có quyết định đài thọ, chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người nghèo thông qua thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) hộ nghèo.
Theo quyết định này, những người được cấp thẻ BHYT hộ nghèo dựa theo mức thu nhập bình quân đầu người trong hộ cho từng vùng, cụ thể như sau: Vùng nông thôn đồng bằng: 100 ngàn đồng/tháng, 1,2 triệu đồng/năm; vùng thành thị: 150 ngàn đồng/tháng, 1,8 triệu đồng/năm.
Nguyễn Văn Tuấn, chồng bà Thuỷ đã dùng thẻ BHYT người nghèo để chữa bệnh hết 210 triệu đồng, tính đến ngày 20/3/2008.
Trong khi đó, vợ chồng Tuấn-Thuỷ có nhà mặt tiền phố bề thế, có xe hơi, xe máy đắt tiền. Ngoài ra, họ còn có một cửa hàng photocopy, một đại lý mỹ phẩm. Trước đó, vào những năm 1990, ông Tuấn từng đi hợp tác lao động và buôn bán tại Liên bang Nga, có của ăn của để.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên cho rằng, chưa có cơ sở khẳng định bà Đặng Thị Bích Thuỷ, lúc bấy giờ là Phó chủ tịch huyện Văn Giang, có chỉ đạo hoặc bắt ép cán bộ làm thủ tục cho chồng mình để được cấp thẻ BHYT người nghèo. Cho nên "chỉ kiến nghị" bà Thủy "nghiêm túc rút kinh nghiệm" và sau đó còn được nhảy lên ghế chủ tịch huyện!
Quan chức giàu có mà trơ trẽn, gian lận ăn cả phần của người nghèo, lại được bao che bởi thượng cấp, thì sẽ không có gì ngạc nhiên về các hành động tàn nhẫn, dã man của chúng trong việc cướp đất, trục lợi!

Đặng Quốc Long (Dân Luận)

Khi xem những hình ảnh công an và côn đồ tham gia cướp đất của đồng bào Hưng Yên, cảm giác chung của mấy anh em chúng tôi là RẤT ĐAU LÒNG. Có người lớn tuổi đã khóc. Bao nhiêu năm đất nước thanh bình trải qua hai cuộc hiến tranh, nay laị xẩy ra tình trạng như thời loạn, mà chẳng thấy ngoại bang xâm lược đâu, chỉ thấy toàn người mình với nhau. Nhìn ảnh công an và cảnh sát cơ động trang bị rất hiện đại, "anh hùng" quá, "oai phong" quá nhưng không phải để trấn áp quân thù mà để hành hung những người phụ nữ nón lá. Các vị lãnh đạo tài giỏi thế nào mà để cảnh này xẩy ra?
Người dân kho0ng một tấc sát trong tay, làm sao chống nổi lực lượng vũ trang nhà nghề với những trang bị hiện đại, tối tân? Lực lượng này là ai? HỌ cũng chính là con em nhân dân mà ra. Trước đây đã có ý kiến nhờ các nhà văn, các bác trí thức, tác động vào họ, để họ đừng nổ súng vaò dân, đừng đánh dân, đân mình nói chung và nông dân nói riêng đã khổ quá rồi. Lực lượng vũ trang trong đó có bọn lưu manh côn đồ thì chủ động, nông dân thì bị động, chỉ chống trả chứ không tấn công, thế thì làm sao mà thắng được. Nhưng tấn công thì biết đâu đấy, lại giết hại con cháu mình hay con cháu người thân?
Đã đến lúc phải đặt vấn đề mình không đánh nó thì nó đánh minh. Không thể chỉ bị động đươc nữa. Sao không có loa kêu gọi các công an và lực lượng bảo vệ hãy tỉnh ngộ đừng vì tiền mà đánh giết đồng bào mình? Sao không thấy các cựu chiến binh đêo huân huy chương và không thấy những gia đình có công với tổ quốc đem theo bằng tổ quốc ghi công trong hàng ngũ đồng bào?
HÌnh như có khuôn mặt công an cũng buồn vì phải chứng kiến cảnh này thì phải? Hãy biến nỗi đau của đồng bào thành nỗi đau của mình để xứng đâgns với danh hiệu công an nhân dân.
Nước phải lấy dân làm gốc. Vì tiền, chính quyền đã cướp đát của dân, đó là đòng tiền bất chính. Không có Ecopark thì nông dân có đất sống. có Ecopark thì một số ngừơi giầu, còn bà con nông dân sẽ chết. MOng các nhà lãnh đạo xem xét lại.
KHông có cách nào khác, chỉ có dừng cướp đất của dân mới giải quyết được vấn đề.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"