Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Bến phà 2 triệu đô chưa xài đã sập

"Còn Sở Giao Thông-Vận Tải tỉnh Sóc Trăng cũng nói “không biết gì đến bến phà chưa xài đã sập vì bến phà đó không thuộc quyền quản lý của mình”."

Cứ cái kiểu đọc tin (tức mình) như thế này thì có ngày loạn mất nước tới nơi, thì nơi này sẽ bảo là không thuộc quyền quản lý của họ thì họ không lo, người dân thì để đảng lo, đảng để người "anh em" lo, thế là xong.   

SÓC TRĂNG (NV) - Cầu dẫn xuống một bến phà qua sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng trị giá 2 triệu đô xây dựng xong, chưa kịp đi vào hoạt động đã bị đổ nhào.
Cầu dẫn xuống phà, chưa xài đã sập. (Hình: Báo Tiền Phong)
Sự kiện khó tin nhưng khó thật xảy ra tại bến phà nằm trên quốc lộ 60 nối xã An Thạnh Nhất của Cù Lao Dung với thị trấn Ðại Ngãi thuộc huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Theo báo Tiền Phong, cầu bê tông dẫn xuống bến phà dài khoảng 20 thước đã được xây dựng xong cách nay ba năm, tốn hết 40 tỉ đồng, tương đương 2 triệu đô. Tuy nhiên, bến phà từ khi được hoàn thành gồm đường dẫn, cổng chào, trạm thu tiền, khu nhà chờ xuống phà... đến nay không hề được đưa vào hoạt động, dù chỉ một ngày.
Theo ông Nguyễn Thành Tâm, cán bộ xã An Thạnh Nhất, bến phà bị bỏ hoang từ đó đến nay và mới vừa rồi thì cầu dẫn thình lình bị sập nhào.
Cũng theo ông Nguyễn Thành Tâm, bến phà được xây dựng nhằm mục đích đưa đón xe cộ băng qua sông Hậu trên đường từ tỉnh Sóc Trăng về Trà Vinh và ngược lại. Tuy nhiên, có lẽ vì dự án này được khởi công thiếu tính toán nên bến phà xây xong mà con đường từ bến phà nối với quốc lộ vẫn chưa hoàn thành. Bị phơi cùng mưa nắng suốt ba năm qua, cuối cùng thì đường dẫn bị sập nhào, coi như một công trình trị giá 2 triệu đô trở thành đống gạch vụn trong khi đời sống của dân chúng trong vùng còn quá nghèo nàn, cơ cực.
Một số cư dân khu vực chung quanh cho biết, không thấy ai đứng ra chịu trách nhiệm về việc xây bến phà rồi để cho cầu dẫn đổ sập.
Ông Nguyễn Văn Thành, cư dân xã An Thạnh Nhất nói: “Thỉnh thoảng, chúng tôi lại thấy có người không biết ở đâu chạy đến, đảo qua nhìn ngó một vòng rồi phóng xe chạy mất.”
Còn Sở Giao Thông-Vận Tải tỉnh Sóc Trăng cũng nói “không biết gì đến bến phà chưa xài đã sập vì bến phà đó không thuộc quyền quản lý của mình”.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"