Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Cáo trạng hay tráo trộn?

Nguyễn Ngọc Già
 
Với cách "làm ăn" hiện nay của công an cùng Viện kiểm sát và Tòa án trong mọi việc, dễ làm rất nhiều người phẫn nộ, khinh bỉ, bất kể đó là những blogger, dân mất đất, dân chết oan, công nhân, cho đến luật sư chân chính, nhà báo dũng cảm kể cả tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, doanh nhân lương thiện, quân nhân cấp thấp, đương nhiên trong đó có cả những người đã và đang là đảng viên ĐCSVN.
Kính mời mọi người xem lại "bản kết luận điều tra" của cơ quan an ninh, để thấy có quá nhiều điều đáng nói về hệ thống công quyền đen tối, ám muội và đầy thủ đoạn này.
1. Cáo trạng: trang đầu cho thấy, họ đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp của chính họ bằng cách kết tội cả 3 bloggers chung trong một "bản cáo trạng". Đó đã vi phạm theo Luật TTHS.
Ngoài ra, cũng như bản cáo trạng trong vụ án TS. Cù Huy Hà Vũ, bản cáo trạng này chắc chắn không bao giờ thỏa nội dung quan trọng nhất đủ để kết tội bị cáo: Hậu quả phạm tội.
Đó cũng là yêu cầu nghiêm ngặt cho một bản cáo trạng theo quy định điều 167 Luật TTHS.
Thử hỏi, hậu quả cụ thể sau những bài báo 3 bloggers viết là gì? Ai chết? Chết bao nhiêu người? Tổ chức, cá nhân nào mất tiền? Mất bao nhiêu?
Ông Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải, cô Tạ Phong Tần có làm nhục quốc thể ở cấp độ bang giao 2 quốc gia như ông Nguyễn Phú Trọng vừa bị Brazil từ chối tiếp đón khi đến thăm?
Ông Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải có "phỉ báng chính quyền nhân dân" như Nguyễn Trường Tô cưỡng dâm học trò?
Cô Tạ Phong Tần có "phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân" bằng cách man khai lý lịch thật xảo trá như "quý bà" Đặng Thị Hoàng Yến đang bôi nhọ danh vị "đại biểu Quốc hội" không?
Ông Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải có phá nát 88.000 tỉ như Phan Thanh Bình (Vinashin), 18.000 tỉ như Đào Văn Hưng (EVN) không?
Ông Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải, cô Tạ Phong Tần "phạm tội" đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược? Hãy nhớ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn đề nghị biểu dương lòng yêu nước những người đi biểu tình và đốc thúc Bộ công an xây dựng luật biểu tình.
Nếu kết tội ông Nguyễn Văn Hải, ông Phan Thanh Hải, cô Tạ Phong Tần "chống NNCHXHCNVN" thì các "quý ông" sau đây còn nặng tội hơn:
- Bí thư Hà Nội - Phạm Quang Nghị mắng dân là chỉ biết ỷ lại vào nhà nước.
- Bí thư Hải Phòng - Nguyễn Văn Thành mắng cả Bộ Chính trị, cả Chủ tịch nước, cả Thủ tướng, cả Chủ tịch quốc hội rằng: "Cả nước là chỉ có lao vào cái chuyện Tiên Lãng, không để ý gì đến phát triển kinh tế xã hội.." (1)
Cô Tạ Phong Tần có hung tợn, côn đồ cỡ như "quý bà" - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện - Đặng Thị Bích Hòa mướn xã hội đen tới "hỏi tội" LS. Trần Đình Triển? (2)
Những kẻ nào chống phá, phỉ báng, xuyên tạc, bôi nhọ, làm mất thể diện Nhà nước CHXHCNVN? Những kẻ nào phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân?
2. Bản kết luận điều tra: Không thể gọi mấy trang giấy kia là "Bản kết luận điều tra". Những trang giấy đó chỉ mô tả nội dung các bài báo của 3 Bloggers một cách chủ quan, hằn học với thành kiến sẵn có hòng áp đặt tội thật nặng cho họ.
Cùng với việc TRÁO khái niệm "chống nhà nước", cơ quan an ninh điều tra còn TRỘN lẫn vào đấy những từ ngữ "đao to búa lớn" để quy kết trang BLOG có tên "CLBNBTD" như là một TỔ CHỨC chính quy, có ban bệ, có "bang quy", có tiềm lực, có lực lượng. Quả nực cười! Chỉ có vài người bạn gọi điện cho nhau ra quán nước để hàn huyên, sẻ chia những muộn phiền, những bất công oan trái trong đời sống xã hội và lo lắng trước hiểm nguy mất nước đang rình rập lại trở thành một "tổ chức", mà lại là "tổ chức phản động"(!) Quả ghê người cho "cái tài" bịa đặt, "nâng quan điểm" của an ninh Việt Nam.
Minh chứng:
- Đối với Blogger Nguyễn Văn Hải: trong cái gọi là "hành vi phạm tội" chỉ quanh quẩn việc biểu tình, viết mấy chục bài báo, "bản kết luận điều tra" còn gán ghép cho ông Hải đi Thái Lan để tham gia khóa huấn luyện của "tổ chức khủng bố Việt Tân" mà chẳng thấy bằng chứng gì! Một sự lộ liễu quá trớn khi "bản kết luận điểu tra" dùng những chữ: "chủ nhiệm", "chỉ đạo", "nắm quyền điều hành", "cầm đầu", "tổ chức các cuộc biểu tình", "trực tiếp quan hệ và nhận sự hướng dẫn chỉ đạo" v.v..., phía an ninh sử dụng những cụm từ này, nhằm mục đích nhào nặn hình ảnh ông Nguyễn Văn Hải như là một thủ lĩnh của một tổ chức chính quy. Đó chẳng qua là thủ đoạn "gắp lửa bỏ tay người".
Thật quái đản! Gọi là "chủ nhiệm", gọi là "chỉ đạo", "nắm quyền", nhưng cơ quan an ninh vẫn gọi trang nhật ký cá nhân của 3 bloggers là: BLOG. Lố bịch quá thể! Chỉ một trang blog tự đặt cái tên "Câu lạc bộ nhà báo tự do", an ninh lại phù phép, thổi phồng cho người dân thấy 3 bloggers này như là một tổ chức đầy đủ ban bệ, trên dưới. Thôi! Đừng lừa dân kiểu đó nữa!
- Đối với Blogger Phan Thanh Hải: cũng chỉ quanh đi quẩn lại là viết báo phê phán chế độ như Blogger Nguyễn Văn Hải. Nếu vậy thì cứ nói toạc ra không được phê phán, chê bai ĐCSVN, dù cho những phê phán ấy có đầy đủ dẫn chứng, phân tích. Đương nhiên khi đã gán cho ông Nguyễn Văn Hải là "cầm đầu", là "chỉ đạo" thì ông Phan Thanh Hải cũng tương ứng với cái gọi là "thành phần cốt cán". Khôi hài quá thể!
Nếu phê phán cái xấu, cái sai của nhà nước với đầy đủ dẫn chứng mà làm thành tội thì đừng quên chính GS. Ngô Bảo Châu với bài viết chê bai mãnh liệt vụ xử án TS. Cù Huy Hà Vũ. Không những thế, những người phê phán còn nhiều lắm, từ các vị quan chức cao cấp, trung cấp đã hưu hay còn làm việc, từ nhà báo nổi tiếng cho đến blogger tên tuổi, từ trí thức cho đến nhà giáo... Rất nhiều, không cần kể ra phía an ninh vẫn biết rõ.
- Đối với Blogger Tạ Phong Tần: phần "hài tội" đối với Blogger này mới ghê tởm tột độ. Hãy cùng xem (trích trong "bản kết luận điều tra"):
"Tạ Phong Tần thể hiện mình như một hoạt náo viên khả ố về chính trị, cố tạo ra kiểu dáng, điệu bộ lẳng lơ và đẳng cấp chống cộng kể cả khổ nhục kế, để tự rao bán mình theo kiểu "sơn đông mãi võ" cho bọn phản động hải ngoại trước thương điếm của mình hầu mưu tìm địa vị, tiếng tăm, và cả bạc tiền nhằm thỏa mãn dục vọng và sự thèm khát đáng gớm ghiếc của bản thân. Một "chấm mút" thứ cặn bã được thải ra từ dạ dày của ngoại bang để được vinh thân phì da cùng thân phận tay sai, tôi tớ. Một loại ruồi nhặng vo ve bên lỗ huyệt tanh rửa của chế độ Sài Gòn trước 1975 sau khi được bọn tàn quân lưu vong khai quật lại..."
Những lời lẽ "hàng tôm hàng cá" như thế sao có thể gọi là "kết tội"? Nói chính xác, cô Tạ Phong Tần như miếng thịt nằm trên thớt và phía an ninh đang băm vằm bằng dao bầu với cái nghiến răng trèo trẹo cùng đôi mắt hằn tia máu đỏ. Những lời lẽ mạt sát không "thua chị kém em" của giới "vành ngoài bảy chữ vành trong tám nghề".
* * *
Không thể tin nổi, trong hàng ngũ an ninh đầy những kẻ núp dưới danh nghĩa công quyền để cho ra "bản kết luận điều tra" cực đoan, phủ chụp, gán ghép và áp đặt cho 3 Blogger như thế.
Đặc biệt đối với Blogger Tạ Phong Tần, kẻ chắp bút "bản kết luận điều tra" đã quá điên dại đến độ dùng cô Tần như một bị bông để đấm cho thỏa hận thù cá nhân.
Rất tiếc, bởi giận quá nên mất khôn, vì vậy cơ quan an ninh phạm phải sai lầm nghiêm trọng: họ không những phạm vào điều 88, mà còn cả điều 87 "Tội phá hoại chính sách đoàn kết". Bởi chính họ đã sỉ vả, lăng mạ kiều bào hải ngoại.
Nặng hơn, cơ quan an ninh Tp.HCM, sử dụng cụm từ "ngoại bang" để "vinh thân phì da" và hình ảnh kém vệ sinh "ruồi nhặng vo ve bên lỗ huyệt tanh rửa của chế độ Sài Gòn trước 1975..." như ngầm nguyền rủa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bởi cả nước đều biết ông Dũng là thông gia với ông Nguyễn Bang (Cựu Thứ trưởng Bộ tài chính thuộc chính quyền VNCH trước 1975).
Việc sử dụng cô Tần để thể hiện màn "giận cá chém thớt" quyết khó dung thứ cho trước hết chính ông Lê Hồng Hà người đặt bút ký vào "Bản kết quả điều tra". Sau nữa cũng quá khó dung thứ cho cấp trên ông ta: GĐ CA Tp.HCM - Nguyễn Chí Thành, 2 Phó GĐ - Lê Đông Phong và Nguyễn Minh Hùng. Bởi cách đặc thù lâu nay đối với "kết luận điều tra", "cáo trạng", trước khi người có trách nhiệm đặt bút ký, "bản kết luận điều tra" bao giờ cũng được gởi trước cho Ban giám đốc công an sở tại xem và chỉnh sửa (nếu cần) trước khi in ra chính thức.
Tuy thế, người dân không biết ông Nguyễn Tấn Dũng rửa hận bằng cách gì sau khi hết địa phương này chơi ván cờ domino (Hải Phòng) với ông, đến địa phương khác bất tuân thượng lệnh (Đà Nẵng) ông, rồi cả Thủ đô vẫn ngang nhiên bắt người trái pháp luật sau khi ông tuyên bố ủng hộ biểu tình. Đã quá nhiều địa phương lờn mặt và hễ cứ có dịp là "kiếm chuyện" cạnh khóe ông Thủ Tướng. Nói ra thật là đau... lòng! Một người trên thiên hạ như thế mà lại ngậm đắng nuốt cay chờ thời để quật lại! Tội nghiệp!
* * *
"Bản kết luận điều tra" đối với 3 Bloggers: Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần càng phơi bày lồ lộ bản chất gian ác, hẹp hòi, thâm độc, vô văn hóa, kém văn minh của cơ quan an ninh Việt Nam.
ĐCSVN ngày nay hầu như dung chứ quá nhiều thành phần bất hảo, vô giáo dục, vong thân và vong bản. Nó chứng tỏ toàn bộ hệ thống chính trị ĐCSVN đang rửa nát với một nhà nước vi hiến trong một xã hội vô chính phủ.
Đó là điềm báo hồi mạt vận của ĐCSVN để dẫn tới sụp đổ chính thể bại hoại này trong một tương lai rất gần.
Nguyễn Ngọc Già
________________

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"