Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Hãy có mặt cho Đỗ thị Minh Hạnh, Có mặt cho tuổi trẻ Việt Nam , trách nhiệm và hào hùng.

Thục Quyên
 Dân Luận
Thư từ München, thủ đô Bayern, Đức quốc.
Em Minh Hạnh,
Thứ bảy, mùng 5 tháng tư này, lúc 18giờ30, mẹ Minh của em sẽ ghé München trong chuyến đi dài khắp châu Âu, để có một cuộc gặp gỡ với những đồng hương đang sống tại đây.
Quê hương Việt nam chúng ta tan hoang , kiệt quệ ,vì cuộc lừa dối lịch sử củađảng Cộng sản VN kể từ thời thành lập . Cứ đơn giản đọc lại những điều lệ của họ năm 1935 , 1951 và 1960 (1) cũng đủ thấy tất cả những man trá của cái đảng này và sự bẽ bàng của ngay chính giới vô sản,nông dân, lao động, đã bị lọc lừa bóc lột. Không chỉ bị bóc lột miếng cơm manh áo như đã từng bị thực dân bóc lột, mà cả đến chút niềm tin cuối cùng ở tình nghĩa thương yêu giữa những người cùng giòng máu Việt với nhau, cũng đã bị phá tan .
Điều lệ đảng Cộng sản năm 1935 "Đảng Cộng sản Đông Dương, đội tiền phong duy nhất của vô sản giai cấp, tranh đấu để thu phục đa số quần chúng vô sản, lãnh đạo nông dân lao động và tất thảy quần chúng lao động khác, chỉ huy họ làm cách mạng phản đế và điền địa (mưu cho Đông Dương được hoàn toàn độc lập, dân cày được ruộng đất, các dân tộc thiểu số được giải phóng), lập chính quyền Xôviết công nông binh, đặng dự bị điều kiện tranh đấu thực hiện vô sản chuyên chính, kiến thiết xã hội chủ nghĩa là thời kỳ đầu của cộng sản chủ nghĩa theo chương trình của Quốc tế Cộng sản"

Điều lệ Đảng năm 1951 xác định Đảng Lao động Việt Nam là Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam. Mục đích của Đảng là phát triển chế độ dân chủ nhân dân, tiến lên chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, để thực hiện tự do, hạnh phúc cho giai cấp công nhân, nhân dân lao động và tất cả các dân tộc đa số, thiểu số ở Việt Nam.
Tại Đại hội III năm 1960 nghị quyết xác định Đảng lao động Việt Nam là Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam, là đội tiền phong có tổ chức và là tổ chức cao nhất của giai cấp công nhân. Đảng gồm những người giác ngộ tiên tiến, gương mẫu, dũng cảm và hy sinh nhất trong giai cấp công nhân, trong nông dân lao động, trí thức cách mạng và các tầng lớp nhân dân lao động khác, tự nguyện đứng trong hàng ngũ Đảng mà phấn đấu. Đảng đại biểu quyền lợi của giai cấp công nhân, đồng thời đại biểu quyền lợi của nhân dân lao động và quyền lợi của dân tộc. Mục đích của Đảng là hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam.
Họ ra hết nghị quyết này đến nghị quyết khác.
Còn em đã làm gì ? Em đã làm chính những điều họ không làm nhưng bao thập niên không ngớt trâng tráo đem ra làm miếng mồi nhử. Em và các bạn chỉ đơn thuần ủng hộ những người lao động tranh đấu đòi chút quyền sống, quyền làm người thiêng liêng, mà mọi tôn giáo và thế giới văn minh đều trân trọng, bảo vệ.
Chỉ có vậythôi.
Vậy mà đảng Cộng sản VN lấy uy quyền của một độc đảng, chễm trệ đạp lên luật pháp để bắt em và các bạn, giam cầm và hành hạ các em ,từ thể xác đến tinh thần.
Chúng tôi, từ những người đã mang trên đầu hai thứ tóc ,sót xa vì đã thất bại, đã
„để lại cho em một nước tan tành,
bạo tàn vênh vang bề thế“,
đến những người bạn trẻ lứa tuổi các em, đang chuyển mình theo gương các em dấn thân nhận lãnh trách nhiệm, chúng tôi tuy chưa cứu nguy được các em khỏi nanh vuốt của họ, nhưng chúng tôi quyết bảo vệ các em , tranh đấu không để sự Lọc lừa kia tiếp tục mà mắt thế giới.
Ngày 5/2/2014 tại Geneva ,đảng Cộng sản với tư cách là Chính quyền Việt Nam đã long trọng hứa hẹn sẽ thật sự cải tiến, thúc đẩy việc tôn trọng nhân quyền, thì Mẹ Minh của em và chúng tôi quyết chứng minh cho thế giới thấy chính những chiến sỹ nhân quyền của Việt Nam đang bị hành hung thô bạo, giam cầm đầy đọa.
Tiếp theo những cuộc điều trần trước quốc hội Mỹ, Ủy hội Nhân Quyền Tom Lantos, và tại Âu châu,sau khi ghé München tối thứ bảy ngày 5/04, sáng sớm hôm sau, chủ nhật, mẹ Minh của em lại tất tả đáp xe lửa lên Frankfurt để kịp tham dự buổi tổ chức của đồng bào mình.Sau đó trong suốt gần 2 tuần lễ tới tại thủ đô Berlin, Hội Nhân quyền quốc tế VETO! HUMAN RIGHTS DEFENDERS´ NETWORK
đã tổ chức những cuộc gặp gỡ liên tục mỗi ngày với những đại diện chính quyền và các đảng phái Đức.
Tôi vừa được tin bà Draginja Nadazdin giám đốc Ân xá Quốc Tế Ba Lan cũng vừa gởi thơ cho em. Những người ngoại quốc còn xúc động vượt bực khi nghe tin người con gái Việt nam nhỏ bé dù bị đày đọa đến bệnh tật vẫn kiên trường tranh đấu cho những người dân lao động thấp cổ bé miệng và cho lý tưởng tự do của mình. Tôi tin rằng những đồng bào ruột thịt của em tại München, Frankfurt, Berlin, và khắp nước Đức sẽ đông đủ
Có mặt cho Đỗ thị Minh Hạnh,Có mặt cho tuổi trẻ Việt Nam , trách nhiệm và hào hùng.

Thục Quyên
Thông tin về buổi gặp gỡ với bà Trần Thị Ngọc Minh,
mẹ của nhà tranh đấu dân chủ Đỗ Thị Minh Hạnh
Thời gian: Thứ bảy, 05.04.2014, 18:30 - 21:30 giờ
Địa điểm: Freizeitstätte Neuland, Neuherbergstr. 90, 80937 München
Tổ chức: Nhóm 008 München
Nhân chuyến đi vận động trao trả tự do cho con gái và trình bày về hoàn cảnh của những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm tại Việt Nam với chính phủ, báo giới và các tổ chức nhân quyền Tây phương, bà Trần Thị Ngọc Minh sẽ có buổi gặp gỡ với đồng bào tại München vào thời gian và địa điểm nói trên.
Đây là cơ hội để chúng ta có thể hiểu được tâm tư, trăn trở của những nhà tranh đấu dân chủ, cùng những khó khăn, nhọc nhằn mà họ và thân nhân phải gánh chịu.
Nhóm Thuyền Nhạc Munich sẽ góp mặt vào chương trình với các tiết mục văn nghệ.
Nhóm 008 München gồm Lê Văn Cát, Hồ Thành Công, Hồ Viết Đoan, Nguyễn Nam Hòa, Bùi Quang Lộc, Thục Quyên, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Anh Tuấn.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"