Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Nhà cầm quyền mong Điếu Cày chết?

VRNs – Sài Gòn
Blogger Điếu Cày-Nguyễn Văn Hải
đã ngoài 60 tuổi, nên tình trạng sau hơn
30 ngày tuyệt thực là rất nguy hiểm.
Cho đến thời điểm hôm nay, ngày 26.07.2013, là ngày tuyệt thực thứ 34 của Blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày).

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày cho VRNs biết:“Nhà cầm quyền này không có tam quyền phân lập, không có cơ quan nào quản lý cơ quan nào, khi gia đình yêu cầu họ giải quyết khiếu nại về việc ông Hải thì họ đã đùn đẩy cho nhau. Nhưng chuyện của Ông Hải thì các cơ quan lại phối hợp với nhau để bưng bít và che giấu thông tin của ông Hải. Họ đã bối rối và không dám đối mặt trực tiếp với gia đình để trả lời về việc ông Hải đã tuyệt thực. Cho nên, gia đình có thể suy nghĩ rằng, họ đã dùng cách này để giết ông Hải.”

Anh Dũng cho biết thêm: “Mấy ngày nay tôi và mẹ tôi đến làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, nhưng họ không giải quyết khiếu nại của gia đình tôi và lấy lý do đang bận đi công tác. Đây là lý do hết sức vô lý. Họ đã né tránh và chạy trốn, để không gặp gia đình tôi và không giải quyết khiếu nại của gia đình tôi, trong khi đó trường hợp của ông Hải là trường hợp rất khẩn cấp”.

Anh Dũng kể về mẹ anh là bà Dương Thị Tân: “Mẹ tôi đã tuyên bố, nếu nhà cầm quyền không giải quyết khiếu nại của gia đình tôi thì mẹ tôi sẽ tự thiêu. Nhưng gia đình tôi sẽ không để mẹ tôi làm như vậy, bởi vì nhà cầm quyền này không xứng đáng để mẹ tôi tự thiêu như thế. Hiện nay, sức khỏe mẹ tôi hơi yếu vì mẹ tôi đứng ngoài trời từ sáng đến giờ để kêu cứu cho bố tôi, mà thời tiết ở Nghệ An rất nóng và oi bức đến như tôi là thanh niên mà còn không chịu được”.


Thùi Lùi: “MẶC DẦU TÔI KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI VIỆC ANH ĐIẾU CÀY TUYỆT THỰC CÓ THỂ ĐẾN CHẾT TRONG TÙ, NHƯNG TÔI SẼ TUYỆT THỰC CÙNG VỚI CÁC BẠN Ở NGOÀI NẦY ĐỂ CHO BỌN HÁN NÔ VIỆT GIAN BÁN NƯỚC THẤY RẰNG ANH ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI ĐANG CÓ NHIỀU NGƯỜI ĐỒNG HÀNH CÙNG ANH.” Facebooker Thùi Lùi tuyệt thực bắt đầu từ ngày thứ hai 22/7/2013.

Tin Vui nhận xét: “Sẽ tiếp tục một làn sóng tuyệt thực với Điếu Cày. Kỳ này không phải vì phong trào nữa rồi, mà vì mạng sống của một người anh, người bạn, một người đồng hành.”

Điều ngạc nhiên và xúc động hơn cả đó là video em bé TâyTạng đã nhịn cơm ngồi thiền, cầu nguyện cho anh Điếu Cày được bình an và nhắn nhủ đến người Việt Nam sự thương đau mà dân tộc Tây Tạng đà gánh chịu dưới bàn tay tàn bạo của Trung Cộng.

Nhiều người đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của blogger Điếu Cày. Thanh Nghiêngưỡng mộ Blogger Điếu Cày đã thốt lên trong niềm tin: “Và tin rằng, chúng ta sẽ không bao giờ mất anh. Anh đã chiến thắng và anh sẽ sống. Nhà tù đã quỳ gối quy hàng trước anh, một người tù kiên gan và bền trí. Và chính anh, đang nâng đỡ chúng ta trong những phút giây yếu đuối này.”

Thuy Trang Nguyen lo lắng và mời gọi mọi người: “Trường hợp anh Điếu Cày ở tuổi trên 60, cơ thể ốm yếu trước khi tuyệt thực nên ngày 31 trở lên sẽ tử vong bất cứ lúc nào. Chúng ta hãy cố gắng hết sức mình để đưa tiếng nói anh Điếu Cày ra trước công luận Quốc Tế để họ lên án CSVN với những mong CÒN NƯỚC CÒN TÁT vậy.”

Được biết, hiện nay, tại Hoa Kỳ, cộng đồng người Việt ở tiểu bang California đang biểu tình không ủng hộ ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ và họ yêu cầu Tổng thống Obama gây sức ép nhà cầm quyền cs VN thả ngay vô điều kiện các tù nhân lương tâm chính trị đặc biệt là blogger Điếu Cày.

Viet Nguyen cho biết: “Bà con Bắc Cali biểu tình trước Tòa LSQ VN tại San Francisco đòi trả tự do cho Điếu Cày – Free Điếu Cày Now !!! (FB Ly TriAnh)”

Không những thế, cộng đồng người việt trong và ngoài nước kêu gọi mỗi người công dân hãy gửi thư trực tiếp đến tổng thống Obama nhân dịp ông Sang đang ở Hoa Kỳ.

Biểu tình trước Tòa LSQ VN tại San Francisco, chống Trương Tấn Sang và kêu gọi trả tự do cho Điếu Cày

Vy Vu kêu gọi: “SOS !!! Kính xin Quý Vị tiếp tay khẩn cấp !!! Chỉ cần 5 phút thôi, gởi trực tiếp thư đến Tòa Bạch Ốc, yêu cầu TT Obama và Quốc Hội Hoa Kỳ dùng uy lực của Hoa Kỳ buộc nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho anh Điếu Cày ngay lập tức cùng các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm. Qua địa chỉ sau:http://www.whitehouse.gov/contact/submit-questions-and-comments.” Đồng thời facebooker Vy Vu là một trong những người đang đồng hành tuyệt thực với Blogger Điếu Cày. Thời gian bắt đầu từ ngày thứ ba 23.07, đến vô thời hạn cho đến khi cuộc tuyệt thực của blogger Điếu Cày kết thúc.

Cũng xin nhắc lại ý kiến của kỹ sư Đỗ Nam Hải, có thể nhà cầm quyền cố tình đẩy blogger Điếu Cày đến cái chết để đe dọa những tù nhân đang muốn nối tiếp phương pháp đấu tranh bất bạo động này. Và theo chúng tôi, một phe trong nhóm lãnh đạo cố tình mượn thế cờ này để đấu đá nội bộ, đẩy ông Trương Tấn Sang đến chỗ khó xử ở nước người.


HT, VRNs

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"