Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Sợ!

Thái Bá Tân
c886ab7f21d84fec814a5a04970fc44c.jpg

Giáo sư tiến sĩ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã viết trên báo Nhân Dân " nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản."
 
Bà phó chủ tịch nước
Đã từng nói thế này:
Việt Nam ta dân chủ
Gấp vạn lần thằng Tây.
Ông tổng bí thư đảng,
Cách đây ba bốn năm,
Cũng nói câu tương tự,
Nếu tôi nhớ không nhầm.
Tôi không phải bác sĩ,
Chẳng chuyên gia thần kinh,
Nên quả không hiểu nổi
Các lãnh đạo nước mình.
Điên thì chắc không phải,
Nhưng không lẽ hai người
Không hiểu rằng nói thế,
Dân sẽ bụm miệng cười?
Hay không lẽ lãnh đạo,
Thậm chí cả bây giờ
Vẫn nghĩ dân ngu dốt
Như cái thời i tờ?
Tôi cũng không hiểu nổi,
Vì sao hai vị này,
Cũng biết đọc, biết viết,
Mà nói như người ngây?
Vậy, rốt cục, hai vị
Là máy hay là người,
Hay nửa người nửa máy,
Giả vờ hay dở hơi?
Nhưng điều tôi lo nhất,
Ông bà này, dẫu sao,
Lãnh đạo nước ta đấy,
Mà lãnh đạo cấp cao.
Vậy có cái để sợ,
Để lo cho dân tình.
Lãnh đạo mà như thế,
Thật khốn nạn nước mình.
Hà Nội, 29. 7. 2012

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"