Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Dân cư mạng hiến kế đối phó với hộ chiếu Tầu



LTS: Ngay ở những nước khá thờ ơ với Việt Nam như Ba Lan, bản tin về việc Tầu dùng hộ chiếu mới có hình bản đồ lưỡi bò cũng được nhiều trang mạng hàng đầu đưa tin. Và bản tin cũng có mặt trong hầu hết các hãng thông tấn lớn của nước ngoài.
Vấn đề là Việt Nam sẽ làm gì để đối phó với hành động ngang ngược này. Chỉ võ mồm bằng luận điệu cũ rích “có đầy đủ bằng chứng lịch sử” thôi ư?
Cư dân mạng, những cư dân đầy tinh thần trách nhiệm, giầu lòng ái quốc và nhiều sáng kiến chống Trung Quốc đã hiến kế, nhưng liệu nhà nước có dám làm hay không?

———————————————-
Ý kiến 1: Thu giữ hộ chiếu lưỡi bò, phát ra 1 giấy thông hành ghi theo sổ hộ chiếu để đi lại khi ở VN, khi nào xuất cảnh (trở về) sẽ đổi trả lại.
Ý kiến 2: Treo trong mỗi lớp học 1 bản đồ có HS-TS của Việt Nam; In hộ chiếu có hình HS-TS. Treo bản đồ có HS-TS thì toàn dân ai cũng làm được. Còn in hộ chiếu có HS-TS thì chỉ có nhà nước có thể, vậy nhà nước có làm không?
Ý kiến 3: Cấm nhập cảnh vào VN những người mang hộ chiếu có cái lưỡi bò. Nếu vẫn cứ chấp nhận có nghĩa là gián tiếp công nhận mất rồi.
Ý kiến 4: Đề nghị các lãnh sự quán và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài ko cấp viza vào Việt Nam cho các công dân Trung Quốc mang hộ chiếu có hình lưỡi bò vi đây là việt làm thiết thực có ý nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam hơn việc phản đối suông bằng lời nói của ngài phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.
Ý kiến 5: Dùng Logo NO-U khắc dấu nhập cảnh đóng vào hộ chiếu cho công dân China vào Việt Nam.

Logo No- U do những người biểu tình sử dụng đã được in thành áo, mũ, cốc...
Ý kiến 6: Việt Nam sẽ đóng dấu chéo (X) ngay trên hình lưỡi bò trong hộ chiếu (giống như hình NO-U) của bất cứ ai (không chỉ riêng TQ, thường dân hay quan chức) đến VN nếu hộ chiếu của người đó có in hình lưỡi bò. Nếu hộ chiếu không có mang hình lưỡi bò thì đống dấu bình thường như vẫn đóng.
Biên tập theo blog XuandienHannom

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"