Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Cần hiểu rõ Đảng viên và Đảng CSVN - Ma tuý đảng

Đông Hải Long Vương
Khoảng 1995, học cấp 3 ở Kiên Giang về lại HN. Tôi bỗng thấy nhiều đứa bạn học cùng cấp 1&2 bị nghiện ma túy. Có những đứa cực kì thân thiện, hòa đồng. Sau này, tham gia công tác thanh niên ở phường xã, tôi lại chứng kiến nhiều anh em cùng thế hệ 7X bị nghiện ma túy.
Ôi những người bạn cùng trang lứa! Các bạn đầy dễ thương, hiền lành, vui vẻ chỉ cần dính vào ma túy vài lần là đã lên đường!
Có một thằng tên là Long (Long Thìn), mới nghe tin Nó chết mình đến nhà Nó để thắp hương. Nghe mẹ nó kể chuyện và khóc giàn dụa. Được biết từ lúc nó nghiện ma túy "đéo" có thằng bạn học cấp 2-3 nào đến chơi hay thắp hương khi Nó chết cả.

Tôi nhớ có lần châm lửa vào tờ giấy bạc cho một thằng bạn khác cũng tên là Long (Long Ó) để cho Nó hít ma túy. Tôi nói với nó :
- Sao mày không bỏ ma túy đi
- Không bỏ được
- Thôi mày đừng làm cho ai nghiện theo nữa nhé!
Một thời gian sau nghe tin Long Ó chết vì Sida, chết trên trại cai nghiện.
---------------------------------
Đảng viên của ĐCSVN xét cho cùng cũng là người VN cũng đủ hỉ-nộ-ái-ố như mọi người bình thường. Thậm chí khi mới gia nhập ĐCSVN thì hầu như ai cũng là người tốt, trong sáng, lòng đầy nhiệt huyết quả cảm với cộng đồng, xóm phố, công sở. Nhưng...
....nhưng sau một thời gian vào vòng quay của hệ thống, với tha hóa của quyền lực tuyết đối đã biến hầu hết những đảng viên của đảng này ở cấp càng cao càng biết nói dối, biết Thượng đội-Hạ đạp, biết luồn cúi-nịnh bợ, biết tham nhũng và hối lộ và biết đánh đập, hạ nhục, ăn cướp của dân lành không hề có cảm xúc.
Nguyễn Tấn Dũng hay bất kì đảng viên thoái hóa biến chất nào, ban đầu tuổi trẻ cũng giống nhau ở sự nhiệt huyết, trong sáng, đầy quả cảm dấn thân nhập cuộc nhưng rồi theo thời gian thì không tha hóa mặt này thì cũng mặt kia, Họ không còn sống đúng với cái chất con người họ khi cha sinh mẹ đẻ, không được là chính họ nữa.
-------------------------------
Tôi vùng vẫy mãi mới thoát ra được khỏi tổ chức ĐCSVN nên không thể khoang tay nhìn thấy tình trạng càng ngày càng bi bét, càng ngày càng bị "nhiễm độc" của những người Việt vì lý do nào đó mà đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN. Phải tìm cách cứu lấy những thanh niên-trung niên còn đang mê ngủ, đang xoay sở vùng vẫy khỏi tổ chức này. Đó là những người Việt Nam chứ không phải kẻ xa lạ, họ rất gần gũi là những anh-em, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp của mình.
Hãy chung tay giúp đỡ và động viên cho những thanh niên-trung niên là đảng viên hòa nhập với cộng đồng. Dù rất khó nhưng không thể không làm. Vì nếu không ĐCSVN sẽ tìm mọi cách để hút hết những thanh niên khỏe mạnh vào CA-QĐ, đối với các trí thức có trình độ thì bị trói buộc bởi bả danh lợi, vật chất nhỏ mọn.
____________________________________
Bình luận của độc giả
Đặng Nguyên Ngọc: Thực ra tầng lớp trí thức ai cũng hiểu đảng, nhưng vì miếng cơm manh áo nên đành nhắm mắt đưa chân, ngậm miệng ăn tiền, cái đời này nó thế, không nhảy xuống ao bắt cá thì chẳn có cá mà ăn, đứng trên bờ thì ăn rau ăn cỏ đến suy dinh dưỡng mà chết, CS hiểu và vận dụng chiêu thức này để mà tát bùn lên quần chúng.
Đại Ca Cua: Mình khoái cụm từ "ngậm miệng ăn tiền" nhưng có lẽ dùng từ "một phần" đúng hơn là [cả] tầng lớp trí thức. :)
Đặng Nguyên Ngọc: vâng, thưa đại ca! "một phần" :D
Kien Nguyen: Bộ phận không nhỏ. Hí hí, em bảo là Trăm phần trăm luôn. Ai ném gạch em nhận. Dám nói thẳng nói thật về Đảng thì chỉ có toàn tôm tép như em thôi chứ trí thức trong nước chưa ai dám lên án Đảng, nói ra sự thật về ông Hồ cả. Em bảo ông Hồ và Đảng cộng sản là tội đồ dân tộc. Có bác nào trí thức dám đồng tình với em không?
 Nói láo độc quyền:
...nhưng sau một thời gian vào vòng quay của hệ thống, với tha hóa của quyền lực tuyết đối đã biến hầu hết những đảng viên của đảng này ở cấp càng cao càng biết nói dối, biết Thượng đội-Hạ đạp, biết luồn cúi-nịnh bợ, biết tham nhũng và hối lộ và biết đánh đập, hạ nhục, ăn cướp của dân lành không hề có cảm xúc.
-----------------
Chẳng cần là đảng viên mà tụi đoàn viên cũng trở thành nói láo cả. Đơn giản là lệnh từ trên muốn như vậy thì phải lo mà thực hiện cho nên đành phải nói láo độc quyền và lâu dài trở thành lưu manh.
Cái này là bà chị lớn của tôi, sau này, kể lại, thời bả còn mê mẩn với "thép đã tôi thế đấy" trong lúc đang là đoàn viên, phấn đấu học lớp đối tượng đảng.
Chính các tổ chức đoàn đảng đã tạo ra những người lưu manh như vậy vì họ phải nói láo độc quyền để chấp hành quyết định của tổ chức, tôn thờ đảng.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"