Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Tường Thuật Diễn Biến Phiên Tòa Dàn Dựng Xét Xử Ls Lê Quốc Quân

TNCG (1/10/2013)-Nghệ An: Hòa cùng tâm tình của những người yêu mến công lý và sự thật trên toàn thế giới hướng về phiên tòa dàn dựng để bỏ tù vị luật sư mang đầy hoài bảo canh tân đất nước Lê Quốc Quân. Ban biên tập TNCG sẽ tường thuật mọi diễn biến liên quan đến phiên tòa ngày mai, 2/10/2013 tại Hà Nội.

Để hãm hại Ls Lê Quốc Quân, nhà cầm quyền VN đã phải dàn dựng vụ án “trốn thuế” hết sức kệch cỡm. Điều này đã bị cả thế giới vạch mặt và lên án. Nhưng chưa dừng lại ở đó, sau khi đột ngột hoãn phiên tòa sơ thẩm ngày 9/7/2013 với lí do “thẩm phán Lê Thị Hợp đã bị cảm đột xuất phải đưa đi cấp cứu” thì Tòa án Hà Nội lại thông báo phiên tòa công khai sẽ được diễn ra ngày 2/10/2013. Mặc dầu thông báo “phiên tòa công khai” nhưng trong hai ngày nay, phía công an của nhà cầm quyền đã liên tục đe dọa, xách nhiễu và ngăn chặn người thân, thân hữu và những người yêu mến Ls Quân.


Vào lúc này, 19h15 ngày 1/10/2013 thì công an vẫn đang bao vây, lục soát, hăm dọa, khống chế một số bạn hữu của Ls Quân tại huyện Yên Thành và Tp Vinh, Nghệ An.

Cũng trong ngày hôm nay, công an và các đoàn thể ở Hà Nội cũng đã đến từng nhà bạn hữu của Ls Quân để “khuyên” không nên đến phiên tòa vì để “đảm bảo an ninh trật tự”.

Ở một động thái khác, chiều nay, vào lúc 15h10, công an đã cho một số “cán bộ” đến dọa dẫm những người dân oan thuộc tỉnh Hòa Bình đang xin tá túc tại nhà khách Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội không được đến xem phiên tòa xét xử Ls Quân.

Hai "cán bộ" được công an Việt Nam thuê đến để hăm dọa bà con dân oan đang tá túc tại DCCT Hà Nội.
Như vậy, tính đến thời điểm trước 16h chiều nay, an ninh của nhà cầm quyền đã đến nhà hầu hết các bạn hữu của Ls Quân và các blogger để “khuyên” không nên đến tham dự phiên tòa vào ngày mai tại Tòa án Hà Nội, số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để có cái nhìn toàn diện hơn về vụ án và phiên tòa xét xử Ls Quân. BBT trang TNCG sẽ tường thuật trực tiếp đến quí vị phiên tòa ngày mai, 2/10/2013 tại đây và trên facebook Thanh Niên Công Giáo

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"