Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Blogger Nguyễn Lân Thắng bị câu lưu khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

1424293_10200163485444846_847236917_n.jpg
Theo tin chúng tôi tổng hợp được, Blogger Nguyễn Lân Thắng hiện đang bị tạm giữ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sau khi anh trở về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN612, hạ cánh lúc 20h15p.
Vợ anh, chị Lê Bích Vượng cùng rất nhiều bạn bè của anh đã tập trung tại khu vực sân bay để chào đón, nhưng cho đến thời điểm này 01:30am (tức là sau hơn 5h hạ cánh) mọi người vẫn chưa thấy anh Thắng xuất hiện. Chị Lê Bích Vượng đã gặp và hỏi tất cả các phòng ban liên quan của sân bay, nhưng đều bị đùn đẩy và từ chối trả lời. Một số phòng ban còn bỏ trống để tránh gặp mặt. Chị và bạn bè anh Thắng đang rất lo lắng.

Nguyễn Lân Thắng được biết đến như là một facebooker nổi tiếng, người luôn cập nhật tin tức thời sự chính trị nóng bỏng nhất qua facebook của mình tại địa chỉ:https://www.facebook.com/nkmh2011. Anh cũng là người có nhiều bức hình và video clip phản ánh thực trạng chính trị tại Việt Nam. Thời gian vừa qua, anh và một số bạn trẻ trong Mạng lưới Blogger Việt Nam đã trao Tuyên bố 258 tại Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân Quyền đặt ở Thái Lan và tham dự một số Hội nghị Quốc tế về Nhân quyền ở Châu Âu. Đây có thể là một trong những lý do mà cơ quan an ninh đã giữ anh lại để làm rõ.
Tuy nhiên, chúng tôi quan ngại sâu sắc về sự kiện này, bởi nó tương tự như sự kiện đã xảy ra cách đây vài tuần, khi một số bạn trẻ tại Sài Gòn trở về sau khóa học xã hội dân sự đã bị câu lưu trái luật ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, có người đã bị đánh đập và câu lưu lên đến hơn 30 giờ - là anh Châu Văn Thi. Thiết nghĩ, phía cơ quan an ninh Việt Nam nên để Blogger Nguyễn Lân Thắng trở về nhà nghỉ ngơi và mời anh ấy lên làm việc sau, để tránh đi những hình ảnh xấu không cần thiết của cơ quan an ninh ngay tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội, nơi là hình ảnh đầu tiên khách du lịch quốc tế được chứng kiến.
Admin H., Con Đường Việt Nam
Đoạn video sau do anh Nguyễn Lân Thắng ghi lại trước khi lên máy bay, cho thấy anh đã dự đoán trước được những khó khăn đón chờ mình khi trở về Việt Nam:
Người Buôn Gió bình luận: Nếu bắt giữ Nguyễn Lân Thắng vì việc anh ấy làm ở nước ngoài như đưa kiến nghị 258, trả lời phỏng vấn thì thực sự Việt Nam đã tuyên bố những tổ chức, cơ quan mà Lân Thắng tiếp xúc là những tổ chức phạm tội.
Có lẽ phải làm đơn đề nghị tòa án quốc tế mở phiên tòa xử tội những tổ chức, cơ quan này. Như thế Việt Nam mới vẻ vang và xứng đáng một ghế nhân quyền trong LHQ

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"