Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Tin đặc biệt trước phiên tòa sơ thẩm vụ án Đinh Nhật Uy

CTV Dân Làm Báo
Dân Luận: Theo thẩm phán Nguyễn Hòa Bình, cũng là người chủ tọa phiên tòa, thì đây là một phiên tòa "CÔNG KHAI". Nhưng kiểu tòa công khai ở Việt Nam nó hơi khác thế giới, nên gia đình người thân làm giấy xin vào tòa cũng bị từ chối!
Sáng ngày 28/10/2013, mẹ của anh Đinh Nhật Uy đã một mình tới tòa án nhân dân tỉnh Long An để chất vấn họ về việc giải quyết đơn kiến nghị của bà vào tham dự phiên tòa. Bà Liên đã gặp thư ký tòa án là Trần Lăng Tĩnh, người này trả lời là đã gửi thư cho luật sư Miếng vào hôm 25/10/2013. Sau đó người này bảo bà Liên liên hệ với luật sư Miếng. Tuy nhiên luật sư Miếng thông báo là không nhận được bất cứ thứ gì từ tòa.
Hành động làm khó dễ mẹ của Đinh Nhật Uy khiến bà phải chế giễu: "Long An - Sài gòn đâu có bao xa mà thư đi hoài không tới, nếu mình chê dịch vụ của VNPT như thế nầy, mình có bị "258" không bà con?"
Theo tin từ CTV Dân Làm Báo từ Long An, sáng nay (28/10), trước cửa tòa án nhân dân tỉnh Long An mọi việc vẫn bình thường, không có dấu hiệu của một phiên tòa đặc biệt sẽ diễn ra ngày mai.


Khung cảnh khá yên ắng trước cửa tòa án Long An sáng 28/10/2013
13h00 ngày 28/10/2013, luật sư Hà Huy Sơn đã đến Trại tạm giam công an Long An để gặp Đinh Nhật Uy. Tại đây luật sư Sơn đã gặp Uy trong vòng 45 phút, ông Sơn thông báo tinh thần và sức khỏe của Uy hoàn toàn tốt.
18h00 ngày 28/10/2013, khi chúng tôi liên lạc lại thì bà Liên cho biết: luật sư Miếng có nói là tòa án Long An không cho gia đình bà vào dự vì gia đình bà "không có quyền và nghĩa vụ liên quan" (!?).
Trong một động thái có liên quan, tòa Tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn đã thông báo với bà Liên là cơ quan an ninh Việt Nam không cho phép phái đoàn đại diện của tổng lãnh sự Mỹ đến tham dự phiên tòa ngày mai, 29/10.

Hình ảnh trước cửa trại tạm giam, bà Liên đợi luật sư Hà Huy Sơn vào làm việc với Uy
* * *
Nguồn tin riêng gửi đến Dân Làm Báo cho biết: trước khi diễn ra phiên tòa bản án chế độ vào 7h30 phút ngày 29/10/2013, Viện kiểm sát tỉnh Long An đã vào trại tạm giam để yêu cầu Đinh Nhật Uy phải ký giấy nhận tội, nhưng Uy đã kiên quyết từ chối!
21h15 phút ngày 28/10/2013, một số blogger trẻ từ mọi miền đất nước đã đến được với thành phố Tân An, một số người đã tiếp cận khu vực gần tòa án, nhưng mọi việc vẫn bình thường, chưa có bất kỳ động thái nào từ cơ quan an ninh tỉnh Long An.
CTV Dân Làm Báo tường trình từ Long An.
danlambaovn.blogspot.com

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"