Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

NHỮNG ĐIỀU GỬI GẤM ĐẾN QUÝ BÀ CON ĐỒNG BÀO TRƯỚC GIỜ DIỄN RA PHIÊN XỬ Lê Quốc Quân



Nguồn thanh niên công giáo 
Trãi qua một số kinh nghiệm về những cuộc biểu dương đông đảo của giáo dân để đòi hỏi công lý cho những người bị bắt phi lý và xử án bất công trước những phiên tòa.
Trang nhà THANH NIÊN CÔNG GIÁO xin được chia sẻ một số ý kiến để cuộc biểu dương ủng hộ Ls Lê Quốc Quân mang lại kết quả và tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
Nhận diện AN NINH:
Thường những cuộc biểu tình hoặc biểu dương có số người hiện diện đông đảo họ có 1 số loại CA, AN được điều động đến hiện trường:
1/ Công An sắc phục công khai (bao gồm CSCĐ)
2/ An Ninh chìm, ăn mặc như dân thường trà trộn vào dân thường
3/ AN quay phim đoàn người
4/ Nữ CA mặc đồ thường dân, có khi bịt mặt lẫn lộn trong đoàn người
5/ Băng đảng CA thường gọi là đám đầu gấu lẫn lộn trong đám đông mục đích để gây xáo trộn trong đoàn người.
6/ Số người được trả lương làm thuê.
7/ Lần này có thể họ sẽ sử dụng các anh chị em thanh niên sinh viên vừa được huấn luyện.
NHIỆM VỤ CỦA AN NINH , CÔNG AN VÀ CÁC NHÂN SỰ LIÊN HỆ :
- Giữ an ninh, trật tự (thường là CA mặc sắc phục) tạo bộ mặt ôn hòa trước công cộng.
- Lẫn lộn vào đám đông, để tìm cách gây xáo trộn hoặc nhận diện những nhân sự họ cho là chủ chốt trong cuộc biểu tình, Nếu phát hiện họ sẽ tìm cách bắt và đưa đi khỏi hiện trường để không có ai điều động để họ dễ dàng thực hiện những ý đồ đen tối từ những nhóm khác. (thường làm những công việc này là nhóm An Ninh chìm)
- Những AN có nhiệm vụ quay phim để sử dụng những hình ảnh sau đó cắt, xén, bóp mép để đưa lên các cơ quan truyền thông theo chiều hướng của nhà nước muốn. Ngoài ra họ còn có thể quay để nhận diện một số nhân sự họ cho là chủ chốt sau đó họ sẽ mời lên làm việc hoặc tìm mọi cách gán ghép, chụp mũ để bắt sau đó.
- Những loại CA được gọi là Đầu gấu công an, họ sẽ trà trộn vào đám đông, tạo sự kích động số đông, nhất là những người quá khích dễ dàng trúng bẫy, ngoài ra những loại này sử dụng phương cách khổ nhục kế, tấn công công an sắc phục để họ lấy cớ đàn áp và dẹp đoàn người biểu tình. Bên cạnh đó, có những ống kiến luôn trực sẵn quay phim để chuẩn bị những ý đồ bóp méo và tuyên truyền trên các cơ quan truyền thông của nhà nước. (phương thức này họ thường xuyên áp dụng điển hình là sự kiện đàn áp Mỹ Yên)
- Họ sử dụng phụ nữ để có thể công khai đàn áp phụ nữ (thay vì nam CA) bằng nhiều hình thức khác nhau như: Chích thuốc, đánh đập, bẻ tay, bắt người và những phụ nữ CA này cũng có những hành động kích động đám đông đễ tạo sự xáo trộn. 
- Những loại được thuê mướn công việc của họ là cản đường, gây xáo trộn, kích động ngoài ra có thể sử dụng vũ lực khi cần thiết….
Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra và có thể rơi vào bẩy của AN và CA chúng ta cần làm gì:
1/ Số đông luôn luôn là sức mạnh để tạo sự đoàn kết nhất là ở tại hiện trường cho nên việc vận động mọi người cùng tham dự là một yếu tố vô cùng quan trọng.
2/ Mỗi cá nhân có thể đóng vai trò nhận diện các phần tử xấu khi trà trộn vào đám đông kích động, gây xáo trôn phải thông báo cho mọi người biết.
3/ Nếu thấy những hành động quá khích có thể đưa đến bạo động thì mỗi cá nhân có thể kịp thời ngăn chận khi phát hiện hoặc thông báo cho mọi người cùng ngăn chận.
4/ Trong những trường họp AN họ muốn bắt người, số đông luôn luôn là cản lực cho họ, cho nên khi được thông báo mọi người phải kịp thời ngăn cản an ninh bắt người.
5/ Mọi người luôn luôn chủ trương bất bạo động, mục đích hiện diện là thể hiện hành động cùng đồng hành với Ls Lê Quốc Quân, chứ không phải để gây chuyện với AN và CA, cho nên luôn luôn giữ thái độ ôn hoà và bình tĩnh trong mọi tình huống.
6/ Cần nêu cao chính nghĩa vì công lý và sự thật trong tinh thần tôn trọng luật pháp ở những nơi công cộng.
7/ Các bạn có thể mang theo máy chụp hình, quay phim, mobile để có thể thông tin khi cần:
- Những hình ảnh cần chụp và quay phim: Nếu có những lúc bị xáo trộn, các ống kiến thường tập trung ở nơi đó.
- Chụp hình các nhân vật khả nghi hoặc An Ninh hay đầu gấu trà trộn khi có những hành động kích động.
- Chú ý vào những hành động bạo động (do những thành phần đầu gấu của nhà nước sử dụng), hình ảnh bắt người hoặc đàn áp…
8/ Các bạn có thể vận động các thanh niên, sinh viên, bạn bè hoặc nhờ cha mẹ, thân nhân kêu gọi các sinh viên không tham dự những cuộc đàn áp đối với giáo dân. 
9/ Một điểm rất quan trọng là mỗi cá nhân các bạn đóng vai trò của người làm truyền thông cho sự thật. Cho nên nhu cầu là chứng nhân cho các diễn tiến tại hiện trường, những hình ảnh gì có thể thông tin được thì nên thông tin nhanh, những điều gì có thể tường thuật hoặc nói được thì nên tường thuật và nói. Các bạn có thể thông tin trên trang nhà của các bạn hoặc nhờ bạn của các bạn thông tin giúp.
Trang nhà TNCG hy vọng những chia sẻ, góp ý có thể đóng góp cho cuộc biểu dương ủng hộ và đồng hành Ls Lê Quốc Quân được thành công tốt đẹp.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"