Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân: Hàng loạt hành động bất minh và đê hèn đã được nhà nước xúc tiến

BenngoaiToa.jpg

Ngay trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân, cả hệ thống chính trị ở Phía Bắc được huy động. Hàng loạt xe cộ từ Nghệ An, quê hương Ls Lê Quốc Quân đã bị chặn không cho chở người ra Hà Nội dự tòa. Công an, an ninh đổ về Giáo xứ Vĩnh Hòa và lân cận để nhằm theo dõi, khống chế giáo dân dự phiên tòa Công khai về tội trốn thuế này.

Tại Hà Nội, hàng loạt các hành động của cả hệ thống từ Thành phố, đến Quận, Phường hoạt động hết công suất. Hàng loạt các đoàn công tác được đưa đi từng nhà có những người đã từng đi biểu tình yêu nước, các giáo dân, bạn bè của Ls Lê Quốc Quân cũng như những người có liên quan đến giáo hội đã được đến vận động, nhắc nhở, đề nghị không đến dự phiên tòa Công khai.
Đa số đoàn đều nhận được sự khinh bỉ, ánh mắt ghẻ lạnh và sự khó chịu của người dân. Hầu hết các cán bộ, người dân được đưa đi vận động đều muối mặt làm việc cực chẳng đã này. Nhiều phản ứng công khai trên mạng xã hội đã nói rõ điều này.
Ngay từ chiều, khoảng 4h, một đoàn đông đảo cán bộ các đoàn thể của Phường Giáp Bát và công an đã đến nhà J.B Nguyễn Hữu Vinh để “thông báo và khuyên không nên đi dự phiên tòa xử án Luật sư Lê Quốc Quân vào ngày mai”. Đoàn đã được đón tiếp và được nghe giảng giải cho những điều cơ bản cần thiết khi một đoàn được lập để làm việc với người dân. Đồng thời ông J.B Nguyễn Hữu Vinh cũng phản đối việc coi thường pháp luật, quấy rối đời sống, phân biệt đối xử đối với công dân của nhà cầm quyền địa phương. Mời xem video clip về buổi gặp này cuối bài.
vad1-640x480.jpgKhách không mời
Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đưa ra phản đối tình trạng này. Facebooker Van Anh Đo phát biểu: “Một đất nước dân chủ gấp vạn lần tư bản mà đi hết nhà này đến nhà khác ngăn cản việc đến dự một phiên toà xét xử công khai một doanh nhân!! Haizzz chuyện bi hài nước tôi!
Tối nay vợ chồng ngồi tiếp đoàn khách ko mời, nhiều phen buồn cười quá: nào là bọn e chỉ buộc phải làm nhiệm vụ, nào là bọn e chỉ đảm bảo cho hành lang vụ xử an toàn, nào là xử công khai nhưng vào dự phải có sự đồng ý của phiên toà… Các chú làm luật mà chẳng nắm luật gì cả, thêm cả cái tội ngộ chữ!!!! Buồn!”
Facebooker Thúy Nga viết: “Em đã vượt được vòng vây bọn công an canh gác để về Hà Nội. Như mọi lần, chúng cho CSGT đi kèm không cho xe dừng lại để đón hai mẹ con. Lần này em đẩy bộ con trong xe nôi đi 10km cùng với công an và CSGT, cuối cùng trước những con mắt hiếu kỳ và khinh bỉ của người dân khi hiểu ra một đám công an đang ức hiếp một phụ nữ và trẻ em, chúng muối mặt bỏ đi và đầu hàng. Giờ em ngủ đã để mai đi tòa”.
CShanam-640x480.jpgCSGT Hà Nam phải bỏ cuộc sau khi theo mẹ con Thúy Nga cả chục km để cấm xe chở hai mẹ con

Facebooker TT Linh vừa cho biết: “Cuối cùng thì họ cũng đã tới…lúc 9h30 . Một đoàn do Phó công an Phường tên Hải dẫn đầu đã tới. Mình không tiếp và kiên quyết không cho vào nhà… khi phó Công an Phường cứ ấp a ấp úng “ngày mai…ngày mai…ngày mai…”. Một vụ to tiếng đã nổ ra…để đuổi đoàn người này đi cho đỡ cơn tức”.
Trong khi đó, một mẩu tin đang lanh nhanh trên mạng: “Một giảng viên Đại học vừa nhận được tin nhắn từ Khoa. Kính gửi các Thầy cô chủ nhiệm khoa. Ngày mai, 2/10, tại Hà Nội có sự kiện xét xử Lê Quốc Quân. An ninh PA83 có đề nghị nhà trường quản lý SV, theo dõi diễn biến tư tưởng SV. Nhà trường yêu cầu các trưởng khoa thông báo tới các giảng viên chủ nhiệm sáng mai có mặt tại trường, khi thấy có những biểu hiện trong sinh viên, chủ nhiệm lớp thông báo kịp thời tới Nhà trường (lưu ý sự theo dõi, quản lý này không thông tin tới sinh viên”.
Facebooker Teresa Thao cho biết: “Chiều nay phường lai cử 5 cán bộ đến đòi làm việc với ông già tôi. Khổ thân ho, không có lương ông già tôi không chiu “Làm việc” đâu. Lại cun cút đi về phường rồi”.
Và đây là stt của Facebooker Vien Nguyen ở Hà Nội:
“Tôi vừa tiễn đoàn khách gôm công an khu vực và tổ trưởng dân phố ra về. Họ lấy cớ lâu không gặp nên đến thăm (sic).
Tóm lại là “Mai bác có đi không?
Đi đâu?
Đi ..vụ xử ông Ls Lê Quốc Quân ấy.
Có đi chứ.
Vụ này nhạy cảm lắm..theo em bác không nên đi.
Sao lại không! Phiên xử công khai mà.
Túm lại là: Tất cả đều được học thuộc bài “Đây là vụ trốn thuế ý mà” và “nhạy cảm”. Họ làm cốt cho xong việc, có vẻ không ráo riết lắm. Tay ca còn thề với tôi “Em thề sẽ không chặn nhà bác sáng mai”
Ừ để xem…”.
Blogger, Facebooker J.B Nguyễn Hữu Vinh nêu ý kiến: “Phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân tội “trốn thuế’ là phiên tòa công khai, nhưng sắp đến ngày xử, hàng đoàn các phường đi “vận động” không đi dự tòa.
Có lẽ những hành động này của nhà cầm quyền, đã nói lên sự minh bạch của tòa án và hệ thống luật pháp.
Thế mà Tổng bí thư Trọng cho rằng không cần tam quyền phân lập”.
Video cuộc “vận động” tại nhà J.B Nguyễn Hữu Vinh:

Các chuyến xe ra Hà Nội từ Nghệ An, Hà Tĩnh được kiểm soát gắt gao, các công an lên tận xe để lục soát.
CAchanxe-640x853.jpgCông an lên tận xe để lục soát tìm người về Hà Nội dự tòa

Facebooker Giáo Xứ Bố Sơn cho biết: “Chúng tôi hiện tại đang ở Hà Nội, vì điều kiện thời tiết nên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội khá vất vả vì phải đi đường vòng.(Được biết, đường quốc lộ 1A ngập một số đoạn ?). Tại chốt giao nhau giữa đường HCM và đường 48 – Nghệ An, lực lượng công an đã lên kiểm tra và ngắm mặt từng người. Đồng bào khắp nơi đang đổ về rất nhiều để tham gia phiên toà xét xử luật sư yêu nước Lê Quốc Quân.
Công an các loại sắc phục, thường phục tràn ngập cửa ngõ các bến xe. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện nhiều cho phiên toà ngày mai”.
Tại Hà Nội, khi thánh lễ ở nhà thờ Thái Hà đang diễn ra, một số giáo dân phát hiện một công an trà trộn vào đó theo dõi dân oan. Lập tức kẻ trà trộn bị vạch mặt vào phá đám và phải rời khỏi nơi đó.
Các nhà nghỉ, khách sạn được kiểm tra ráo riết và nhằm tìm kiếm những nhóm người đông và có giọng Nghệ An, Hà Tĩnh… Facebooker Nguyễn Thiếu Ngân cho biết: “Lúc tối đến nhà cô bạn chơi, thấy 2 anh công an đang ở đấy xem sổ sách (cô bạn m cho thuê nhà trọ). 1 anh đứng xem sổ còn anh kia thì nói: Nếu có tốp khách nào từ 3 đến 5 Ng đến thuê phòng mà nói giọg Vih-Nghệ An thì đề nghị chị phải đến c/a phường báo cáo ngay. Cả nhà m bt lí do vì sao ko??? Chả có nhẽ…..”.
Từ chiều nay, đồng loạt các báo được huy động nói về phiên tòa, tối nay VTV đưa tin về việc xét xử, vẫn các thông tin bóp méo, kết tội và vu cáo khi tòa chưa mở. Đa số người dân có nhận thức đã thấy được đây lại là trò hề bẩn thỉu. Facebooker Luu Gia Lac mỉa mai bằng câu chuyện:
Một người bạn hỏi tôi có xem VTV1 đang dọn đường cho màn kịch Lê Quốc Quân không, tôi bèn giả nhời – Tôi không có thói quen nghe ca ve kể nể nghe thằng nghiện trình … dự án.
- Vậy theo bạn lối ra nào cho Lê Quốc Quân?
- Chẳng có lối ra nào cả, chỉ có lối vào thôi … vào là vào …
- Tôi hiểu. Vậy lối ra nào cho chính quyền?
- Cũng không có luôn.
- Sao lại thế được ?
- Có ai nói chui ra khỏi ống cống bao giờ đâu.
- ???
Tinh thần cho ngày mai đang dâng cao trong các giáo dân đổ về Hà Nội tham dự phiên tòa, cũng như các anh chị em yêu mến Công lý – Sự thật trong xã hội. Đặc biệt với những người dám cất lên tiếng nói vì lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc.
Hà Nội, 7 giờ trước giờ xử Ls Lê Quốc Quân
Nữ Vương Công Lý

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"