Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thế là hết

Dân bàn loạn: Ngày xưa người ta ra chiến trường chiến đấu hy sinh cho Tổ Quốc, bảo vệ cho dân, rạng danh cho gia đình, lãnh một cái giấy chứng nhận treo trên tường. Ngày nay chỉ cần chiến đấu cho một cái ghế (của đảng) , lên thật cao, tham nhũng, rồi tự chết để bảo vệ gia đình, tải sản, hy sinh cho đảng, nêu gương cho "hậu thế", thế còn gì bằng. Hỏi sao đảng ta không bền vững với hàng triệu đảng viên. 


On the Net: Hôm có đài phỏng vấn thượng tướng về việc Dương chí Dũng vu oan cho Thượng Tướng, tôi nghe giọng vẫn rất khoẻ, sảng khoái! Hình ảnh của thượng tướng dạo gần đây thấy cũng mập mạp, hồng hào chứ không không bị tái xanh mét của những kẻ bị ung thư của giai đoạn cuối.
Lẽ ra nếu Thượng Tướng đã bị bịnh nặng như thế thì đã phải tạm ngưng nghỉ bịnh cũng cả năm để chữa trị, lẽ nào vì trách nhiệm công việc mà lại ráng sức quá mạng, gây cái chết thương tâm như thế cho bản thân, khiến người người than khóc tiếc thương!!!

Dân bàn loạnÔng Dương Chí Dũng phạm tội, được cho đi trốn không thoát, khai ra ông Phạm Qúy Ngọ, nên ông Ngọ được cho lên ... thiên đường cho chắc ăn.

Tin chưa kiểm chứng trên Net, FB nói rằng Phạm Quý Ngọ đang ở Singapore?
"Nhân chứng nhìn thấy GIA ĐÌNH con trai ông PHẠM QUÝ NGỌ là PHẠM MẠNH HÙNG cùng con dâu TRÀ MY đã thu dọn hành lý đi "HƯỞNG TUẦN TRĂNG MẬT" tại nước ngoài.
Cuộc hành trình của ông NGỌ với cái danh TÍNH khác, từ SINGAPORE sẽ sang định cư tại Brazil. Cho dù CSVN có cố tình giấu diếm và BỊA ĐẶT chuyện ông NGỌ chết bất thình lình, cũng khó lòng giấu được những người hàng xóm chung quanh nhà".



Vụ án 'Làm lộ bí mật Nhà nước' sẽ được đình chỉ do tướng Ngọ mất
Hà An

Nhà báo Huy Đức: Dương Chí Dũng khai ra Phạm Quý Ngọ ngay từ khi bị bắt (9-2013) vậy mà cho đến trước khi Ngọ chết "Ban chuyên án" vẫn còn phải chờ ý kiến Bộ Chính trị mới có thể điều tra ông ta.
Nếu Tổng bí thư muốn chống tham nhũng thì phải để cho các cơ quan tố tụng, nếu có bằng chứng, có quyền khởi tố bất cứ ai, kể cả ủy viên Bộ chính trị. Ban Nội chính đã lỡ lập ra, thay vì thọc tay vào các vụ án, chỉ cần làm một việc: nếu có quan chức cao cấp nào đó của Đảng can thiệp thì lập tức đình chỉ chức vụ Đảng chuyển hồ sơ vị đó cho Ủy ban Kiểm tra và cơ quan điều tra.
Nếu cơ quan điều tra triệu tập Tướng Ngọ để lấy cung từ tháng 9-2013 thì cho dù không buộc tội ông Ngọ được, sự ngờ vực của công chúng vào công cuộc chống tham nhũng cũng không tới mức khó gỡ như bây giờ.
PS: Lấy cớ ông Ngọ chết để "đình chỉ điều tra vụ án làm lộ bí mật" là coi như chắc chắn Tướng Ngọ là người báo tin cho Dương Chí Dũng. Hành vị "làm lộ bí mật" đã xảy ra, các bằng chứng (đường đi của các cuộc gọi, tin nhắn...) còn đó, và điều quan trọng hơn, chưa chắc chỉ một mình Tướng Ngọ muốn Dương Chí Dũng "biến mất". Nếu kết quả điều tra cho thấy Ngọ phạm tội một mình thì mới có thể đình chỉ điều tra vụ án.
Liên quan tới việc Thứ trưởng Bộ Công an, thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời, sáng 19.2, trao đổi với Thanh Niên Online, thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó chánh tòa hình sự thành phố Hà Nội - cho biết vụ án “Làm lộ bí mật Nhà nước” sẽ phải đình chỉ.
Theo thẩm phán Trương Việt Toàn, thời gian và quyết định chính thức đình chỉ vụ án “Làm lộ bí mật Nhà nước” sẽ do Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện.
Ông Trương Việt Toàn nói rằng trong trường hợp thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời, vụ án “Làm lộ bí mật Nhà nước” sẽ đình chỉ theo Điều 107 của Bộ luật Hình sự.


Chủ tọa Trương Việt Toàn (trái) - Ảnh: Hà An
Theo Điều 107. Những căn cứ không được khởi tố vụ án hình sự, không được khởi tố vụ án hình sự khi có một trong những căn cứ sau đây: Không có sự việc phạm tội; Hành vi không cấu thành tội phạm; Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự; Người mà hành vi phạm tội của họ đã có bản án hoặc quyết định đình chỉ vụ án có hiệu lực pháp luật; Đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự; Tội phạm đã được đại xá; Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"