Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Bản cáo trạng viết bởi những tên lùn mà cứ tưởng mình cao đối với blogger Trương Duy Nhất

Vũ Đông Hà
Hành vi lùn và không muốn người khác đụng chạm đến cái lùn của mình là đem luật rừng 258 ra cáo buộc "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Lùn ở chỗ khi ai không mang thẻ đỏ thuộc hội lùn như mình thì mọi hành vi đều có thể bị ghép vào cụm từ "lợi dụng" mơ hồ một cách tùy tiện. Hành vi lùn ấy chính là nỗi mặc cảm với thể trạng lùn nên phải dùng vị trí độc quyền ghế cao để ghép tội cho bất kỳ ai không đồng ý với kích thước của mình, đi ngược lại lợi ích "tầm cao" của tập đoàn cai trị.
Trong bản cáo trạng đề cập đến việc blogger Trương Duy Nhất đăng tải 11 bài viết của ông và 1 bài viết của tác giả Nguyễn Dương làm "giảm uy tín, mất lòng tin của nhân dân đối với cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức, xã hộicông dân."

Hỏi rằng:
1. Làm sao biết được và chứng minh được nhân dân (tức 90 triệu người) mất lòng tin? Hay đó là triệu chứng tự kỷ ám thị, nhìn gương cao thấy dáng lùn? Và...
2. Làm sao một bài viết có khả năng khiến một tập thể to lớn là nhân dân mất lòng tin đối với Đảng, Nhà nước? Và nếu có, tức là ĐảngNhà nước phải có vấn đề để số người to tát ấy phải mất lòng tin. Tức là ông Trương Duy Nhất có "tội" vì đã đăng 12 bài viết mà nhân dân có cùng cảm nhận về ĐảngNhà nước? Tương tự:
3. Làm sao 12 bài viết có khả năng làm một tập thể rộng lớn là nhân dân mất lòng tin đối với xã hội của chính họ đang sống? Và nếu có, tức là xã hội phải có vấn đề, nếu không làm sao vài bài viết có thể lấy đi lòng tin của nhân dân? Để rồi...
4. Làm sao có chuyện và tại sao lại là "tội" trong việc một tập thể rộng lớn nhân dân mất lòng tin với... công dân? Và đối tượng nhân dân (những người mất lòng tin) và công dân (người bị mất lòng tin) khác nhau?
Đi vào chi tiết, bản cáo trạng buộc tội blogger Trương Duy Nhất:
Bài "trong đảng và ngoài đảng" có nội dung bôi nhọ tư cách đạo đức người đảng viên, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng CSVN.
Nếu thế thì những ông như Trương Tấn Sang công khai lôi cả đảng ra nói nó là bầy sâu thì tại sao không xử ông ta tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ" để bôi nhọ đảng? Tội nào lớn hơn việc bôi nhọ tư cách đạo đức bằng cách nói một bộ phận lớn của đảng là thứ sâu bọ? Tại sao không cùm đầu ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã "lợi dụng quyền tự do dân chủ" bôi nhọ tư cách đạo đức cán bộ khi tuyên bố "Không tham nhũng lấy đâu tiền chạy chức". Tại sao không tống giam bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã "lợi dụng quyền tự do dân chủ" để bôi nhọ tư cách đạo đức cán bộ đảng viên "Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì, từ tiền thương binh liệt sĩ, đến tiền của trẻ em vùng cao, tiền dành cho người nghèo…, ăn hết."? Nói vậy chẳng khác gì nói cán bộ đảng là tập thể của những con heo!??
Tại vì những ông, bà này có thẻ đảng nên tự chửi, tự bôi đen "uy tín" của đảng thì không sao, không vi phạm điều 258? Và có thật là có cái gọi là "uy tín" để mất khi chính các ông bà này đã thú nhận về bản chất của đảng và nhà nước thể hiện từ chính những câu nói của các ông bà ấy? Thế thì: có cái gọi là "lòng tin" của nhân dân để mà mất vì 12 bài viết trên trang web Trương Duy Nhất?
Tương tự, ông Trương Duy Nhất bị cáo buộc làm mất uy tín của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với bài viết "Chấm điểm thủ tướng". Vậy trước pháp luật, những kẻ đứng ở Hội nghị 6 TƯ thì có quyền hạ bệ, làm mất uy tín của ông thủ tướng theo kiểu "đồng chí X", "không kỷ luật được một đồng chí trong BCT"? Chính các ông, các bà là những người làm mất uy tín của ông thủ tướng trước 90 triệu nhân dân và khi "đến tay" blogger Trương Duy Nhất thì uy tín ấy còn đâu để mà ông Trương Duy Nhất làm mất?
Cũng như thế với bài "Chấm điểm bộ tứ nguyên thủ" và ông Trương Duy Nhất bị cáo buộc là ảnh hưởng đến uy tín 4 ông Mạnh, Triết, Dũng, Trọng của đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ. Không lẻ một công dân không có quyền bày tỏ lượng giá của họ đối với lãnh đạo? Không lẽ lãnh đạo không biết công dân đánh giá khả năng lèo lái đất nước ra sao mà chỉ muốn... kệ cha chúng nghĩ gì, chúng ông lãnh đạo kiểu của chúng ông? Và nếu blogger Trương Duy Nhất cho các ông điểm 10 thì mới đúng luật?
Và cứ như thế, blogger Trương Duy Nhất bị cáo buộc tội đủ 12 bài mà theo bản cáo trạng thì ông đã thừa nhận chính ông là người tự quyết định và thực hiện nhưng không thừa nhận đó là hành vi phạm tội.
Blogger Trương Duy Nhất dứt khoát không phạm tội.
Cho dù ông có muốn phạm tội cũng dứt khoát ông không thể làm được.
Ông không thể làm giảm uy tín một thứ không có uy tín.
Cá nhân ông không thể làm giảm lòng tin của 90 triệu người vốn đã mất niềm tin.
Ông không thể làm một người không có chiều cao bớt lùn.
Ông chỉ vô tình đóng góp thêm một điều ngoài ý muốn của ông: bản cáo trạng "vì ông mà có" đã thêm một lần nữa chứng minh cái đảng và nhà nước hiện nay là tập hợp của những tên lùn nhưng có ảo tưởng mình rất cao và sẵn sàng tống vào tù những ai đá động đến chữ LÙN.
Vũ Đông Hà
danlambaovn.blogspot.com

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"