Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Tiết mục đặc biệt của nhà hát ca nhạc kịch thành phố Đà Nẵng

Dương Hoài Linh
Xin trân trọng thông báo với quý vị khán giả là vở hài kịch lấy ý tưởng từ bộ tiểu thuyết "Tấn trò đời" của đại văn hào Pháp Honoré de Balzac sắp được khai diễn tại nhà hát ca nhạc kịch thành phố Đà Nẵng.  Buổi diễn dự kiến được chia làm hai suất. Suất thứ nhất vào 8h ngày 4/3/2014, suất thứ hai có thể là vài tháng sau. Mất 8 tháng trời nghiên cứu rất kỹ kịch bản, thành phần đạo diễn,chỉ đạo nghệ thuật, diễn viên của vở kịch đã quyết định sẽ nêu bật các ý chính sau đây:

1/ Đó là mối quan hệ giữa "ông chủ" và "đầy tớ" theo bút pháp hiện thực. Ông chủ không có quyền la mắng, chửi bới và xúc phạm đầy tớ. Đặc biệt là không có quyền xếp hạng tín nhiệm đầy tớ. Nếu có xếp hạng phải xếp hạng một cách "nhân đạo" bằng 3 hạng mục: tin thấp, tin và tin cao. Tuyệt đối không được vô nhân đạo bằng cách nói: "không tin" đầy tớ.

2/Ông chủ không có quyền được quyền đuổi việc đầy tớ ,đặc biệt là với các đầy tớ cấp cao không thể tùy tiện nói: "... nên ra đi"? Làm như vậy là xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi và nghĩa vụ của đầy tớ!

3/ Xung quanh việc "chống" và "chỉnh" "Đảng đầy tớ" của ông chủ: Như thế nào là "chống", như thế nào là "chỉnh"? Ông chủ có được quyền đó không? Ai đã cung cấp thông tin cho ông chủ?

4/ Chỉ ra các đặc tình "ăn cơm của ta mà thờ ma kẻ địch" hoặc "Đêm đêm trong lòng địch mà vẫn âm thầm hướng về ta".

Vì không thể chia sẻ bản quyền với nhà hát ca nhạc kịch trung ương nên chúng tôi tạm thời không thể thông báo thành phần diễn viên chính của vở diễn. Chỉ biết rằng sẽ có một số diễn viên nấp sau cánh gà hoặc chỉ xuất hiện qua màn hình máy tính. Đảm bảo tình tiết vở hài kịch sẽ ly kỳ, hấp dẫn và gây cười từ đầu đến cuối.
Vé chỉ phát hành có giới hạn và tất nhiên không thể đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả. Không loại trừ khả năng là quý vị chỉ có thể theo dõi vở diễn qua màn hình TV hoặc qua một hàng rào an ninh dày đặc. Nếu quý vị nào không theo dõi được suất thứ nhất có thể yên tâm chờ đến suất thứ hai. Lúc đó kịch bản sẽ đẩy đến cao trào và chắc chắn quý vị sẽ cười đến ra nước mắt mới thôi.
Xa gần kính báo. Ai nấy đều hay!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"