Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn tuyên bố từ bỏ tranh đấu

ông Tuấn trong lần bị hành hung gần đây
Ông Tuấn trong lần bị hành hung gần đây
Cây bút lâu năm, cựu tù nhân lương tâm, ông Huỳnh Ngọc Tuấn mới đây đã ra tuyên bố từ bỏ con đường tranh đấu, từ bỏ viết lách và rút ra khỏi tất cả những tổ chức mà ông đang tham gia. Quyết định trên được ông Tuấn đưa ra sau một thời gian dài gia đình ông luôn gặp sự khủng bố của chính quyền địa phương nơi cư trú và cả những nơi ông thăm viếng. Theo ông Tuấn, gia đình dường như không nhận được sự hỗ trợ xứng đáng của truyền thông, nhất là các hãng truyền thông lớn.
Trên Facebook cá nhân của mình, ông Tuấn viết: “Có một thế lực nào đó đã tác động để tôi và gia đình bị cô lập từ mọi phía, tất cả những cơ quan truyền thông lớn như BBC, RFI, VOA, RFA đồng loạt cô lập. Những nhân vật có uy tín như Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng, thượng nghị sĩ Ngô thanh Hải v..v và nhiều nhân vật khác đều cô lập tôi.
Nên tôi quyết đinh vĩnh viễn từ bỏ cuộc đấu tranh này, gác bút không viết và không lên tiếng nữa. Yêu cầu Khối 8406, Hội cựu tù nhân Lương tâm rút tên tôi ra khỏi danh sách”.

Gia đình ông Tuấn có nhiều người cùng tham dự vào hoạt động tranh đấu và viết lách. Các con ông như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu đều là tác giả của Đàn Chim Việt và sau này là của nhiều website khác.
Những tin tức liên quan tới gia đình gần đây đều được chính các thành viên tường thuật và gửi cho nhiều trang mạng. Gần đây nhất, ông Tuấn bị đánh rạn xương ức, gia đình bị ném đá, đổ nước bẩn và 2 cha con ông Tuấn và Hiếu bị hành hung  trên đường từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.
Cũng cần nói thêm rằng, tình trạng cho côn đồ hành hung giữa ban ngày hay lén đổ chất bẩn, ném gạch đá vào ban đêm thường xuyên xảy ra với các nhà hoạt động tại Việt Nam, chứ không riêng gì với gia đình ông Tuấn. Gần đây nhất, gia tư của Bùi Hằng liên tục bị bao vây khủng bố, đổ rác rưởi, dầu nhớt trộn phân, đến nỗi bà phải đối phó bằng cách đem ảnh các lãnh đạo treo vào những vị trí đó. Tình trạng hành hung hay gây tai nạn dẫn tới thương tích cũng xảy ra với nhiều người, thậm chí nhiều lần như mục sư Nguyễn Công Chính, LS Lê Trần Luật, LS Nguyễn Bắc Truyển, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, blogger Nguyễn Hoàng Vy.v.v.
© Đàn Chim Việt

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"