Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Thông tin mới nhất về 2 tù nhân Minh Hạnh và Mai Thị Dung

Hanh_2009
Sáng nay 11 -10 – 2013, thân phụ của Đỗ thị Minh Hạnh có mặt tại Hà Nội để đến trại giam Thanh Xuân (phân trại 3  thuộc xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai – Hà Nội – nơi Hạnh mới được chuyển tới –  để thăm con gái. Cùng đi với ông có 5 anh chị em khác và anh Võ Văn Bửu (chồng của Chị Mai Thị Dung, người cùng bị chuyển ra Bắc với Hạnh).
5 người, trong đó có Bùi Thị Minh Hằng cùng lên trại thăm Hạnh
5 người, trong đó có Bùi Thị Minh Hằng cùng lên trại thăm Hạnh. Bữa trưa dã chiến trong lúc chờ đợi. Ảnh FB Bùi Hằng

Khi gặp con gái, ông Đỗ Ty nghe Hạnh kể lại như sau:
Trại giam đã chuyển Hạnh và Chị Mai thị Dung đi ra Bắc bằng xe “thùng đặc chủng ” trong quá trình di chuyển Hạnh đã bị còng tay, đồng thời bị xích chân lại trong thùng xe Hạnh đã bị nhiều lần ngất xỉu …. rồi tỉnh lại suốt trên đoạn đường hơn 1.700 cây số! Chị Mai thị Dung cũng ngất đi nhiều lần do xe di chuyển trên quãng đường dài Nam Bắc. Chị Mai thị Dung đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 01 / 10 /2013. Chị Dung và Hạnh cũng bị nhốt trong xe thùng từ Nam ra Bắc trong tình trạng sức khỏe kém và không được cung cấp đầy đủ đồ ăn thức uống.
Anh Võ Văn Bửu (chồng của chị Mai Thị Dung) cho biết là Chị Dung tuyên bố, thà chết trong nhà tù chứ không bao giờ chấp nhận cái gọi là “nhận tội “theo yêu cầu của trại giam, qua lần thăm gặp ngày 10 /10 /2013 , tính đến nay thì chị Dung đã tuyệt thực được 11 ngày. Tình trạng của Chị Dung có thể nguy hiểm tới tính mạng.
Chị Dung hiện không đi lại được nữa, mà phải có 2 nữ tù nhân khác cõng ra , giọng nói của Chị Dung cũng yếu, nghe không rõ. Chồng chị phải kề sát tai mới nghe câu được, câu mất. Được biết, sau đó 1 ngày, chị Dung đã được đưa đi cấp cứu do bị ngất nhiều lần.
Thân phụ của Đỗ thị Minh Hạnh cũng cho biết thêm, hiện nay cán bộ trại giam đang “vận động” Hạnh và chị Dung ký bản nhận tội đi sẽ được “thả sớm”.
Ông Ty cũng tiết lộ rằng, trong lúc chờ thăm gặp Hạnh, thì cán bộ trại cũng đến “vận động”, ông hãy khuyên Hạnh sớm nhận tội để được thả ….. Nhưng khi ông đến gặp được Hạnh thì thấy Hạnh rất ốm nhưng vẫn rất mạnh mẽ và kiên định trong việc đấu tranh của mình.
Ông nói, ông rất hài lòng những gì Hạnh đã làm để lên tiếng bảo vệ cho những người công nhân nghèo khổ bị bóc lột, những người nông dân bị mất đất và những bức xúc trong xã hội hiện nay.
Ông Ty cho biết, ông tin tưởng và tự hào về con gái.
Biên tập theo tin của ông Trương Minh Đức gửi
Đàn Chim Việt

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"