Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Đông Tây y kết hợp: Bà Tưng với Học viện Khổng Tử

Đào Tuấn

Bà Tưng hỏi:
Nếu một người phụ nữ ăn nằm với 3 người đàn ông, xưa thì bị gọt đầu bôi vôi, nay thì bị dân mạng ném đá đến chết. Nhưng vì sao 1 người đàn ông ngủ với 10 người đàn bà thì lại được cho là quân tử, là “đực tính”?
Khổng Tử đáp:
Một ổ khóa mà có đến 3 cái chìa khóa mở được thì rõ ràng đó là một cái ổ khóa Tập Cận Bình. Còn nếu 1 chìa khoá mà mở được đến 10 ổ khóa khác nhau, không phải hàng Made in VN thì dứt khoát cũng xuất xứ Obama.
Các thím ạ, chuyện cải biên, cho thời sự với việc Học viện Khổng tử được mở ở Việt Nam. Nhưng không hề nhảm nhí đâu nhé.
Sách Luận ngữ dẫn lời đức Khổng Phu Tử, giảng rằng: “Duy nữ tử dữ tiểu nhân vi nán dưỡng dã, cận chi tắc bất tốn, viễn chi tắc oán” (Duy chỉ có phụ nữ và tiểu nhân là khó giáo dưỡng. Gần thì họ khinh nhờn, vô lễ, xa thì họ oán hận”).

Mà đã coi như tiểu nhân thì chỉ có lăng khoai vào bẹn, xong cho mài biến.
Hồi chưa từng có Viện Khổng tử, cụ Phan Khôi nhà mình từng gật đầu như bổ củi với Trình Di rằng “Chết đói là chuyện rất nhỏ, thất tiết là chuyện rất lớn”.
Tại sao cụ Phan, với vô số các cụ khác, cứ học theo một anh tướng ngũ lộ, nghi bất lực mà bài xích nữ nhân thì chắc Bà Tưng không hiểu nổi.
Khổ thân Tưng rồi, phẫu thuật thẩm mỹ mà làm gì.
Em chẳng quan tâm đến quyền lực mềm hay cái mẹ gì từ Viện Khổng tử, chỉ lo từ đây, sẽ hết những Bà Tưng “nhà rông” nhảy Gangnam, hết những Angela leo cột. Ngay cả Ngọc Trinh nữa: “Tiểu nhân, ai cho phép mở miệng”.
Ngoài đường mà toàn quân tử cà vạt dài quá rốn một gang thì lên mẹ sao Hỏa định cư cho lành.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"