Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Ngôi biệt thự số 34 Hoàng Diệu và Kỷ lục đặc biệt có một không hai.

Biệt thự số 34 Hoàng Diệu, cạnh nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (không có căn số 32). Đường mang tên Tổng đốc Hoàng Diệu - người đã quyết tử bảo vệ thành Hà Nội khi Pháp tấn công năm 1882, ông đã tự vẫn. Ngôi nhà của ông bà Trịnh Văn Bô cho cách mạng mượn nhà từ năm 1954.
Những người có liên quan bao gồm mượn ở, xác nhận, giải quyết việc trả nhà:
Hoàng Văn Thái
Trường Chinh
Phạm Văn Đồng
Lê Đức Thọ 
Lê Đức Anh 
Đỗ Mười 
Lê Quang Đạo
Võ Văn Kiệt
Phan Văn Khải

"Ngày 24/10/1994, có hẳn một cuộc họp giữa Bộ Quốc phòng, UBND thành phố Hà Nội và Sở Nhà đất thành phố Hà Nội quyết định trả nhà cho bà Bô.
Thế mà gia đình bà Trịnh Văn Bô vẫn không nhận được nhà!?
Thời điểm ấy, nhiều phóng viên khi nhận được đơn thư của bà quả phụ Trịnh Văn Bô đã bức xúc trước điều kỳ quặc đến khó hiểu, rằng từng ấy cá nhân và cơ quan có trách nhiệm đã quyết định việc trả nhà 34 Hoàng Diệu cho gia đình bà Bô với ngần ấy chữ ký đầy quyền lực mà bà vẫn chưa có giấy tờ hợp pháp được đến ở nhà 34 Hoàng Diệu!
Tôi và đồng nghiệp chỉ còn cái cách muôn thuở, cái công việc đằng sau mặt báo tẻ ngắt, vô thưởng vô phạt và cũng vô trách nhiệm nữa là kính chuyển những lá đơn của gia đình bà Bô đến các cơ quan có trách nhiệm!
Mãi cho đến 9 năm sau, phải 9 năm, bằng độ dài thời gian của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp..." 

Như vậy 49 năm mượn mới trả, 9 năm có quyết định mới vô được nhà, liên quan đến 9 lãnh đạo tầm cỡ nhất Việt Nam (không kể đầu tàu là Chủ tịch Hồ Chí Minh... và Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở nhà bên).
Sau ông Hoàng Văn Thái mất, gia đình mới dám phát đơn "xin" lại nhà và được trả sau khi ông chủ đã qua đời 15 năm. Một kỷ lục đặc biệt có một không hai của "Nguyên tắc tập trung dân chủ" còn gọi là "Làm chủ tập thể" theo lời anh Ba Duẫn. Cái gì đã "kiên trì, quyết liệt" cản trở dân chủ? - bí mật của nó ở chỗ quá rộng 3000 m2, có giá 30 triệu Obama .he he.

Xem 2 Clip ngôi biệt thự nói trên, nếu mạng tải hơi khó, nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới cùng bên phải trình phát video và chọn cài đặt chất lượng thấp hơn, chẳng hạn như 240p hoặc 360p, có thể xem được:



Thợ Kạo

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"