Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Diễn tập tình huống các phần tử phản động trong nước nổi dậy chống chính quyền

Dân Luận chép lại từ những dữ kiện lịch sử trung thực


Ngày 12/9/1930, chính quyền Trung Kỳ, phối hợp với chính phủ bảo hộ, đã có buổi diễn tập khu vực phòng thủ năm 1930 tại Đắc Nông.
Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Pierre Pasquier – Toàn Quyền Đông Dương. Jean Maurice Norbert Haelewyn – Khâm sứ Trung Kỳ - là Tổng đạo diễn cuộc diễn tập.
Kịch bản là lợi dụng tình hình an ninh chính trị của tỉnh X diễn biến phức tạp, các phần tử phản động trong nước, cái gọi là Xứ Ủy Trung Kỳ, đã kích động hàng trăm thanh niên quá khích, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, mã tấu, gậy gộc, gạch đá… kéo về trung tâm tỉnh gây bạo loạn.
Những kẻ biểu tình đi đầu cầm cờ đỏ, búa liềm và sao vàng, hô vang khẩu hiệu: “bỏ sưu thuế”, “bớt giờ làm”, thậm chí là “xử lý quan tham ăn đất”, “trả lại tiền đền bù cho dân”…
Cuộc diễn tập lần này ngoài việc chuẩn bị các phương án chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, còn có điểm mới là “Xử trí tình huống A2 chống tập trung đông người”.
Mặc dù chính quyền tỉnh X đã ra sức tuyên truyền, thuyết phục nhưng đám đông vẫn hung hãn tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ, đốt phá tài sản, làm nhiều lính khố xanh và khố đỏ bị thương.

Trước tình hình đó, lực lượng lính khố xanh và khố đỏ được huy động để giải tán đám đông. Hàng trăm binh lính với vũ khí, trang bị hiện đại và chó nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt thực hiện nhiệm vụ. Quả nổ, vòi rồng được sử dụng rất hiệu quả để giải tán đám đông.
Hàng chục đối tượng sừng sỏ bị lực lượng chức năng phân loại bắt giữ, tình hình an ninh chính trị cơ bản được giữ vững. Cuộc diễn tập này cũng khẳng định quan điểm của chính phủ bảo hộ là sẽ mạnh mẽ đáp trả bằng bạo lực, thẳng tay trấn áp những đám đông nổi dậy vì những bất công xã hội hiện nay.

Đám đông đang kéo về trung tâm tỉnh để đồi yêu sách

Các lực lượng cơ động chống gấy rối được triển khai

Hàng trăm lính khố xanh tham gia diễn tập

Hàng rào thép gai nhanh chóng được triển khai để ngăn chặn đám đông

Một “hàng rào sống” được lập…

Lực lượng gây rối đạp đổ hàng rào, xô đẩy lực lượng làm nhiệm vụ

Trạm gác tại hội đồng tỉnh bị phá hủy

Các phần tử kích động tấn công lực lượng chức năng

Lực lượng chức năng buộc phải sử dụng súng hơi cay

Một lính khố xanh bị thương…

…và được đưa đi cấp cứu

Đối tượng sừng sỏ, quá khích bị bắt giữ

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"