Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

BỊ CÁC CỤ MẮNG !

Hiền Lê Quý
               

Gần hai tháng nay thấy giặc TQ xâm phạm bờ cõi, cho cả tàu chiến, tàu bay vào biển trời của ta, tôi là một người dân cũng thấy lo lo. Nỗi lo thành giấc mơ gặp các cụ Anh hùng dân tộc, các cụ là dân thường qua các thời đại gọi chung là các vị tiền nhân. Xin chép ra đây những câu hỏi- giả nhời của người xưa hiện về :
+ Lạy các cụ ! Giặc TQ đang xâm phạm bờ cõi ! Phải làm gì lúc này ?
- Cho mày ăn học tử tế mà sao có câu hỏi ngu thế ? Mày không thuộc bài "Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu quét sạch nó đi" của Cụ Hồ à ?
+ Nhưng thế giặc mạnh hơn ta nhiều lần !
- Lại ngu ! Mày chỉ cho các cụ xem lúc nào , ở đâu có thằng yếu đi bắt nạt thằng mạnh, nước nhỏ đi xâm lược nước lớn ?
+ Nghe nói các cụ rất khôn khéo trước kẻ thù nên con mới dám hỏi những mong kế sách...
- Nhũn nhặn và hèn, Anh hùng và liều dễ lẫn lộn nhau.Giặc vào là đánh, đánh thắng xong sang "xin lỗi" để tránh can qua cho dân và cho giặc tí sĩ diện khác với thấy giặc là sợ hiểu chửa ? Như đi đường gặp chó cắn càn ấy, càng chạy nó càng đuổi. "Chó sửa người cứ đi" . Chó cố lao vào thì phải đá cho nó một cái cho nó cụp đuôi chạy rồi...xin lỗi chủ con chó ấy !
+ Cụ thể như lúc này, GK 981 và cả đàn tàu chiến , tàu QS giả danh dân sự của TQ đang vấy bẩn biển của ta?
- Đánh giặc, mình yếu phải nhằm vào tử huyệt của giặc chứ các cụ có xui hậu thế đem tàu chiến HQ ra dàn trận trước giặc đâu ! Tử huyệt chúng nó lúc này là sợ bị kiện. Khá khen hậu thế hôm nay biết vờn giặc gần 2 tháng để thiên hạ nhận ra cái mặt thối tha của thằng Tập và bè đảng nhà nó ! Vờn thế thôi, đem tàu chấp pháp vừa đủ ra để khẳng định chủ quyền, còn thì phải giữ lực lượng chứ, các tàu bị méo hết thì nó đem 4-5 GK nữa, lấy đâu ra tàu !
+ Nhưng kiện TQ liệu có thắng không, thưa các cụ ?
- Thằng này ngu quá thôi ! Chiến đấu bằng biện pháp hòa bình mà cũng lo thua khi chưa cầm đơn chiến đấu thì thắng sao được ? Nói đâu xa, ông mày, bố mày đánh Pháp, đánh Mỹ có ngồi như mày tính xem thắng hay thua mới chiến đấu đâu ? Tư tưởng của các cụ từ xưa tới nay là "quyết chiến , quyết thắng" !Dù là chiến bằng gươm giáo, súng đạn hay bằng đơn từ pháp lý thì phải QUYẾT chứ ngồi do dự thì thà dâng nước cho giặc có khi còn được tí tự hào là "Tổ quốc ta đông dân nhất thế giới" và sau này con cháu có bị như dân Tây Tạng, Nội mông là chuyện của chúng nó !
- ( Cụ khác, cười) : Như mày muốn học bơi thì phải nhảy xuống nước chứ cứ đứng trên bờ mà lo liệu có chết đuối không thì bao giờ biết bơi hả con !
+ Nếu TQ cứ quyết gây hấn ?
- Thì phải chiến chứ còn gì nữa ! Nhưng làm sao để ":sới vật" xuống xa xa khỏi tầm Tam Á ( Hải Nam) vừa gây khó cho giặc, vừa rủ được anh em cùng chung kẻ thù phá giặc.Biển ta dài, chỗ nào cũng có thể là căn cứ xuất phát, giặc biết đâu mà lần! Chứ vùng biển Hoàng Sa là vùng chỉ có ta và giặc Tàu tranh chấp lại gần căn cứ chúng nó hơn !
+ Lạy các cụ ! Con sợ chiến tranh xảy ra...mất mát....đau thương...
- (Một cụ quát) : Tiên sư mày ! Mày nói thế chẳng hóa ra các cụ hiếu chiến à ? Nói cho mày biết, những thằng hiếu chiến có thằng nào làm nên trò trống gì đâu ! Các cụ đây luôn thắng giặc là vì các cụ rất yêu hòa bình nhưng không biết chịu nhục ! Cây muốn lặng gió chẳng đừng thôi !
Sau tiếng quát, tôi giật mình tỉnh dậy, mồ hôi đầm đìa. Nhìn ra ngoài, trời đã sáng !

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"