Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Bài thơ của luật sư Lê Quốc Quân trước khi ra tòa

Ngày ra tòa của Lê Quốc Quân cũng là ngày sinh nhật của Ghandi, tiền thân của phương pháp đấu tranh bất bạo động. Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày sanh của Ghandi làm ngày Bất Bạo Động Quốc Tế. Hôm nay, cùng hòa nhịp với dư âm của các phong trào dân chủ bất bạo động trên thế giới đã từng làm sụp đổ các chế độ độc tài tại Đan Mạch, Estonia, Slovenia, Bolivia, Ba Lan, Tiệp Khắc, Đông Đức, Serbia, Nam Phi, Nepal, Tunisia, Phi Luật Tân, Miến Điện, v.v...hàng trăm người dân Việt từ khắp nơi đổ về bày tỏ chính kiến của mình và của đồng bào mình bằng sức mạnh của chính nghĩa yêu nước, yêu công lý, và yêu người anh em qủa cảm Lê Quốc Quân. Tinh thần bất khuất này của bà con đã và đang lật sang trang mới cho lịch sử dân tộc! Gởi hàng xóm bài thơ mà LS Lê Quốc Quân đọc cho LS của mình một ngày trước khi ra tòa. Mọi người nghĩ sao về tâm tình này của người anh em Lê Quốc Quân?

BÀI THƠ CỦA LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TRƯỚC KHI RA TOÀ
Có thể ngày mai tôi sẽ chết.
Linh hồn tôi về phương nào chẳng biết.
Mọi chuyện cũ chỉ là hư vô.
Lời thứ nhất nguyên mầu lý thuyết.
Tàn tang lễ tôi về với đất, vâng tôi chỉ là cát bụi.
Nhưng đất nước này là tất cả đối với tôi./.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"