Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Lời một người trẻ du kết thúc hành trình ở VN

"Việt Nam cần nhiều hơn nữa những con người mạnh mẽ và có lòng dũng cảm để có thể phát triển hơn nữa và tôi hi vọng mình cũng sẽ góp phần giúp Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn. Một cách thẳng thắn mà nói, Việt Nam chưa phát huy được hết những gì đang có. Hàng thập kỷ trước, Việt Nam không những là một đất nước thuộc hàng phát triển ở trong khu vực mà còn ở cả trong châu Á. Lúc đó, học sinh ở Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, và Philipines đến đây để du học và bây giờ thì chúng ta đang tụt hậu hàng chục năm so với họ."

đang viết sách, sẽ dạy ở một trường đại học, làm việc tại đài truyền hình, blogging, cùng các dự án khác,…


John Hùng Trần

Xin chào mọi người. Tôi hi vọng mọi thứ đều tốt đẹp đối với các bạn. Tôi muốn chính thức thông báo rằng sau 78 ngày, tôi đã hoàn thành chuyến đi từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh mà không mang theo tiền. Chuyến đi tuyệt vời này đã thay đổi cuộc sống của tôi rất nhiều, và cũng cho tôi cơ hội để học hỏi thêm về bản thân mình cũng như đất nước này. Nếu như bạn nghĩ rằng đây chỉ là một cuộc hành trình thì có lẽ bạn chưa hiểu hết. Còn đối với ai đã nhận ra những điều tôi muốn nói, tôi hi vọng bạn cũng sẽ tạo cho mình một chuyến đi như vậy.
Việt Nam cần nhiều hơn nữa những con người mạnh mẽ và có lòng dũng cảm để có thể phát triển hơn nữa và tôi hi vọng mình cũng sẽ góp phần giúp Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn. Một cách thẳng thắn mà nói, Việt Nam chưa phát huy được hết những gì đang có. Hàng thập kỷ trước, Việt Nam không những là một đất nước thuộc hàng phát triển ở trong khu vực mà còn ở cả trong châu Á. Lúc đó, học sinh ở Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, và Philipines đến đây để du học và bây giờ thì chúng ta đang tụt hậu hàng chục năm so với họ.
Bây giờ chính là lúc để thay đổi, để khôi phục lại niềm tự hào và những điều tuyệt vời của Việt Nam. “Nhưng người ta đã cố gắng rất nhiều năm nay rồi, John, anh có thể làm được gì?” Thực sự là tôi không rõ câu trả lời, nhưng nếu như không thử thì làm sao có thể biết được kết quả?
Tôi sẽ bắt đầu bằng việc viết một cuốn sách, không chỉ về cuộc hành trình của tôi mà còn về khoảng thời gian tôi ở Việt Nam. Mục đích là muốn chia sẻ góc nhìn của tôi về Việt Nam và chắc chắn không phải theo hướng hài hước như anh chàng người Canada Joe Tây. Tôi muốn chỉ ra những điều mà chúng ta còn chưa làm được ở VIệt Nam: từ giáo dục, văn hóa, cách nghĩ của con người, những thứ còn hời hợt, v.v… Tôi sẽ cố gắng càng thẳng thắn, càng trung thực càng tốt nhưng chắc chắn vẫn có những thứ tôi không thể đề cập đến được vì nhiều lý do.
Thêm nữa, tôi sẽ dạy ở một trường đại học và làm việc bán thời gian ở một kênh truyền hình, sản xuất và làm MC cho một vài chương trình. Tôi nghĩ thật là tội lỗi khi để người dân Việt Nam phải xem những chương trình tệ hại trên TV hàng ngày. Tất cả những show giải trí thật khó có thể xem nổi mặc dù vẫn có những chương trình khá hay như The Amazing Race hay The Voice, số còn lại thì không đáng nói.
Tôi cũng đang tiến hành hàng loạt các dự án để giúp mọi người, đặc biệt là những ai mà tôi đã gặp và thực sự thấy cuộc hành trình của tôi có ý nghĩa. Tôi không thể nói rõ ràng ngay bây giờ, nhưng tôi sẽ thường xuyên cập nhật cho các bạn. Cuối cùng, tôi vẫn tiếp tục viết blog và mong muốn mọi người cùng tham gia và gửi ý kiến cho tôi trong phần comment ở phía dưới. Nếu như bạn muốn tranh luận hay thậm chí mắng tôi thì cũng được thôi, chỉ cần chúng ta sẽ nói chuyện và bàn luận đàng hoàng. Cảm ơn mọi người, rất hân hạnh.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"