Trong tháng 1 vừa qua, báo An Ninh Thế Giới của CSVN đã đăng liên tiếp ba bài:
Sự thật về 3 nhân vật bị kẻ thù gọi là “đồ tể khát máu”: Sự vu khống tráo trở… để
chối bỏ tội ác thảm sát hơn 7.000 đồng bào Huế trong biến cố Mậu Thân
1968 của các “HUNG THẦN MÁU LẠNH” của Cố Đô Huế. Hiện nay đài truyền
hình VTV1 thuộc hệ thống tryền hình quốc gia của CSVN lại đang phát hành
bộ phim “GIẢI MÃ MẬU THÂN 1968”
để bóp méo lịch sử và che đậy tội ác của cộng sản Việt Nam trong vụ
thảm sát hơn 7.000 đồng bào tại Huế và gây đau thương tang tóc cho hàng
trăm ngàn gia đình khác trên khắp các đô thị của Miền Nam vào mùa Xuân
Mậu Thân của 45 năm trước. Nghĩa là đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam
vẫn tiếp tục dối trá, tiếp tục che đậy tội ác để hòng tiếp tục gây tội
ác với đồng bào.
Đối
với người dân Huế nói riêng và đối với đại đa số người Việt Nam nói
chung thì chẳng ai còn xa lạ gì với những tên Hoàng Phủ Ngọc Tường,
Hoàng Phủ Ngọc Phan hay Nguyễn Đắc Xuân, không phải vì đó là những nhà
văn, nhà thơ có tên tuổi hay nhà Huế học đã dành cả cuộc đời để nghiên
cứu về Huế mà bởi đó là những đồ tể khát máu, những hung thần máu lạnh
đã xuống tay tàn sát hơn 7.600 đồng bào Huế trong biến cố tết Mậu Thân
1968. Đã 45 năm trôi qua kể từ cái tết đau thương của dân tộc và quá bi
thảm cho các nạn nhân ở Huế, là một khoảng thời gian quá nửa đời người
để cho đã có ít nhất là hai thế hệ được sinh ra và trưởng thành sau biến
cố đó, đó là hai thế hệ người Việt có thể không biết, hoặc biết rất mơ
hồ về vụ thảm sát Mậu Thân 1968 ở Huế do chính những người con dân của
xứ Huế gây ra cho chính đồng bào của mình, cho chính đồng môn của mình
và cho chính cả những vị ân sư của mình nữa. Đó là tội ác, tội ác trời
không dung, đất không tha những đứa con lầm lạc của đất Thần Kinh mang
danh là những trí thức là những con dòng cháu giống mà đã quá ngu tối,
quá xuẩn động đi theo cộng phỉ để rồi mang giáo gươm, bom đạn về tàn sát
dân lành vào những ngày xuân về tết đến. Nhắc nhớ lại những tang thương
này của dân tộc không phải để khơi lại nỗi đau thương của đồng bào Huế,
mà để thế hệ của những người đã từng trải qua những tháng ngày buồn đau
và kinh hoàng vào những ngày Xuân của 45 năm trước sẽ không bao giờ
quên tội ác của cộng sản, của những tên đao phủ khát máu của chốn Cố Đô
Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Thị Đoan Trinh, Nguyễn
Đắc Xuân cũng như để cho những thế hệ sinh ra và trưởng thành sau cái
biến cố tang thương đó của dân tộc sẽ không bị lừa bịp, mà nhận diện
đúng mặt những kẻ tội đồ, nhưng hung thần đã xuống tay thảm sát ngần ấy
sinh mạng đồng bào, bởi chỉ trong những ngày đầu của tháng 01 năm 2013
này liên tiếp có đến 3 bài báo lề đảng đã vinh danh những tội đồ như
những anh hùng dân tộc và cũng đã hết lời bao biện cho những tội đồ này
rằng chúng không giết ai cả mà hơn 7.600 người dân Huế đó là do mỹ Ngụy
giết rồi đỏ vấy cho “cách mạng” theo chính sách của “thực dân mới”!
Người Việt Quốc Gia đã biết quá rõ cái tồi, cái hèn của chế độ cộng
sản, của Hồ Chí Minh về những hành động ném đá giấu tay trong quá khứ.
Chẳng ai còn lạ gì cái thói làm điều khuất tất rồi chối bỏ trách nhiệm
của lãnh tụ tối cao của cộng sản Việt Nam như vụ bán đứng cụ Phan Bội
Châu cho mật thám Pháp để nhận tiền thưởng, như vụ thanh trừng các đồng
chí cộng sản khác như Tạ Thu Thâu, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự để thâu tóm
quyền lực, như vụ thanh trừng lãnh tụ của các đảng phái yêu nước khác
như Trương Tử Anh, Phạm Quỳnh, Ngô Đình Khôi hay như vụ thủ tiêu Đệ Nhất
Phu Nhân Nông Thị Xuân để bảo vệ danh giá của “cha già dân tộc, cả đời
không vợ không con, để hy sinh cho dân, cho nước” và cả vụ án Cải Cách
Ruộng Đất nữa: Hành quyết hàng chục ngàn nông dân một cách hết sức oan
khiên, mang đến cảnh chết chóc ly loạn cho hơn 350 ngàn nông dân miền
Bắc, khiến cho nông thôn miền Bắc trở nên điêu tàn, xác xơ, nhân tâm ly
loạn, đạo đức xã hội suy đồi và đảo điên, nhưng rồi Hồ Chí Minh cũng chỉ
rơi vài giọt nước mắt cá sấu, rồi chối bay chối biến cả… Cho nên chẳng
ai thấy lạ khi nghe Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn
Đắc Xuân cũng nhiều lần chối bỏ hành động thảm sát đồng bào Huế của
chúng trong biến cố Mậu Thân 1968. Nhưng công luận trong và ngoài nước
không khỏi phẫn nộ khi báo An Ninh Thế Giới của ngành công an cộng sản
Việt Nam đăng tải liên tiếp 3 bài ca ngời công đức của những tên hung
thần khát máu đó như là những bậc khai quốc công thần của dân tộc Việt
Nam. Bởi dẫu rằng với đảng cộng sản thì những hung thần đó là công thần,
nhưng đối với người dân Huế, với đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam
thì Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân là
những đại tội đồ. Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây lời mở đầu của những
bao biện đó trên báo của An Ninh cộng sản:
“Sau sự kiện Tết Mậu Thân 1968 ở Huế, có rất nhiều nguồn thông tin
từ sách, báo của những kẻ chống Cộng cực đoan cho rằng: Những nhân vật
nòng cốt của phong trào đấu tranh đô thị ở Huế như Nguyễn Đắc Xuân –
Hoàng Phủ Ngọc Tường – Hoàng Phủ Ngọc Phan, sau một thời gian thoát ly
theo cách mạng ở chiến khu đã trở lại Huế để chỉ huy lực lượng giải
phóng bắn giết rất nhiều người ở Huế và những nguồn thông tin cực đoan
này đã không ngần ngại khi gọi các anh Tường – Xuân – Phan là những “tên
đồ tể khát máu”, là “linh hồn của chiến cuộc Mậu Thân…”
Đã có khá nhiều tài liệu viết về 3 hung thần này của Mậu Thân Huế,
nên trong bài này, chúng tôi chỉ nêu lên một số bằng chứng để phản bác
lại luận điệu bao biện của những văn nô bồi bút cộng sản đã viết bài
tung hê các hung thần như những công thần đăng trên báo vẹm về 3 tên đồ
tể này:
Trước hết là chúng ta hãy lưu nghe lại mẫu đối thoại giữa Hoàng Phủ Ngọc Phan và cha đẻ của y: “Phan
kể rằng, có lần cụ thân sinh ra ông nghiêm nghị hỏi rằng: “Người ta nói
Tết Mậu Thân con với thằng Tường về Huế giết rất nhiều người, có thật
như vậy không?”. Tôi đã trả lời với cha tôi rất rõ ràng rằng: “Đó
là luận điệu tuyên truyền vu khống của kẻ địch. Nếp nhà ta xưa nay vẫn
coi trọng những điều Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa. Dòng họ ta một số ở miền
Bắc, một số ở miền Nam. Nhưng dù sống dưới chế độ nào cũng đều là công
dân lương thiện – không hề nảy sinh hạng tham quan ô lại, cường hào ác
bá, lưu manh đê tiện. Xin ba yên tâm.”
Và đây là lời chối tội của Hoàng Phủ Ngọc Phan cho bản thân và cho người anh ruột cũng là một đồ tể máu lạnh: “TÔI KHÔNG HỀ GIẾT AI:
Sau chiến dịch Mậu Thân báo chí ở Sài gòn thường nhắc đến anh em Hoàng
Phủ Ngọc Tường và Hoàng Phủ Ngọc Phan như là hai tên đồ tể khát máu,
giết người không gớm tay ở Huế. Sự thực anh Tường không hề về Huế mà ở
lại trên căn cứ để làm nhiệm vụ tiếp đón các vị khách từ nội thành ra.
Tánh anh Tường rất hiền, không ưa đụng đến vũ khí, dầu chỉ để lau chùi.
Cơ quan cấp cho anh một khẩu súng ngắn K.59, anh không ngó ngàng gì tới
đến nỗi súng han rỉ, rồi đem cho một người bạn nào đó mượn đi công tác.
Người này làm mất súng khiến anh Tường bị phê bình –đúng ra đây là một
khuyết điểm đáng phải bị xử kỷ luật nặng. Nhưng anh Tường không ý thức
được điều đó. Anh cứ cãi khơi khơi là tại cơ quan giao súng cho anh chứ
anh đâu có yêu cầu. Công tác của anh chỉ cần ngòi bút. Người như thế mà
có thể giết ai được?Còn tôi thì có theo chiến dịch về hoạt động ở Thành
nội Huế nhưng tôi không hề giết ai cả, suốt gần 10 năm đi kháng chiến
cũng không hề làm thiệt mạng một con thú trên rừng chứ đừng nói là con
người. Vì lẽ: -Giết người không phải là chuyện nhỏ, không phải hễ có
súng trong tay là có quyền giết người. Tôi không hề có quyền đó.- Giết
người không phải là chuyện dễ, không phải ai cũng có bản lĩnh đó. Mặc
dầu trong chiến tranh, trên chiến trường và ngay bây giờ vẫn không thiếu
gì những kẻ đáng tội chết nhưng nếu đưa cho tôi một kẻ đáng tội nào đó
bảo tôi giết thì nói thật… không dám đâu. Chúng tôi theo cách mạng trước
tiên là vì không thể sống chung với cái ác. Nếu chịu làm ác thì cứ nhảy
vào các binh chủng rằn ri của Thiệu – Kỳ hay đầu quân dưới trướng của
Liên Thành thì thiếu gì cơ hội?”.
Trước hết, về sự bao biện và dối trá của Hoàng Phủ Ngọc Phan đã bị tố
cáo bởi chính Hoàng Phủ Ngọc Tường khi trả lời phỏng vấn phóng viên Burchett
và đoàn làm phim Việt Nam Thiên Sử Truyền Hình năm 1982 tại Huế, chính
Hoàng Phủ Ngọc Tường đã xác nhận mình có mặt tại mặt trận Huế như là một
nhân chứng của vụ tổng công kích và nổi dậy tại Huế như sau:
“Hỏi: Ông có thể mô tả biến cố nổi dậy ở Huế, đặc biệt liên
quan đến vụ thảm sát. Ở đây. Xin đề nghị ông trả lời cho biết những gì
xảy ra bấy giờ ở Huế, có những vụ trả thù, đàn áp?
Hoàng Phủ Ngọc Tường: Ông muốn nói đến vụ thảm sát Mậu thân
ở Huế? Đó là một chiến công vĩ đại của nhân dân Huế. Nhưng nhân dân Huế
đã phải trả một giá đắt cho chiến thắng này. Đó là là một sự trả thù
chưa từng thấy của Mỹ và ngụy sau đó. Vì thế nhân dân Huế đã phải trả
giá đắt nhất so với các thành phố khác của chúng tôi. Cũng chỉ vì ở đây
người Mỹ đã chịu sự tổn thất nặng nề về sinh mạng, về vật chất và chính
trị tại Huế.
Sự trả đũa đã vô cùng khủng khiếp. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi là một
người đã từng sống qua các thời kỳ chiến đấu chống lại người Pháp và
thời chiến tranh chống lại người Mỹ, Tôi nghĩ rằng bọn chủ nghĩa thực
dân mới thì khôn hơn bọn thuộc địa cũ. Bọn thuộc địa cũ nó chơi franc
jeu hơn là thực dân mới. Nói cách khác, bọn chủ nghĩa thực dân mới
thường bạo tàn hơn thực dân cũ. Và điều đó là chắc chắn đúng như vậy
trong suốt cuộc tổng công kích tết Mậu Thân vừa qua.
Bởi vì tội ác do Mỹ tạo ra được toàn thể thế giới bên ngoài quan
tâm, chúng chuyển tất cả tội ác của chúng và đổ lỗi cho những người làm
cách mạng chống lại nhân dân của họ. Tôi ám chỉ việc chúng đã dùng vụ
thảm sát như một bửu bối đặc biệt để bôi nhọ cách mạng Việt Nam trong
cuộc hòa đàm Paris.
Đây là điều tôi muốn nêu rõ vì tôi biết như là một chứng nhân.
Tôi sẽ nói cho ông mọi sự cho ông một cách khách quan nhất.
Thứ nhất riêng những người bị giết, có nhiều người đã bị giết chắc
chắn là do chúng tôi phải thi hành bản án tử hình. Bởi vì khi chúng tôi
đến nhà họ, họ đã bắn đến cùng vào những chiến sĩ của chúng tôi làm bị
thương khi chúng tôi kêu gọi họ đầu hàng.Vì thế những người này đã bị
chúng tôi bắn chết tại chỗ. Trong đám những người này có tên phó tỉnh
trưởng, lúc đó hắn đang sống ở Huế.
Trong một ít trường hợp, một số bị giết vì đã từng tra tấn các cư dân, gây cho toàn thể gia đình phải tù tội và đầy ra Côn Đảo. Chính nhân dân căm thù quá lâu, họ bị tra tấn, gia đình họ phải trả thù. Vì thế, khi cách mạng bùng lên và lấy lại được thế kẻ mạnh, nhân dân bùng lên đi lục soát tìm cho ra những tên bạo ngược này để trừ khử chúng như trừ khử những con rắn độc mà nếu như để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp tục gây ra tội ác hơn nữa trong chiến tranh.
Mặc dầu chính sách của chúng tôi chỉ là nhằm cải tạo và không bao giờ giết bất cứ ai đã đầu hàng chúng tôi, song khi dân của thành phố đã nắm công lý trong tay của chính họ, thì các cấp lãnh đạo cách mạng của chúng tôi không còn có thể kiểm soát dân chúng trong suốt thời kỳ đang diễn ra. Nhưng tôi phải nói cho ông biết rằng mỗi một tên bị giết thì chúng đã giết ít nhất mười người khác trong các gia đình bị nạn.
Chúng giết mười người bây giờ giết một người bọn chúng, cái giá đó là rất nhẹ. Giết một người là công bằng. Nợ máu đó, căm thù và thi hành bản án như vậy là rất là nhẹ và công bằng.”
Trong một ít trường hợp, một số bị giết vì đã từng tra tấn các cư dân, gây cho toàn thể gia đình phải tù tội và đầy ra Côn Đảo. Chính nhân dân căm thù quá lâu, họ bị tra tấn, gia đình họ phải trả thù. Vì thế, khi cách mạng bùng lên và lấy lại được thế kẻ mạnh, nhân dân bùng lên đi lục soát tìm cho ra những tên bạo ngược này để trừ khử chúng như trừ khử những con rắn độc mà nếu như để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp tục gây ra tội ác hơn nữa trong chiến tranh.
Mặc dầu chính sách của chúng tôi chỉ là nhằm cải tạo và không bao giờ giết bất cứ ai đã đầu hàng chúng tôi, song khi dân của thành phố đã nắm công lý trong tay của chính họ, thì các cấp lãnh đạo cách mạng của chúng tôi không còn có thể kiểm soát dân chúng trong suốt thời kỳ đang diễn ra. Nhưng tôi phải nói cho ông biết rằng mỗi một tên bị giết thì chúng đã giết ít nhất mười người khác trong các gia đình bị nạn.
Chúng giết mười người bây giờ giết một người bọn chúng, cái giá đó là rất nhẹ. Giết một người là công bằng. Nợ máu đó, căm thù và thi hành bản án như vậy là rất là nhẹ và công bằng.”
Theo tôi nghĩ, bất cứ ai từng theo dõi hoàn cảnh chiến tranh, sự
thể có thể chỉ là một sự trả thù nhỏ nhoi. Sự căm thù và sự thi hành bản
án như vậy là nhẹ. Và theo tôi, mọi cuộc cách mạng đều giống nhau. Bởi
vì đó là một cuộc chiến tranh mà sức mạnh quân sự và trang bị cực kỳ
chênh lệch. Nhân dân chúng tôi không sở hữu được những thứ vũ khí như đế
quốc Mỹ có. Song điều ấy cũng chẳng sao cả.
Còn đa số đã đầu hàng do chúng tôi giữ lại thì được đưa lên rừng ở
trại cải tạo. Hầu hết đã được trở về. Vài người tôi biết chịu đựng
không nổi vì khí hậu. Nhưng họ đã trở về với gia đình cả. Nhưng có một
số bị giết.Thật không đáng kể, còn lại sau ngày giải phóng đã được trở
về.
Phần lớn sự chết chóc đã xảy ra. Một khối lớn những xác chết đó là ai? Chính nhân dân bị bọn Mỹ làm chết không biết bao nhiêu trong các đợt phản kích này. Những người này bị giết và được chôn trong thành phố rồi sau đó được khai quật bởi Mỹ và quay phim tuyên truyền cho Mỹ.
Chẳng hạn, nó đã bỏ bom rơi vào một bệnh viện nhỏ, gần chợ Đông Ba. Nó thả bom làm 200 người vừa chết vừa bị thương. Tôi đã đi trên con đường hẻm vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang dẫm trên đống bùn. Thế mà khi tôi bật cái đèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Cả một khu vực bị bỏ bom bởi bom đạn Mỹ bắn phá. Và thế rồi, những ngày cuối cùng khi chúng tôi triệt thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại và đem đi chôn.
Lý do thứ hai, những ngày cuối cùng khi chúng tôi rút ra thì có nhiều người đã tham gia cách mạng. Những người này theo lực lượng cách mạng, vào rừng sau cuộc tấn công tết Mậu Thân. Và khi kẻ thù trở về vào thành phố, chúng đã giết những người thân của các gia đình này rồi đem chôn trong các hầm tập thể. Những xác chết của lính giải phóng, những người mà chúng tôi không thể thu nhặt được xác cũng bị chúng đem bỏ vào những hố chôn tập thể.
Phần lớn sự chết chóc đã xảy ra. Một khối lớn những xác chết đó là ai? Chính nhân dân bị bọn Mỹ làm chết không biết bao nhiêu trong các đợt phản kích này. Những người này bị giết và được chôn trong thành phố rồi sau đó được khai quật bởi Mỹ và quay phim tuyên truyền cho Mỹ.
Chẳng hạn, nó đã bỏ bom rơi vào một bệnh viện nhỏ, gần chợ Đông Ba. Nó thả bom làm 200 người vừa chết vừa bị thương. Tôi đã đi trên con đường hẻm vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang dẫm trên đống bùn. Thế mà khi tôi bật cái đèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Cả một khu vực bị bỏ bom bởi bom đạn Mỹ bắn phá. Và thế rồi, những ngày cuối cùng khi chúng tôi triệt thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại và đem đi chôn.
Lý do thứ hai, những ngày cuối cùng khi chúng tôi rút ra thì có nhiều người đã tham gia cách mạng. Những người này theo lực lượng cách mạng, vào rừng sau cuộc tấn công tết Mậu Thân. Và khi kẻ thù trở về vào thành phố, chúng đã giết những người thân của các gia đình này rồi đem chôn trong các hầm tập thể. Những xác chết của lính giải phóng, những người mà chúng tôi không thể thu nhặt được xác cũng bị chúng đem bỏ vào những hố chôn tập thể.
Cộng thêm vào những tù nhân đi theo chúng tôi vào rừng cũng bị
giết hại bởi máy bay Mỹ chết chung với các đồng chí của chúng tôi. Máy
bay Mỹ cũng tập kích và giết chết các đồng chí của chúng tôi. Những giải
phóng quân của chúng tôi cũng bị hy sinh.
Trong những năm 1975 đến 1977, trong khi đào các đường mương và
kênh dẫn thủy, chúng tôi khám phá ra được rất nhiều hố chôn tập thể, cái
được gọi là nạn nhân bị thảm sát thì chỉ toàn là những người mang đồng
phục quân Giải phóng và nón tai bèo của lực lượng giải phóng.
Điều này nói lên mưu mô quanh co, xảo quyệt của bọn tân thực dân. Cuộc chiến này là ranh mãnh của chủ nghĩa thực dân mới. Chúng bắn một mũi tên mà trúng hai mục tiêu. Trước hết là vì chúng muốn tìm cách che dấu tội ác của chúng.
Điều này nói lên mưu mô quanh co, xảo quyệt của bọn tân thực dân. Cuộc chiến này là ranh mãnh của chủ nghĩa thực dân mới. Chúng bắn một mũi tên mà trúng hai mục tiêu. Trước hết là vì chúng muốn tìm cách che dấu tội ác của chúng.
Hơn nữa là chúng muốn đổ lên đầu bộ đội cách mạng những tội ác của
chúng. Đây là điều mà tôi đã chứng kiến. Và một sử gia người Mỹ sau đó
viếng thăm Huế đã nói cách công khai rằng đây là kế hoạch tuyên truyền
vĩ đại của Mỹ, một chiến dịch tuyên truyền chiến thuật đã làm hao tổn
tiền bạc của Hoa Kỳ cho cân xứng với cái giá về tiền bạc mà tên
Kissinger nhằm bôi nhọ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam về tết Mậu thân.
Tôi muốn nhấn mạnh là cả một bộ máy tuyên truyền của Mỹ với thế giới đã cố dùng tất cả bộ máy tuyên truyền để đổi trắng thành đen để lừa bịp nhân loại.
Tôi muốn nhấn mạnh là cả một bộ máy tuyên truyền của Mỹ với thế giới đã cố dùng tất cả bộ máy tuyên truyền để đổi trắng thành đen để lừa bịp nhân loại.
Sự thực là có một số xác chết nạn nhân bị giết là do sự giận dữ của dân chúng.
Những con số này quá nhỏ so với con số quá lớn kẻ thù còn sống sót
và chúng nó đã chạy ra nước ngoài, chúng tiếp tục nói xấu Việt Nam. Giờ
đây họ đã vu khống có tổ chức nhằm chống lại cách mạng Việt Nam. Thế
nhưng, ông phải nhìn nhận rằng mặc dù chúng tôi được sự ủng hộ của khắp
thế giới khi chúng tôi chiến đấu chống lại kẻ thù của chúng tôi, mà chỉ
có dân chúng tôi bị bịt mồm và chịu đổ máu trước họng súng của kẻ thù.
Chúng tôi đã phải đổi máu của chúng tôi một cách đơn độc.
Trong suốt cuộc chiến đấu, chúng tôi đã phải đem lại công lý chống lại kẻ thù không đội trời chung của nhân dân – những kẻ mà thế giới đã nhìn nhận như những tội phạm chiến tranh. Dân chúng thế giới đã có một phiên tòa của Bertrand Russell là một thí dụ cho rằng nếu đã có tòa án kiểu Nuremberg, thì đã có hàng ngàn người đã được tha chết trong trận Tết Mậu Thân là những kẻ đáng bị treo cổ sau khi chiến tranh chấm dứt.
Trong suốt cuộc chiến đấu, chúng tôi đã phải đem lại công lý chống lại kẻ thù không đội trời chung của nhân dân – những kẻ mà thế giới đã nhìn nhận như những tội phạm chiến tranh. Dân chúng thế giới đã có một phiên tòa của Bertrand Russell là một thí dụ cho rằng nếu đã có tòa án kiểu Nuremberg, thì đã có hàng ngàn người đã được tha chết trong trận Tết Mậu Thân là những kẻ đáng bị treo cổ sau khi chiến tranh chấm dứt.
Theo như Bertrand Russsell đã dẫn chứng, công lý chẳng bao
giờ được thi hành. Vì vậy mà một sĩ quan Mỹ như trung úy William Calley
đã giết nhiều người ở Sơn Mỹ mà nó không bị lên án treo cổ.
Và để nhằm mục đích gây chú ý trong trường hợp tội phạm này, chúng đã ngụy tạo một cuộc thảm sát tết Mậu Thân để bôi bẩn cách mạng. Điều này chứng tỏ Mỹ không quan tâm đến vấn đề danh dự của nước lớn đi đánh một nước nhỏ bé. Chính quyền Mỹ đã nói láo về trận tấn công Tết Mậu thân.”
Và để nhằm mục đích gây chú ý trong trường hợp tội phạm này, chúng đã ngụy tạo một cuộc thảm sát tết Mậu Thân để bôi bẩn cách mạng. Điều này chứng tỏ Mỹ không quan tâm đến vấn đề danh dự của nước lớn đi đánh một nước nhỏ bé. Chính quyền Mỹ đã nói láo về trận tấn công Tết Mậu thân.”
Không cần bàn đến sự trí trá của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong phần trả
lời phỏng vấn này khi hắn đổ vấy tội ác thảm sát đồng báo Huế Mậu Thân
1968 cho “Mỹ Ngụy” hay do nhân dân trừng trị bọn ác ôn bởi mọi việc đã
rõ như ban ngày. Điều cần lưu ý ở đây là chính Hoàng Phủ Ngọc Tường đã
xác nhận sự có mặt của y tại Huế, khi y đi “đã đi trên con đường hẻm
vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang dẫm trên đống bùn. Thế mà khi
tôi bật cái đèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Cả một khu vực bị bỏ bom bởi
bom đạn Mỹ bắn phá. Và thế rôi, những ngày cuối cùng khi chúng tôi
triệt thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại và đem
đi chôn.”. Như vậy Hoàng Phủ Ngọc Phan còn gì để bao biện nữa không?
Việc Tường và Phan có mặt tại Huế và đã ra tay thảm sát đồng bào Huế
như thế nào sẽ có nhiều nhân chứng mà chúng tôi sẽ trình bày trong phần
sau.
Trở lại với phần trả lời phỏng vấn của Hoàng Phủ Ngọc Tường, qua tâm
lý ngôn ngữ, người nghe, người đọc đều dễ dàng nhận ra rằng thực ra
Hoàng Phủ Ngọc Tường không phải hiền từ như lời bao biện của Hoàng Phủ
Ngọc Phan. Từ ngôn từ cho đến ngôn điệu, thanh điệu và dáng điệu cùng
hình thức biểu thái và biểu cảm của Hoàng Phủ Ngọc Tường đều thể hiện
một cách quá rõ ràng rằng Hoàng Phủ Ngọc Tường không phải là một con
người gian ác mà là một kẻ đại gian ác, đại xảo ngôn, với ngôn ngữ và
thái độ không chỉ biểu tỏ lòng hận thù sâu cay với chính quyền miền Nam
Việt Nam và với những đồng bào Huế đã bị thảm sát, mà còn lộ ra quá rõ
cái hả hê, mãn nguyện của Hoàng Phủ Ngọc Tường trước cái chết của gần
một vạn đồng bào: “Thứ nhất riêng những người bị giết, có nhiều người
đã bị giết chắc chắn là do chúng tôi phải thi hành bản án tử hình. Bởi
vì khi chúng tôi đến nhà họ, họ đã bắn đến cùng vào những chiến sĩ của
chúng tôi làm bị thương khi chúng tôi kêu gọi họ đầu hàng.Vì thế những
người này đã bị chúng tôi bắn chết tại chỗ. Trong đám những người này có
tên phó tỉnh trưởng, lúc đó hắn đang sống ở Huế.”. Nhưng khốn nạn hơn cả là việc Hoàng Phủ Ngọc Tường gieo tiếng ác cho người dân Huế khi cho rằng: “Vì
thế, khi cách mạng bùng lên và lấy lại được thế kẻ mạnh, nhân dân bùng
lên đi lục soát tìm cho ra những tên bạo ngược này để trừ khử chúng như
trừ khử những con rắn độc mà nếu như để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp
tục gây ra tội ác hơn nữa trong chiến tranh”… Tất cả những điều này
không chỉ tố cáo về sự có mặt của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong những ngày
quân đội cộng sản tàn sát dân Huế trong biến cố Mậu Thân 1968, mà loại
ngôn ngữ Hoàng Phủ Ngọc Tường sử dụng cũng như thái độ của y cũng cho
thấy rõ Hoàng Phủ Ngọc Tường đích thị là một hung thần máu lạnh đã xuống
tay thảm sát hàng ngàn đồng bào Huế mà trong số đó không ít là bè bạn
đồng môn hay thậm chí là cả những học trò cũ của Tường.
Còn lời chứng của nạn nhân, của người nhà nạn nhân thì quá nhiều và quá rõ:
Hàng trăm thân nhân những nạn nhân bị bắt giam và đưa ra “Tòa án cách
mạng” xét xử tại trường Trung Học Gia Hội đều nói rõ họ là họ có mặt
trong phiên toà tại đó. Tất cả những người chứng kiên đều xác nhận
người ngồi xử tội thân nhân họ là ông giáo sư Hoàng Phủ Ngọc Tường, một
nhân vật mà người Huế ai cũng biết tên, biết mặt trong thời gian Phật
giáo tranh đấu ở Huế năm 1966… Trong số đó có cả một quả phụ, vợ của
một Chuẩn úy thuộc Sư Ðoàn I Bộ Binh, bà quả phụ kể rằng kể khi bà đem
thức ăn và áo quần đến cho chồng, ông nói với bà: “Em đừng sợ, người ngồi xử là ông thầy cũ của anh, thầy Tường dạy anh ở trường Quốc Học.” Hoàng Phủ Ngọc Tường còn gì để nói nữa không?
Riêng Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân là những người chỉ huy
trực tiếp của cuộc công kích thanh phố Huế, nên không cần phải bàn cãi
về sự hiện diện của họ hay không tại thành phố Huế trong suốt 26 ngày
đêm cộng sản chiếm đóng tại thành phố này. Điều cần làm rõ ở đây là việc
cả hai hung thần đều chối bỏ hành động sát nhân, rằng “TÔI KHÔNG GIẾT AI CẢ”.
Và đây, lời tường thuật của một người còn sống sót sau khi cả gia đình
đều lần lượt bị Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân bắn chết, “Tôi là
người con duy nhất trong gia đình còn sống sót sau tết Mậu Thân cũng
như sau những ngày mất nước. Nay viết lại những cái chết thương tâm của
những người thân yêu trong Gia đình tôi với tư cách là một nhân chứng và
nạn nhân, để tố cáo Tội Ác của Việt Gian Cộng Sản, có như thế, oan hồn
của ông nội và anh em tôi mới có thể siêu thoát. Tôi sẵn sàng ra làm
nhân chứng trước tòa án quốc tế, cũng như xuất hiện trước các phương
tiện truyền thông khi cần thiết. Tên tuổi ông nội tôi, và của ba người
anh bị Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Thị Đoan Trinh sát
hại:
Tên ông nội: Nguyễn Tín, 70 tuổi.
Ba người anh: Nguyễn Xuân Kính, sinh viên y khoa, sinh năm 1942.
Nguyễn Xuân Lộc, sinh viên luật, sinh năm 1946
Nguyễn Thanh Hải, sinh viên Văn Khoa, sinh năm 1949
Lê Tuấn Văn, sinh viên Văn Khoa, bạn của anh Hải tôi. ”
Chính Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, giáo sư Tôn Thất Dương
Tiềm, giáo sư Hoàng Văn Giàu, giáo sư Nguyễn Đóa, Nguyễn Thiết, Nguyễn
Thị Đoan Trinh chỉ huy các toán quân ở vùng Tả Ngạn tại Quận 1, nơi mà
Nguyễn Đắc Xuân đã đích thân xử bắn một bạn học cũ là sinh viên Trần Mậu
Tý vào sáng Mùng 2 Tết, mặc dù giây phút trước khi bị xử bắn, Trần Mậu
Tý đã hết lời khẩn khoản van xin: “Em lạy anh. Bây giờ em theo các
anh rồi mà. Em có mang băng đỏ rồi mà. Cách mạng muôn năm… Hồ chủ tịch
muôn năm.Nhưng mặc Mậu Tý năn nỉ, hoan hô, Đắc vẫn nhất định nổ súng vào
người bạn học cũ.” Cùng lúc đó, giáo sư Tôn Thất Dương Tiềm và giáo
sư Hoàng Văn Giàu xử bắn tiếp 5 thương gia khác cùng địa điểm trên
trước khi họ hành quân về khu Hữu ngạn bao gồm Quận 3, Vỹ Dạ và các xã
Thủy An, Thủy Trường, Thủy Xuân, Thủy Bằng, Thủy Phương, Thủy Dương của
Quận Hương Thủy, nơi chúng đã phối hợp với cánh quân của bác sỹ Phạm Thị
Xuân Quế bắt tất cả những người dân đang ẩn náu trong các nhà thờ Dòng
Chúa Cứu Thế trên đường Nguyễn Huệ và trong nhà thờ Phủ Cam ở Xã Thủy
Trường đưa lên Khe Đá Mài hành quyết. Cũng cần nêu thêm một chi tiết
quan trọng ở đây là trong số những người bị bắt đi và chôn sống này,
Hoàng Phủ Ngọc Phan đã chôn sống luôn cả một bạn thân của mình là Nguyễn Cửu Bính cùng các giáo sư đã dạy dỗ cho Phan tại Đại Học Y Khoa Huế là giáo sư bác sĩ người Tây Đức Slois Alterkoster, Bác sỹ Raimund Discher và Bác sỹ Hort Gunther Kranick cùng vợ cũng là giáo sư từng dạy Hoàng Phủ Ngọc Phan. \
Việc Hoàng Phủ Ngọc Tường đổ vấy vụ thảm sát Huế – Mậu Thân 1968 cho
quân đội “Mỹ-Ngụy” hay cho rằng nhân dân Huế đã thực hiện những vụ hành
quyết đó vì lòng căm thù của nhân dân đối với các nạn nhân chỉ là một
kiểu ngậm máu phun người theo kiểu cách của cộng sản. Việc Hoàng Phủ
Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân chối bỏ hành động thảm sát đồng bào Huế
cũng chỉ là kiểu cách phủi bỏ trách nhiệm mà Hồ Chí Minh đã làm sau cuộc
cải cách ruộng đất ở Miền Bắc từ 195 đến 1956 mà thôi.
Điều đáng lấy làm xấu hổ là cho đến ngày nay, đã sau 45 năm kể từ
ngày bàn tay của các sát thủ Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan,
Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Đóa, Nguyễn Thị Đoan Trinh, Nguyễn Thiết, Tôn
Thất Dương Tiềm… và những tên Việt cộng nằm vùng thuộc cấp của chúng
nhuốm đẫm máu của đồng bào Huế mà báo chí của đảng cộng sản Việt Nam vẫn
tiếp bao biện, tiếp tục che giấu tội ác của những kẻ sát nhân máu lạnh
đó, thì làm sao chúng có cơ hội để nhìn nhận sự thật mà cúi đầu ăn năn
trước những oan hồn mà chúng đã ra tay sát hại cũng như trước đồng bào
Huế. Và điều đáng lấy làm xấu hổ là đến nay vẫn chưa có bất cứ một lời
xin lỗi nào từ phía nhà cầm quyền cộng sản về hành vi diệt chủng này,
bởi chưa biết ăn năn hối lỗi là chưa biết hành thiện mà vẫn sẽ tiếp tục
làm điều ác. Thật là kém phúc cho dân tộc Việt Nam và cũng quá vô phúc
cho nghiệp nhà của những kẻ lưu manh nhân danh trí thức.
Ngày 02 tháng 02 năm 2013
© Nguyễn Thu Trâm
© Đàn Chim Việt