Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Việt Nam không có cái gọi là "nhục quốc thể"

Dương Hoài Linh
Năm 2009 cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đáng kính đã có một phát biểu chính xác, sáng suốt làm kim chỉ nam cho mọi hành động của người Việt sau này. Đó là:
"Việt nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham. Cái người thủ quĩ cứ giữ tiền khư khư, ở quĩ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút. Mượn không thấy ai đòi hết... thì em mượn thêm.
Chứ không phải người Việt nam tham nhũng nhứt thế giới đâu. Nói một hồi thì thấy rằng người Việt Nam tham nhũng nhứt thế giới, không phải vậy!"
Như vậy đã rõ,người Việt nam không hề ăn cắp, không hề tham nhũng, chỉ là cầm nhầm mượn lâu quá nên quên. Do vậy hành động dự định truy tố người Việt của Nhật, Thái,Hàn... về chuyện tiếp viên ăn cắp, sinh viên Việt cầm nhầm đồ là hành động vu cáo trắng trợn, xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự 'quốc thể' Việt Nam.
Quân đội Việt nam với quân đội Trung Quốc là quân đội của hai đất nước anh em. Hai quân đội đã "xây dựng biên giới hữu nghị, hợp tác cùng phát triển", “Tổ chức kết nghĩa đồn, trạm hữu nghị, chung tay xây dựng biên giới bình yên tại các khu vực biên giới, cửa khẩu trọng điểm. Nhân rộng mô hình ‘bản kết bản,’ tổ chức các hoạt động giao lưu tại các đơn vị cơ sở của lực lượng biên phòng hai nước. Tăng cường đối ngoại biên phòng, ngoại giao nhân dân". Do vậy tháng 9/2013 một tướng công an Trung Quốc “thưởng nóng” cho Ðồn Biên Phòng Móng Cái 50 triệu đồng (khoảng $2,500) không có gì phải làm ầm ĩ là "nhục quốc thể" cả. Nói rằng tướng Trung Quốc “không thể có tư cách thực hiện cái gọi là thưởng 'nóng' cho một đơn vị của quân đội Việt Nam là sai. Bởi vì đồn biên phòng Móng Cái đã phối hợp tốt với Công An Biên Phòng Trung Quốc bắt được các đối tượng phạm tội người Trung Quốc thì tướng Trung Quốc có quyền thưởng nóng cho "thuộc cấp" chứ không cần phải gởi lời cám ơn sâu sắc.

Vụ việc thiếu nữ Việt nam khỏa thân cho trai Hàn tuyển vợ cũng là để thực hiện việc đo đạc "nhân trắc học". Nhân trắc học là một ngành nghiên cứu phép đo trên cơ thể người và sử dụng toán học để phân tích những kết quả đo được nhằm tìm hiểu những quy luật phát triển của hình thái người. Do vậy dư luận xem đây là việc làm "nhục quốc thể" là sai lầm và làm nhụt đi khát vọng lấy chồng nước ngoài của con gái nước ta.
Chuyện ông Vũ Ngọc Hoàng, quan chức cao cấp của ban tuyên giáo TƯ phát biểu cũng không có gì lạ:
“Cách đây bốn, năm mươi năm, VNCH và Hàn Quốc có trình độ phát triển tương đương. Sau mấy mươi năm, tôi rà lại tư liệu thì thấy Hàn Quốc hiện có khoảng 90.000 người sống tại VN và VN cũng có 90.000 người sống ở Hàn Quốc. Chỉ khác nhau ở chỗ hầu hết người Hàn Quốc tại VN làm ông chủ, làm quản lý, còn người VN ở Hàn Quốc thì chủ yếu làm ôsin. Nghe mà xót lòng”.
Việt nam đâu chỉ làm Osin cho Hàn Quốc mà còn cho cả thế giới. Ở quốc gia giàu có nào chẳng có người giúp việc Việt Nam. Nếu người Việt không chịu làm "đầy tớ" lấy đâu kiều hối hàng năm lên đến 11 tỷ để phát triển đất nước?
Nhiều du khách người Việt du lịch Thái Lan bằng đường bộ qua cửa khẩu biên giới Poipet (biên giới Campuchia - Thái Lan) đã bị nhân viên làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan yêu cầu phải trưng ra số tiền, và thậm chí họ còn bắt xòe ra trước webcam để chụp hình rồi mới được nhập cảnh.
Thái Lan lâu nay vốn xếp VN vào “nhóm nước xấu xa” vì thế thái độ thô lỗ, xem thường và xúc phạm du khách VN như hiện nay là điều bình thường, không có gì gọi là nhục cả.
Dân Việt Nam đứng là rách việc, đụng một tí là kêu"nhục quốc thể", trong khi các quan đi sứ sang Tàu chịu "trăm cay nghìn đắng" nhưng đâu có bao giờ kêu nhục. Cùng lắm bị báo chí nước sở tại đưa vào mục hài, chọc cười mua vui như chuyện của ngài Giăng Giắc Ê Rô là cùng.
Nói tóm lại Việt Nam ta không có cái gọi là nhục quốc thể. Chỉ có dân Nhật ngu ngốc mới bày ra cái trò "harakiri" gì đó để "mổ bụng tự sát" vì cái nhục của ai đâu không phải của mình. Chỉ có mấy đứa hoa hậu đọc sai tên nước, cầm ngược cờ tổ quốc mới mang nhục. Tụi này phải xứng đáng đưa hình lên mặt báo để dư luận ném đá cho chừa cái tội xem thường "nỗi nhục quốc gia".

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"