Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

SBTN phỏng vấn: Trần Huỳnh Duy Thức qua lời kể của những người bạn


Sáng ngày 29.03.2013 (giờ California, Hoa Kỳ), trên sóng Đài truyền hình SBTN (Saigon Broadcasting Television Network), Luật sư Nguyễn Đỗ Phủ và Luật Sư Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi trò chuyện qua điện thoại với hai người bạn cũ của anh Trần Huỳnh Duy Thức là chị Dương Kim Trang và anh Nguyễn Quốc Tuấn.
Sau khi biết được hoàn cảnh giam cầm của anh Thức, chị Trang cùng các bạn chung nhóm với Thức từ những ngày anh còn ngồi trên giảng đường đại học, và anh Tuấn với nhóm bạn phổ thông đã quyết tâm "làm mọi việc có thể làm được" để đấu tranh mang lại tự do cho bạn mình.
Sau những nỗ lực, nhóm bạn đã liên lạc được với Đài SBTN. Nhờ sự ủng hộ tích cực từ nhà đài, họ đã lên sóng để mang câu chuyện về Trần Huỳnh Duy Thức đến với cộng đồng người Việt hải ngoại.

Cuộc nói chuyện cho biết về con người của anh Thức, những thành công anh đạt được trong lĩnh vực kinh doanh cũng như khát vọng của anh trong quá trình vận động cho một nước Việt Nam cải cách về kinh tế và dân chủ.
Ngoài ra, chị Trang và anh Tuấn cũng trình bày vì cương quyết không nhận tội cho những hành động yêu nước của mình, anh Thức đã chịu bản án 16 năm tù giam và 5 năm quản chế. Sau một thời gian biệt giam 8 tháng, hiện nay anh được giam chung một phòng với nhạc sỹ Việt Khang và hai phòng kế bên là 4 người tù lương tâm khác gồm Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Phan Ngọc Tuấn, Nguyễn Ngọc Cường, và Trần Hoàng Giang trong khu cách ly.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"