Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Một vài tâm tình gửi các bạn an ninh Việt Nam

Như Nguyên (Bạn đọc Danlambao) - Mặc dù không biết rõ có bao nhiều người đang hành sự trong ngành an ninh VN đọc Danlambao, tôi vẫn muốn nhờ trang mạng này gửi đến các bạn những dòng cảm nghĩ xuất phát từ đáy lòng của một người cùng mang một dòng máu Việt như các bạn.
Ắt hẳn các bạn cũng đồng ý với tôi một điều là: Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã chứng tỏ cái gì thuộc về chân lý thì tồn tại vĩnh cửu, còn ngược lại thì sẽ sớm lụi tàn theo thời gian. Mặt khác, một việc làm có chân lý, có chính nghĩa không bao giờ dùng bạo lực và tính trung thực luôn luôn được đặt lên hàng đầu.
Các bạn đã được học môn lô-gic. Khi bạn có nhận xét, kết luận một vấn đề nào đó, nếu có người chỉ ra có một sự kiện trái ngược lại với những điều bạn kết luận thì bạn đã biết nhận xét hay kết luận của bạn không còn giá trị nữa.
Các bạn cho rằng đảng csvn là chân lý và vì nước vì dân. Tôi xin được trao đổi cùng các bạn ba vấn đề sau đây: 
1. Qua hệ thống truyền thông hàng ngày đảng và nhà nước vẫn thường xuyên lặp đi, lặp lại là đảng đã không làm mất tấc đất nào của Tổ quốc. Hoàng Sa và một phần đảo Trường Sa, TQ đã dùng vũ lực để chiếm đóng tôi không nói đến, còn Ải Nam Quan phần địa đầu biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã tồn tại hàng ngàn năm qua, giờ đây vì sao nằm sâu trong lãnh thổ của TQ, cách biên giới Việt-Trung hiện hữu gần 20km? Anh Điếu Cày đã dùng hình ảnh minh chứng cho điều vừa nêu đã nhận mức án 16 năm tù với tội danh chống phá nhà nước!
2. Ông Hồ Chí Minh có phải là người Việt hay không? Ông không có vợ, con? Vấn đề thứ hai này, lịch sử sau này sẽ làm sáng tỏ, ở đây tôi xin được trao đổi: Người Việt chúng ta rất coi trọng chức vụ trong xã hội, đặc biệt là người miền Bắc, chỉ là bí thư đảng ủy của một xã hẻo lánh thôi, cũng tranh đua gay gắt giữa các dòng tộc, huống chi Tổng bí thư của đảng csvn lại giao cho người dân tộc! Nếu người này không có quan hệ đặc biệt với ông HCM!
3. Trung Quốc chiếm đảo, cắt cáp tàu Bình Minh, cướp phá ngư dân VN. Người dân VN xuống đường phản đối TQ đã bị an ninh VN ngăn chặn quyết liệt và đánh đập tàn bạo những người tham gia.
Có bao giờ các bạn nằm vắt tay lên trán, suy nghĩ về những gì mình đã làm hay chưa? Chính quyền này là của Việt Nam hay TQ? Tiền lương mà các bạn nhận lãnh hàng tháng là từ tiền thuế của nhân VN hay là của TQ? Tại sao những người lãnh đạo csvn lại chỉ đạo các bạn hành động như vậy? Tại sao csvn sợ người dân VN biểu tình phản đối TQ xâm lược VN? có phải nếu để như vậy thì TQ không cho đảng csvn lãnh đạo ở VN?
Tôi xin nhắc lại một sự kiện để chứng tỏ rằng nhà cầm quyền này hoàn toàn lệ thuộc vào TQ:
Trong quá trình vận đông để gia nhập vào WTO của Việt Nam, Thiền sư Thích Nhất Hạnh có một đóng góp đáng kể, nên trong lần Ngài về nước đã được đón tiếp trọng thị. Sau khi VN đã gia nhập WTO, sau đó Thiền sư có một bài phát biểu ủng hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma thì an ninh Việt Nam đã đập phá Làng Mai Bác Nhã Lâm Đồng (nơi môn đệ của Ngài đang tu học) bằng nhiều cách theo kiểu xã hội đen mà các bạn đã biết.
Ba vấn đề mà tôi đã nêu, tôi tin rằng các bạn đã tìm ra đâu là chân lý!
Như tôi đã trình bày ở phần trên, những việc làm phi chính nghĩa sẽ lụi tàn theo thời gian. Như vậy ngày tàn của chế độ cộng sản tại VN sẽ không còn bao xa, vấn đề là làm thế nào để ngày đó đến mà dân tộc Việt tránh được nhiều đau thương nhất.
Với tấm lòng của một người cùng mang một dòng máu Việt như các bạn, tôi có vài dòng tâm sự cùng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ suy nghĩ, để từ nay về sau, mỗi khi nhận nhiệm vụ, bạn phải cân nhắc những hành động cần làm để mai sau khỏi hối hận.
Sài Gòn, ngày 14-01-2013

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"