Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Hà Nội: Tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet

Đào Tuấn

vietnam_0
Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nêu kinh nghiệm «Tổ chức nhóm chuyên gia» đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Phát biểu tại  Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 sáng nay 9-1 tại Hà Nội, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đã dùng từ “Tuần hành, biểu tình liên quan đến Biển Đông” với số lượng lên tới «hàng chục cuộc» ở Hà Nội . Theo ông, HN là địa bàn chống phá của các đối tượng. Trong nước các nhóm đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng ND đối với các hành vi của TQ trên biển đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai kích động nhân dân tổ chức hàng chục các cuộc tuần hành biểu tình, gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển chung của đất nước.

Về các biện pháp tuyên giáo, theo ông Lợi, Thành phố đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn TP nhằm phát huy sức mạnh đội ngũ tuyên truyền miệng. Trong khi đó, báo chí Thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các Tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức “Nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng internet. Tham gia bút chiến trên Internet». Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng (Zich). Thành phố cũng đã tổ chức đối thoại, thuyết phục với tác giả cuốn « Không thể một lúc đi trên 2 con đường”. Qua đó, tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những gì đã phát tán.
7 kinh nghiệm, cũng là bài học được ông Lợi rút ra. Trong đó, Báo chí, truyền thông cần đưa tin chính xác kịp thời, sẽ ngăn chặn kẻ xấu kích động nhân dân. Chủ động đối thoại trong các vụ việc liên quan đến tư tưởng, đường lối, không để họ đối đầu với chính quyền. Tổ chức các lực lượng quần chúng tham gia đấu tranh.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"