Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Đừng nhân danh Đảng để vô hiệu hóa quân đội!

Nguyễn Thanh Giang
Trung Quốc đã xâm lấn và đang tiếp tục xâm lấn Việt Nam.
Họ đã đoạt Mục Nam Quan, Thác Bản Giốc cùng với hơn một ngàn kilomet vuông biên giới phía bắc, hơn một vạn kilomet vuông Vịnh Bắc Bộ.
Họ đã cướp Hoàng Sa, cướp Gạc Ma và đang xây sân bay trên Đảo Chữ Thập ở Trường Sa của ta.
Họ đã lập thành phố Tam Sa trên Biển Đông của ta.
Họ ngang nhiên đưa hàng vạn tầu thuyền sang đánh cá và thu vét thủy hải sản trên biển của ta.
Họ đã giết hàng vạn chiến sỹ, đồng bào của ta trong chiến tranh biên giới, hàng trăm ngư phủ của ta trên biển của ta.
Không chỉ xâm lấn, nguy cơ xâm lăng của họ cũng rất cao khi họ đã gài được nhiều nội ứng, lập được nhiều đặc khu, nhiều căn cứ địa ở Tây Nguyên, Vũng Áng- Hà Tĩnh, Nghĩa Hưng-Nam Định… Vừa rồi họ còn nhằm cả vào Hải Vân.
Rõ ràng họ rất tham lam và cực kỳ tàn bạo.
Họ đã dùng vũ lực và nhất định sẽ còn dùng vũ lực để hoàn tất cho được ý đồ xâm lăng, thôn tính cho được nước ta trong đế chế Đại Hán của họ.

Trước tình hình nguy cấp ấy, sáng 20.12.2014, trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đọc diễn văn ra lệnh lực lượng quân đội Việt Nam “sẵn sàng tự vệ, đập tan mọi hành động gây hấn, xâm lược”.
Chủ tịch nói rõ: “Nắm vững và vận dụng nhuần nhuyễn bài học của ông cha ta “Dựng nước đi đôi với giữ nước”, “Giữ nước từ khi nước chưa nguy”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục khẳng định quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”, “Chúng ta chủ trương từng bước hiện đại hóa quân đội chỉ nhằm duy trì sức mạnh quân sự ở mức cần thiết để tự vệ. Là dân tộc thấu hiểu nỗi đau thương do chiến tranh xâm lược của ngoại bang gây ra, chúng ta triệt để tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của các quốc gia khác trên cơ sở nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc, đồng thời đòi hỏi các quốc gia khác cũng phải tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia dân tộc của Việt Nam”.
Đồng thanh tương ứng, trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng ngày 18 tháng 12 vừa qua, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng dõng dạc tuyên bố: “Trong thời đại ngày nay, hội nhập, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, cùng thịnh vượng là nhu cầu tất yếu của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, những mâu thuẫn về lợi ích buộc mỗi quốc gia phải đấu tranh để bảo vệ lợi ích chính đáng của mình, trong đó có những phạm trù hết sức thiêng liêng là độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có được hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi và bền vững. Không thể có bạn kiểu nhà tôi là nhà anh, của tôi là của anh được”.
Thế mà…! Ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại tỏ ra rất lạc điệu trong bài huấn thị mới đây cho quân đội.
Lời huấn thị thật quyết liệt: “Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức duy nhất lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự lãnh đạo quân đội không thể phân chia cho bất kỳ một cá nhân nào, một lực lượng chính trị nào khác”.
Một sự quyết liệt rất hiếm hoi và trái ngược hẳn với thái độ, ngôn từ của ông khi ông nói về họa xâm lăng, về quốc nạn tham nhũng…
Một sự quyết liệt bất thường, chưa từng thấy ở các Tổng Bí thư khác của ĐCSVN.
Người ta ngạc nhiên và không thể không đặt vấn đề nghi vấn về ý đồ và khả năng nhận thức biểu hiện qua bài viết này.
Bài viết của TBT NPT làm bật lên ba câu hỏi lớn:
1 – Ai là người lãnh đạo Quân đội Nhân dân Việt Nam?
Trong một tâm thế bình thường, nếu đã xem như một tất yếu thì chỉ cần nói một cách đĩnh đạc: “Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức duy nhất lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam” là đủ. Sao ông NPT phải thị uy bằng hai chữ “chỉ có”!
Khi ông dằn giọng để nâng cao thêm mức độ thị uy: “không thể phân chia cho bất kỳ cá-nhân-nào”, (cá nhân X, cá nhân S chẳng hạn), thì theo logic tư duy người ta phải hiểu rằng ông đang khẳng định sự lãnh đạo quân đội phải ở trong tay cá-nhân-này, (cá nhân T chẳng hạn).
Ông NPT không đúng, ĐCSVN lãnh đạo QĐNDVN thông qua cả hệ thống chính trị: Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ… chứ đâu chỉ lãnh đạo bằng Quân ủy Trung uơng, càng không phải chỉ bằng TBT.
Trong bài viết của mình, ông Trọng chỉ nhắc đến quyền của Đảng và Nhà Nước. Ông không những không nói đến quyền và trách nhiệm của Chính phủ mà còn chỉ thi: “Điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, các bộ và cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và địa phương cho phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước đối với quân đội.
Hiến pháp vừa sửa đổi chưa ráo mực mà sao lại nẩy sinh cái yêu cầu Điều chỉnh này? Đây là chỉ thị của Trung ương Đảng, của Bộ Chính trị hay cá nhân NPT muốn qua mặt tất cả?
Khi nói: “một lực lượng chính trị nào khác”, NPT muốn ám chỉ lực lượng chính trị nào đây? Trước mắt, không ai nghĩ rằng một trong 21 Tổ chức Xã hôi Dân sự trong nước hay Đảng Việt Tân hoặc Tập hợp Dân chủ Đa nguyên ở nước ngoài có điều kiện nắm quyền lãnh đạo QĐNDVN. Ở đây, phải chăng NPT lo sợ lực lượng chính trị của ông X. ông S.?
2 – QĐNDVN phải trung với Nước hay trung với Đảng?
Để chứng minh luận cứ QĐNDVN là của Đảng và phải trung với Đảng, NPT đã dày công tầm chương trích cú:
Trong Cương lĩnh chính trị đầu tiên (năm 1930), Đảng chỉ rõ phải nhanh chóng “Tổ chức ra quân đội công nông”. Trong Nghị quyết đội tự vệ (năm 1935), Đảng xác định: “Luôn luôn phải giữ quyền chỉ huy nghiêm ngặt của Đảng trong tự vệ thường trực”, “Các đội trưởng và đảng đại biểu phải hợp tác mà chỉ huy”. Trong lãnh đạo xây dựng, phát triển lực lượng cho khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền, Đảng xác định phải làm cho các đội du kích đi đúng “con đường chính trị” của Đảng… Đầu năm 1944, trước yêu cầu thành lập đội quân chủ lực quốc gia, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc căn dặn đồng chí Võ Nguyên Giáp: “Tổ chức của đội phải lấy chi bộ Đảng làm hạt nhân lãnh đạo“.
NPT rất sai vì đã ngụy biện. Tất cả những văn liệu trên đều xuất hiện trước năm 1945, khi chưa có Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Chỉ trong trường hợp ấy, những tổ chức manh nha của QĐNDVN mới thuộc về Đảng.
Ngày nay ai ai cũng đã thừa nhận chân lý: “QĐNDVN từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”. Kẻ rắp tâm tung hô “QĐNDVN từ Đảng mà ra, vì Đảng mà chiếu đấu” chắc chắn không chỉ lú lẫn mà đã tâm thần nặng, cần được tống ngay vào nhà thương điên.
Trong bức trướng đề tặng trường võ bị Trần Quốc Tuấn năm 1946 Hồ Chủ tịch đã viết: “Quân đội ta trung với Nước, hiếu với Dân”. Năm điều Bác dạy thanh niên cũng ghi rõ: “Phải luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng, trung với Nước, hiếu với Dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm khai giảng khóa 1 trường võ bị Trần Quốc Tuấn, ngày 1 tháng 5 năm 2006, đại tướng Võ Nguyên Giáp trịnh trọng nhắc lại: “Hãy xứng đáng với 6 chữ vàng “Trung với Nước, hiếu với Dân” Bác Hồ đã trao tặng”.
Ngày 19 tháng 2 năm 2013, tại câu lạc bộ Thăng Long, chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng vẫn còn nói:
“…Tôi cho rằng Đảng ta lập ra quân đội là để bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân chứ không phải là lập ra là bảo vệ, trung thành với Đảng, vì vậy quân đội phải trung thành, bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân rồi mới đến Đảng, có như vậy mới đúng chứ.
Điều 65 Hiến pháp sửa đổi năm 2013 cũng ghi rành rọt “Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước”.
Tại sao ông Nguyễn Phú Trọng dám phản bác cả Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cả Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, cả Hiến pháp?
3 – Mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản của QĐNDVN là gì?
Điều 65 Hiến pháp hiện hành của nước ta được ghi đầy đủ như sau:
Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”.
Ông Nguyễn Phú Trọng đã rời bỏ Hiến pháp khi xác định nhiệm vụ quân đội phải “thực sự là lực lượng nòng cốt trong cuộc đấu tranh chống những quan điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước”.
Làm chệch hoặc xóa mờ nhiệm vụ, mục tiêu cơ bản có nghĩa là làm suy yếu hoặc vô hiệu hóa lực lượng quân đội.
Khi phất cao ngọn cờ vì Dân, vì Nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải thì người lính sẵn sàng xông tới bởi người ta biết dẫu hy sinh thì sự hy sinh ấy chính là vì cha mẹ, vợ con, đồng bào mình, vì cái nơi “đất đã hóa tâm hồn” của mình. Hy sinh vì Chủ nghĩa Mác Lênin, vì Chủ nghĩa Xã hội, vì Đảng… ư? Toàn những khái niệm không chỉ mơ hồ mà còn chứa đầy ký ức xấu xa. Chủ nghĩa Mác Lênin xui người ta đấu tranh giai cấp rất vô lương trong Cải cách Ruộng đất. Vì Chủ nghĩa Xã hội mà đất nước này trầm luân suốt bao nhiêu năm trong nghèo khổ, tụt hậu. Đảng thì nhan nhản những quan tham, ỷ thế cậy quyền độc tài độc đoán…
Đối tượng cụ thể chủ yếu của QĐNDVN là giặc ngoại xâm đang hiển hiện chứ sao lại là “diễn biến hòa bình”, là “các thế lực thù địch” chung chung mơ hồ như ông Trọng nói. Liệu phe cánh của ông X, ông S có sẽ là thế lực thù địch của ông T không? Giặc ngoại xâm thì dứt khóat là kẻ thù của dân tộc và quân đội có nhiệm vụ tiêu diệt chúng. Trong “Cách mạng Văn hóa” ở Trung Quốc, phe nọ phải lập ra Hồng Vệ binh để tiêu diệt phái kia chứ không được dùng quân đội đâu nhé.
Thái độ gay gắt, hốt hoảng thể hiện qua bài viết đăng trên báo Quân đội Nhân dân ra ngày 18 tháng 12 năm 2014 của TBT Nguyễn Phú Trọng báo động một sự bất an không thể không quan ngại. Mong sao toàn quân, toàn dân hãy dấy lên đây đó những tọa đàm ở mọi nơi, mọi cấp về những nghi vấn sau đây:
- Có hay không hiện tượng tranh giành quyền lực đang bùng phát mạnh mẽ nhân Đai hội sắp tới của ĐCSVN?
– Có hay không mưu đồ làm nhiễu loạn mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản nhằm vô hiệu hóa quân đội, mở đường cho ngoại bang thôn tính nước ta?
– Có hay không những tên nôi gián, những quan thái thú đặc biệt nguy hiểm trong tầng lớp lãnh đạo nước ta?
Xin tha thiết khẩn cầu
Nhân 70 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 5, ngõ 341 đường Trung Văn
Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Hotline: 0984 724 165

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"