Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Trại giam không cho thăm gặp, gia đình Hồ Duy Hải biểu tình

Dân Luận tổng hợp
Sáng nay (30/12), trang facebook Nguyễn Thị Kim Liên đã loan tin gia đình anh Hồ Duy Hải thăm nuôi anh Hải theo đúng lịch nhưng cán bộ trại giam không cho phép gặp mặt. Họ nói đây là lệnh của Viện Kiểm Sát và tòa án Long An nhưng không đưa ra được bất kì văn bản lệnh nào.
Lo sợ con mình đã chết, mẹ ruột và dì Út của anh Hồ Duy Hải đã dùng đến cách cuối cùng đó là cởi áo để đánh động dư luận, phản đối ngay trước cổng trại giam Long An ở ấp 2, xã Mỹ Phú, Thủ Thừa. Họ đã dùng tới biện pháp cuối cùng, khi bị dồn ép tới bước đường cùng, người phụ nữ đã không còn xấu hổ trước sự an nguy của con, cháu mình.
Theo nguồn tin Dân Luận nhận được, trong khi dân chúng hiếu kì kéo đến ngày một đông, thì cán bộ trại giam đã đóng cổng trại không cho ai ra vào. Hơn 300 người bao gồm lực lượng cảnh sát, an ninh, thường phục .v.v. phong tỏa con đường vào trại trong phạm vi khoảng 200m.

Ảnh: FB Nguyễn Thị Kim Liên
Theo trang facebook Đinh Hữu Thoại cho biết: "Lúc 15g45, Ông Hồ Văn Phước, trưởng trại giam mời gia đình Hồ Duy Hải vào phòng làm việc, cam đoan bằng miệng rằng Hải vẫn còn sống, nhất định không viết văn bản và không cho gặp Hải.
Họ đưa cả cán bộ nơi Thuỷ, em gái Hải làm việc, là bà Lê Thị Hằng, trưởng ban dân vận huyện Thủ Thừa vào tận trại giam thuyết phục Thuỷ ra về. Tuy nhiên, Thuỷ nói: "tôi thà bỏ công việc chứ không bao giờ bỏ gia đình. Chị về đi, mai tôi gửi đơn nghỉ việc."
Ông Phước đề nghị bà Hằng làm chứng buổi làm việc nhưng không hề có biên bản nào. Ngược lại công an trại giam vô tư chụp hình gia đình Hải."
bà Lê Thị Hằng, trưởng ban dân vận huyện Thủ Thừa (Ảnh: FB Đinh Hữu Thoại)
Xin được nhắc lại, Anh Hồ Duy Hải bị cáo buộc giết 2 nhân viên bưu điện Cầu Voi vào năm 2008. Thế nhưng có nhiều tình tiết, chứng cứ trong vụ án chưa hợp lý. Ví dụ như không có dấu vân tay của anh Hải tại hiện trường gây án, hung khí là con dao và tấm thớt được công an cho người mua thêm vào sau, có nhiều dấu vết cạo sửa hồ sơ, biên bản của vụ án... Sau phiên tòa phúc thẩm, anh Hải vẫn bị tuyên y án tử hình và dự kiến sẽ thi hành án vào ngày 5/12/2014.
Ngày 4/12, anh Hồ Duy Hải được hoãn thi hành án tử hình chỉ 1 ngày trước khi anh bị tiêm thuốc độc. Chủ tịch nước đã yêu cầu Tòa án, Viện kiểm sát điều tra, xem xét lại vụ án và báo cáo kết quả trước ngày 4/1/2015.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"