Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Chị Nguyễn Thị Nhung tiếp tục theo đuổi vụ án Thanh Trì 25/9/2013

Nguyễn Tường Thụy
Hẳn mọi người còn nhớ vụ án này. Ngày 25/9/2013, một lũ đầu trâu mặt ngựa dưới danh nghĩa công an "thi hành công vụ", phá cửa nhà tôi xông vào bắt đi Nguyễn Phương Uyên và 9 người khác. Một số người bị đánh đập rất dã man. Sau đó, Phương Uyên bị tiếp tục đánh ở sân bay, bị xúc phạm nhân phẩm rồi bị chúng áp giải về quê.
Sau vụ này, tôi đã viết đơn tố cáo gửi tới Bộ Công an. Thanh tra Bộ CA lại chuyển đơn về công an Thanh Trì, là nơi bị tôi tố cáo để giải quyết. Từ đó đến nay phía công an không có động thái nào khác. Đơn của tôi bị chìm xuống.
Cùng lúc, tại Bình Thuận, chị Nguyễn Thị Nhung cũng nhiều lần gửi đơn đến Bộ CA, Viện kiểm sát tối cao và đơn của chị Nhung cũng chịu số phận tương tự: Bộ CA chuyển đơn về an ninh sân bay Nội Bài để "giải quyết".
Chà đạp lên pháp luật rồi chầy cối, chuyển đơn vòng vo để bao che cho nhau là việc làm đã thành phổ biến, thành tệ nạn, đặc biệt là ngành công an.
Trong vụ việc ngày hôm ấy, chị Nguyễn Thị Nhung còn bị trấn lột tài sản, giấy tờ và tiền bạc. Đến nay đã 15 tháng, chị vẫn chưa đòi được.

Ngày 19/12/2014 vừa qua, chị lại tiếp tục làm đơn yêu cầu cơ quan có chức năng và thẩm quyền tiến hành kiểm sát , điều tra làm rõ sự việc ngày 25/8/2013, buộc những người tham gia vụ tấn công trên phải trả lại tài sản đã cưỡng chiếm, bồi thường tổn thất sức khỏe, tinh thần, danh dự cho nạn nhân là chị và cháu Nguyễn Phương Uyên.
Đề nghị công luận lên tiếng phản đối việc làm vô pháp của ngành công an, bảo vệ quyền lợi được pháp luật bảo hộ cho các nạn nhân, trước hết là chị Nguyễn Thị Nhung và cháu Nguyễn Phương Uyên.
Chúng tôi trân trọng cám ơn
*****
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh Phúc

-------------------------------------------
ĐƠN TỐ CÁO
Kính gửi: VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
THANH TRA BỘ CÔNG AN VIỆT NAM
Tôi tên: Nguyễn Thị Nhung – sinh năm: 1972, hộ khẩu thường trú, thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Hôm nay lần thứ 3 tôi tiếp tục làm đơn này gửi đến cơ quan có chức năng và thẩm quyền. Tố cáo việc an ninh, công an ở Hà Nội đã ngang nhiên cướp giật tài sản của công dân là tôi.
Nguyên, đêm ngày 25/9/2013 sau khi an ninh thường phục và công an sắc phục cô lập hai mẹ con tôi tại ga đi cửa số 10, ga hàng không quốc tế Nội bài Hà Nội.
Bốn viên an ninh tham gia trấn lột cướp tài sản trên người tôi tại buồng vệ sinh, khi đó có viên công an sắc phục mang quân hàm trung tá, có tên là Lương Quang Tuấn.
Số tài sản bị cưỡng chiếm:
-Một hộp nhỏ đựng chiếc răng thật của Bố đẻ tôi.
-Một sâu chuổi hạt có hình Thánh Giá, đó là quà tặng vô giá của chị tôi.
-Điện thoại
-Mắt kính
-Một số sim và thẻ cào chưa sử dụng.
-Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và một số hồ sơ quan trong khác.
- Một số tiền và ngoại tệ gồm USD và AUD ....v...v...
Ngày 28/09/2013 tôi đã có đơn tố cáo đến Bộ trưởng bộ công an, tố cáo hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn cưỡng chiếm tài sản công dân của những an ninh, công an này. Vụ việc đã không được phía cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm sáng tỏ. Ngày 13/11/2013 tôi nhân được thông báo từ thanh tra bộ công an, cho biết đã chuyển đơn của tôi đến giám đốc trung tâm an ninh hàng không ga quốc tế Nội Bài để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.
Ngày 16/12/2013 tôi tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan , thanh tra bộ công an, viện kiểm sát nhân dân tối cao. Tố cáo hành vi trấn lột cướp tài sản công dân của những người trên và khẳng định vụ việc không do an ninh hàng không chủ trương . An ninh hàng không và người lập biên bản bất thường chuyến bay có tên là Trần Quốc Hoàn, chỉ phải chịu trách nhiệm vì đã mượn 2 giấy CMND của tôi và con gái tôi để làm thủ tục bay. Sau đó thay vì phải trả lại đúng chủ sở hữu thì họ đã cố ý đưa cho an ninh bộ công an để hòng lập công. Đã hơn một năm, vụ việc trên vẫn chìm trong im lặng.
Theo tôi biết, chức năng của những người, an ninh thường phục và công an sắc phục có quân hàm hẳn hoi là: Bảo vệ sự an toàn về tài sản và tính mạng của công dân. Bởi họ được trả lương bằng tiền thuế của công dân, nhưng những gì họ làm là trái ngược với chức năng của họ. Việc tấn công phụ nữ ngay buồng vệ sinh để trấn lột của lực lượng an ninh, công an Hà Nội là vô văn hóa và không thể chấp nhận được. Dẫn đến người dân hoàn toàn mất lòng tin vào lực lượng giữ gìn an ninh trật tự. Bởi họ được đào tạo để bảo vệ, chứ không phải xâm hại sức khỏe tinh thần, tính mạng và tài sản của công dân như họ đã làm. Ngược lại người dân luôn thấy bất an với hành vi đối sử thô bạo cưỡng chiếm tài sản công dân một cách trắng trợn này.
Bởi những lẽ trên, nay tôi tiếp tục làm đơn này gửi đến thanh tra bộ công an Việt Nam và Viện KSND tối cao. Tố cáo hành vi trấn lột của những an ninh, công an được nhân dân trả lương trên. Đề nghị cơ quan có chức năng và thẩm quyền tiến hành kiểm sát , điều tra làm rõ sự việc này. Buộc những người tham gia vụ tấn công trên phải trả lại tài sản đã cưỡng chiếm, phục hồi nhân phẩm danh dự, bồi thường tổn thất sức khỏe tinh thần cho nạn nhân là tôi và con gái tôi. Rất mong cơ quan chức năng khẩn trương làm sáng tỏ vấn đề, Kip thời ngăn chặn hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạng. Cố ý tấn công thô bạo cưỡng chiếm tài sản công dân. Nhằm thể hiện rõ tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người cố ý làm trái chức năng, gây hoang mang trong nhân dân. Trong khi chờ đợi vụ việc được điều tra làm rõ, tôi chân thành cảm ơn./.
Hàm trí, ngày 19 tháng 12 năm 2014
Người làm đơn
Nguyễn Thị Nhung
Hồ sơ đính kèm:
1- 01 Thông báo của bộ công an.
2- 01 Hình của trung tá Lương Quang Tuấn, 01 trong 04 viên an ninh tham gia trấn lột cưỡng chiếm tài sản của tôi.
3- 01 Đơn xác nhân công an đang giữ tài sản của tôi.
*****

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"