Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tin nóng: Blogger Nguyễn Ngọc Già bị bắt khẩn cấp?

Dân Luận tổng hợp
10876758_826743804048843_1485757980_o.jpg
Theo nguồn tin từ báo Công An Nhân Dân thì cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Ngọc, 48 tuổi, hộ khẩu thường trú tại căn hộ 2EP1 - 11 (G11 - 4) Skygarden 1, khu phố 6, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh vào ngày 27/12/2014.
Tương tự như trường hợp bắt giữ khẩn cấp nhà văn Nguyễn Quang Lập, nguồn tin không nêu rõ vi phạm của ông Nguyễn Đình Ngọc: "Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Đình Ngọc để xử lý theo quy định của pháp luật". Điều này để ngỏ khả năng truy tố với các tội danh khác nhau.

Từ blog Tre Làng Việt Nam, thành viên @Khoai cho biết người bị bắt chính là blogger Nguyễn Ngọc Già: "một nguồn tin thân cận, Nguyễn Ngọc Già, một đối tượng chuyên viết bài xuyên tạc, chống phá nhà nước đã bị bắt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 27/12/14."
Nguyễn Ngọc Già là một blogger viết cho Dân Luận trong nhiều năm, và sau đó chuyển sang viết cho Dân Làm Báo và RFA. Sáu ngày trước ông còn trả lời phỏng vấn của biên tập viên Gia Minh: "Không dễ quên vụ bắt giam hai bloggers Bọ Lập và Người lót gạch". Độc giả có thể tìm đọc lại các bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Già tại địa chỉ sau:
Khác với nhiều blogger khác, ông Nguyễn Ngọc Già dấu kín danh tính của mình trên mạng. Dân Luận dù làm việc với ông trong thời gian dài nhưng cũng không biết danh tính thật của ông. Do đó chúng tôi không thể khẳng định 100% người bị bắt, ông Nguyễn Đình Ngọc, và nick Nguyễn Ngọc Già là một.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và đưa tin tới độc giả về kiện này.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"