Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

THƯ MỘT NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG GỞI ANH BÁ


Anh Nguyễn Bá Thanh kính mến !

Những ngày qua, người dân trên cả nước đã có rất nhiều cuộc chuyện trò bình luận về Anh. Thông tin về Anh – chủ đề về Anh – những bức tranh không nét vẽ về Anh nổi đình đám khắp các trang báo chí và cả trong lòng người: Anh mạnh dạn, dám nói dám làm – Anh thô bạo mà được việc – Anh độc tài mà cần thiết…Nhưng cũng lắm người cho là Anh sửng cồ để tự sướng – Anh wuậy ở Đà Nẵng thì được chứ ra đến “Ba Đình” thì đừng có mà mơ……
Tôi mong Anh thông cảm, họ nói rứa là khen Anh – tôn vinh Anh đó, và khích Anh chứ  không phải ghét hoặc coi thường chi Anh mô. Trong lời thanh lẫn cả lời đục đều mong Anh sẽ làm được việc mà nước nhà đang cần. Ai cũng nhận ra nguy cơ suy bại của cả chế độ, có điều không ai dám nói. Lúc này rất cần đốm lửa nhỏ từ một người, để nhiều người khác ghé miệng vào thổi bùng lên ngọn lửa rực sáng soi rọi đêm đông. Lịch sử đang trao cho Anh sứ mệnh phất lên ngọn cờ kiêu hãnh của cả dân tộc. Anh đừng làm nản lòng rất nhiều người đang gửi gắm hi vọng vào Anh – Anh nhé.

Anh ra “Ba Đình” bộn bề công việc, tôi xin nhờ Anh làm ngay cho việc ni mà tôi tin sẽ thành công ngay : Anh vận động toàn cán bộ – viên chức bộ máy Đảng và chính quyền chấm dứt việc ăn nhậu. Từ nay trong danh mục tài chính của mọi đơn vị không nên tồn tại khoản chi phí tiếp khách ( Ngoại trừ lễ tân quốc gia ). Cán bộ đi công tác gần xa đều đã có công tác phí và phụ cấp lưu trú thanh toán tiền tàu xe - ở khách sạn. Hà cớ chi bắt nơi đến phải tổ chức tiệc tùng chầu hầu ! Tổ chức sơ kết 5 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” chỉ trong buổi sáng, nhưng sau đó nhậu mãi từ trưa cho đến tối ! Tỉnh ni qua tỉnh kia học tập kinh nghiệm, nhưng lại chỉ tập trung vào các cuộc  nhậu để trả nợ miệng cho nhau ! Khai mạc hội đồng thi là nhậu – bế mạc hội đồng thi cũng nhậu… Dù có ngụy trang thế nào cũng không thể có cái gọi là văn hóa nhậu, mà càng nhậu thì càng vô văn hóa.
Hạn chế nhậu – bớt nhậu – tiến đến chấm dứt nhậu bằng tiền công quỹ sẽ trả lại cho người đóng thuế một khoản tiền không nhỏ. Cái lợi lớn hơn là cán bộ – công chức sẽ giữ được tư cách và đạo đức, mở đầu cho một thời kỳ tỉnh táo hơn để làm đúng việc phục vụ quốc gia – dân tộc. Người dân thì không còn ngao ngán vì đóng thuế cho quan nhậu .
Mấy lời tiễn người tráng sỹ qua sông…Hồng ra “ Ba Đình” ngắn gọn như rứa, Anh hỉ.

Trần Quý Sơn

(Tác giả trực tiếp gởi bài đến blog này)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"