Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Sóng Gió Đòn Thù Nhồi Thuyền Vỏ Trứng

Đinh Tấn Lực
Như những lão nông thuộc lòng từng luống cày, và như những ngư dân trông mây chỉ hướng bão... bạn Lê Quốc Quân tự tra lấy lòng mình để đánh cuộc với sóng gió thét gào bao đòn thù bạo lực.
Rõ là nhân dân và đảng đang chơi bài ngửa.
Dư luận nước ngoài cũng không nói khác: đảng coi giặc là cha, coi dân là kẻ thù, chỉ bởi vì dân kêu đòi chống giặc lấn đất/giành biển/chiếm đảo/cấm tàu/lũng đoạn thị trường/thu mua lãnh đạo...
Nhưng, tiếc thay, đảng đã kiệt quệ sáng tạo, nên loanh quanh cũng chỉ ngần đó phương án trả thù dân...

Những chèn xe/chộp nguội; những mắm tôm/dầu nhớt; những lệnh gọi/giấy mời; những bủa vây kinh tế; những cắt mạng/cúp phôn; những rỉ tai hàng xóm; những áp lực chủ nhà; những răn đe chủ xưởng...
Những nhân danh “trật tự lòng lề đường”... cần phải quay phim khám khẩn cấp các đũng quần phụ nữ, hoặc tống người yêu nước tới trại phục hồi nhân phẩm, lập biên bản “vi phạm hành chính” thay cho toa thuốc trị bệnh ngọng của quan chức thẩm tra.
Những tội danh “thiếu thuế cho thuê nhà” bỗng chốc biến thành “tuyên truyền chống chính quyền”, ngay trong lúc án tù nạn nhân chưa mãn hạn, là đủ để có án chồng lên án, sau khi dọa nóng “Tao sẽ làm mày mất khả năng đàn ông!”.
Những “bao cao su đã qua sử dụng”, nền tảng của “ổn định chính trị”, dẫn tới lệnh xét nhà/cướp máy/còng người/bắt cóc/mớm cung/ép cung...
Những “bản nhận tội - xin khoan hồng” chép tay, được đọc trước ống kính truyền hình, bổ xung cho các tùy bút/tản văn có tên là “bản cáo trạng”, hợp thành chứng cứ “án tại hồ sơ”.
Những vo ve tít giật trên hệ báo đài quốc doanh “Sự thật về...”, hay “Bộ mặt thật của...”, hay “Phá vỡ đường dây...”, hay “Lật tẩy âm mưu...”, đặc biệt là trên dàn cơ quan ngôn luận trung ương cùng an ninh các thứ.
Và trên tất cả, cốt lõi của tất cả chủ trương/chính sách, biểu hiện của tất cả đỉnh cao trí tuệ trên đường kách mệnh, đồng thời gói gọn toàn bộ lý luận quang vinh muôn năm: “Tự Do Kái Kon Kặc!
Không ai thấy đâu mối tương quan lành mạnh giữa chính quyền với nhân dân. Chỉ nhan nhản trước những Tên/Bọn/Chúng/Chúng Nó... là những TaoBọn Tao đang đua nhau ra nghị quyết vinh danh ngọn hải đăng tư tưởng Không Kó Gì Quý Hơn Độc Lập Kái Kon Kặc...
Trong bối cảnh của những kế hoạch bắt người đã được chuẩn bị từ lâu, các thứ tội danh cũng đã được tính trước cho phù hợp các bản án bỏ túi sẵn... bạn Quân đã biết tỏng đường đi của tâm bão...
Bước 1: Liệt kê/Tổng hợp: Tội viết blog, chơi facebook. Tội hữu thần - Kitô giáo. Tội tu nghiệp ở ngay thủ đô Hoa Kỳ. Tội đọc sách ở thư viện quốc hội Mỹ. Tội trau dồi kiến thức về các mô hình dân chủ. Tội để cho BBC đăng bài. Tội trả lời phỏng vấn đài ngoại. Tội đòi thả các đồng nghiệp Lê Chí Quang/Nguyễn Văn Đài/Lê Thị Công Nhân/Nguyễn Bắc Truyễn/Cù Huy Hà Vũ/Lê Công Định/Phan Thanh Hải/Tạ Phong Tần.... Tội là doanh nhân thành đạt khi lập Cty Giải Pháp Việt Nam. Tội biểu tình trước dinh thái thú. Tội đặt vấn đề pháp quyền và năng lực chính phủ. Tội dám nêu câu hỏi “Hiến pháp hay hợp đồng điện nước?”. Tội tiếp xúc với những Sheldon Whithouse/John McCain/Joseph Lieberman/Kelly Ayotte...; cùng những tội vân vân và vân vân...
Bước 2: Bao vây, bắn tỉa các chi nhánh của Cty Giải Pháp Việt Nam; sau đó, hô hoán tội danh trốn thuế để tóm thu nhân sự/vốn liếng/tài khoản của trung tâm, bằng những tuyên bố hùng hồn “Mục tiêu của bọn tao là thằng Quân!”.
Bước 3: Ráp nối nạn nhân với những nạn nhân khác, cho thành đường dây, hoặc “nguy hiểm” hơn, thành tổ chức... Rồi định danh cho tổ chức đó, tất nhiên phải là một tổ chức hoạt động cùng mục tiêu với (và có dính líu tới hay được sự hỗ trợ của) các tổ chức nhân quyền quốc tế thường được nêu đích danh trên báo đài nhà nước là các “thế lực thù địch vô cùng hiểm độc”...
Bước 4: Đánh số các loại hồ sơ “bút lục”, lên tới số ngàn càng tốt. Cải tạo đối tượng trong các buổi thẩm cung sao cho ra thành phẩm “thành khẩn khai báo”, nhiệt tình “nhận tội”, và tha thiết “xin khoan hồng”... để tiện việc hoàn tất kịch bản “quy trình tội lỗi” trình chiếu cho cả nước thưởng lãm tài năng sáng tác và đạo diễn của ngành công lực.
Bước 5: Hồ sơ “điều tra” của CA sẽ được sắp xếp thành cốt truyện để giao cho một vài phóng viên có thẻ nhà báo hẳn hòi ra sức hư cấu lại cho thành những phóng sự trường thiên nhằm bôi đen đối tượng, vẫn trong tinh thần “Mục tiêu của bọn tao là Tổ Chức Phản Động Của Thằng Quân!”.
Bước 6: Ngành tư pháp cùng bộ CA báo cáo lên “trên”, với lời đề nghị mức án, và đợi định hướng/chỉ đạo của BCT, tùy theo áp lực va phải từ nhiều phía, rồi tùy nghi điều chỉnh cách thức nghị án (và thách án ở mức sơ thẩm), sao cho mức án phúc thẩm được trả giá ngang bằng với án chỉ đạo bỏ túi của “trên”.
Bước 7: Chọn lựa đối tượng kế tiếp.
Lộ trình của tâm bão bạo lực này sẽ (mong là cách này hay cách khác) đánh sập ý chí/ước mơ/sức khỏe/nghị lực/sự nghiệp/gia đình... thậm chí cả sinh mạng của đối tượng. Như đã từng xảy ra với những bằng hữu đồng tâm/đồng hành/đồng nghiệp và có khi là đồng đạo của bạn Quân trước đây.
Chỉ không may là bạn Quân biết tất...
Ắt hẳn đó cũng là lý do Ls Lê Quốc Quân viết sẵn những lời tâm huyết tự bạch (phụ lục dưới đây), về động cơ dấn thân, mục tiêu nhắm tới, phương thức hoạt động... kèm cả dự kiến về các đòn thù bẻ cong sự thật của lãnh đạo các nhóm lợi ích núp bóng nhà cầm quyền thiểu trí, thiếu dũng và bất khiển dụng hiện nay.
Sẽ là một sai lầm rất lớn nếu cứ tưởng chiếc thuyền vỏ trứng Lê Quốc Quân sẽ bị nhấn chìm trong cơn giông bão bạo lực của nhà cầm quyền.
Ngược lại hoàn toàn.
Một khi đã tới giai đoạn nhân dân lùa nhà cầm quyền vào ván bài ngửa/bàn cờ cờ thế, để quần nhau, thế này, thì hình ảnh chiếc thuyền vỏ trứng đó chính là tương lai mong manh của chế độ, đang nghiêng ngả chông chênh trong cơn giông bão bạo lực cuối đời của chính nó.
06-01-2013 - Kỷ niệm 54 năm ngày khánh thành Bảo tàng Kách Mệnh VN, với dự kiến cất hết cả chế độ ngu/hèn/tham/ác này vào đó.
Blogger Đinh Tấn Lực
________________

Những lời tâm huyết cho quê hương của Luật Sư Lê Quốc Quân trước khi bị bắt

Tổ Quốc Gọi Tên
Đêm qua tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá Tiếng Tổ Quốc vọng về từ biển cả Nên bão bố dập dồn chăng lưới bủa vây Tổ Quốc của tôi, Tổ Quốc của tôi! Bốn nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ Thắp lên ngọn đuốc Hòa Bình, Bao người đã ngã Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông Ngày hôm nay kẻ lạ mặt rập rình Chúng ngang nhiên chia cắt tôi và Tổ Quốc Chúng dẫm đạp lên giang hình đất nước Một tấc biển cắt rời vạn tấc đất đớn đau Sóng chẳng còn bình yên dẫn lối những con tầu Sóng cuộn đỏ máu những người đã mất Sóng cuồn cuộn từ Nam chí Bắc Chín mươi triệu môi người thao thức tiếng Việt Nam Chín mươi triệu người lấy thân mình chở che Tổ Quốc linh
thiêng
Để giấc ngủ trẻ thơ bình yên trong bão tố Ngọn đuốc Hòa Bình trên tay rực lửa Tôi lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình
* * *
Thư Ngỏ
Là một công dân Việt Nam luôn tha thiết với sự lớn mạnh của Đất Nước và Dân Tộc mình, tôi tin rằng chỉ có Tự Do, Dân Chủ mới giải phóng con người, đem lại sức mạnh giúp Việt Nam phát triển.
Là một Luật Sư bất đồng chính kiến, tôi có thể gặp những khó khăn hoặc bị tù đày.
Bởi vậy tôi viết thư ngỏ này trình bày những điều, phòng sau khi mình không còn được tự do thì sẽ có nhiều thông tin không chính xác.
1/ Với sự hiểu biết về pháp luật của mình, tôi khẳng định rằng: những hoạt động tranh đấu, những bài viết, những lời nói của mình là tốt đẹp và hoàn toàn vô tội theo pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.
2/ Tôi không hoạt động vì quyền lợi của bất cứ quốc gia nào khác, ngoài tổ quốc Việt Nam. Tôi hoạt động để góp phần xây dựng xã hội dân sự, tạo phong trào dân sự rộng rãi nhằm thực hiện nguyện vọng của nhân dân, thông qua cơ chế dân chủ và bằng phương pháp Bất Bạo Động.
3/ Tôi đã nhiều lần bày tỏ quan điểm và lập trường của mình về những vấn đề Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Tôi nỗ lực tối đa để bảo vệ nó trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên nếu khi tôi không còn được tự do, mà có những thông tin đi ngược lại với lý tưởng đấu tranh của mình, thì cần được coi là không phản ảnh đúng ý chí và lý trí của tôi. Những chứng cứ đó là hoàn toàn vô giá trị.
4/ Tôi xin đón nhận mọi khó khăn như những món quà mà Tổ Quốc đã trao tặng cho mình. Tôi chịu trách nhiệm cá nhân về những hành vi của mình. Tôi sẵn sàng xin lỗi về những thiếu sót, nếu có, đối với anh em, bạn bè. Nhưng việc xử dụng các hành vi của tôi để buộc tội hoặc làm bằng chứng chống lại bất cứ ai, đều là vô hiệu. Tôi phủ nhận hoàn toàn mọi bằng chứng liên quan, làm phương hại đến các anh em khác đang tranh đấu vì một Việt Nam đổi mới, Dân Chủ, phát triển và giầu mạnh.
Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mìnhmột cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này.
Trân trọng kính thư, Tôi, Luật sư Lê Quốc Quân, xin cám ơn.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"