Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Về vụ việc công an Tiền Giang vô cớ ép cô giáo Xuân Mai làm việc

Hoàng Dũng CDVN
Hôm nay 6/3/2014 vào lúc 8h sáng, có 8 người tự xưng là công an xã, huyện, tỉnh Tiền Giang đến nhà riêng của cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai, dùng sức mạnh số đông cưỡng chế cô giáo đem máy tính cá nhân lên UBND xã để kiểm tra mà không hề có lệnh bắt hay khám xét nào.
Tám người này đều mặc thường phục gồm có: Phạm Văn Danh, Nguyễn Ngọc Hải, Nguyễn Công Điền, Lê Văn Thống tự xưng là cán bộ phòng điều tra an ninh công an tỉnh Tiền Giang, Nguyễn văn Thấy: phó công an huyện Cái Bè cùng 2 công an huyện là Tân và Phúc, trưởng công an xã An Thới Đông (nơi cô cư trú) là Hồ Văn Dũng.
Họ đã kiểm tra máy tính cá nhân và điện thoại của cô giáo Xuân Mai suốt từ 8h sáng đến 12h đêm mới chịu ra về. Họ đã lập biên bản ghi “trong máy tính và điện thoại không có nội dung liên quan đến an ninh quốc gia”. Họ yêu cầu cô Xuân Mai ký nhưng cô đã không ký. Cô phản đối hành vi vi phạm pháp luật của công an tỉnh Tiền Giang sách nhiễu, xâm phạm tự do cá nhân của công dân.

Trước khi về, họ gửi giấy mời ngày mai 7/3/2014, cô phải đến phòng điều tra công an tỉnh Tiền Giang để tiếp tục làm việc.
Tài khoản facebook của cô hiện nay đã bị khóa, chưa thể khôi phục lại được.
Được biết sang ngày 7/3/2014 lực lượng công an vẫn đang tiếp tục đến cưỡng ép cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai đến trụ sở công an tỉnh để làm việc.
Đây là số điện thoại trụ sở công an có liên quan, mong bạn bè lên tiếng chất vấn và yêu cầu công an chấm dứt hành vi vi phạm quyền tự do của công dân:
1. Công an xã An Thới Đông : 0733. 746208
2. Công an huyện Cái Bè : 0733.824238
3. Công an tỉnh Tiền Giang : 0733. 899209

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"