Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

ĐÔI LỜI VỀ MỘT BÀI VIẾT CÙNG MỘT BỨC ẢNH

Bủi thị Minh Hằng
Dẫu biết rằng cái tên Vũ Đaị Phong chỉ là một cái tên giả- ảo . Vì bản chất muôn đời của bọn người  độc tài là đểu giả- tàn ác nhưng vô cùng hèn hạ khi phải đối diện với sự thật
Nhưng dẫu thế thì tôi vẫn viết . Vì tôi không thể im lặng trước sự đê tiện . Khốn nạn và tráo trở bỉ ổi của cái thể chế này
Tôi là một tù nhân lương tâm,  từng sống trong nhà tù của người cộng sản. Chẳng quá lâu và nói thẳng rằng không bao giờ thời gian có thể xóa nhòa đi những ký ức kinh tởm về sự đối xử của họ. Của một guồng máy tàn độc và ác nhân,  mà những người theo nó dù muốn sống làm người lương thiện cũng khó lòng làm nổi. Tôi không thể im lặng nhiều hơn nữa,  khi mấy ngày nay sự kiện anh Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực trên một tháng trong lao tù và  vợ con anh không thể gặp mặt,  hay nhận được bất cứ thông tin gì từ những kẻ được cho là "Có trách nhiệm" trước tính mạng một con người
Không những thế,  nhà cầm quyền còn bày ra trò mèo đê tiện bằng những bài viết vu khống và bằng chứng , hình ảnh ngụy tạo để hòng che đậy tội ác giết người của họ. Bản thân tôi đã từng trải qua tất cả những trò nhơ nhớp , hạ tiện này nên hơn ai hết tôi như nhìn thấy mọi diễn biến đang đến với anh Điếu Cày và tất cả những trò mọi rợ đê tiện mà họ đang dùng với anh , hay cả những mánh gian xảo hòng che mắt những người bên ngoài 
Chẳng cần phải vạch vòi hay phân tích gì hơn thì những người từng sống trong nhà tù chế độ này như tôi cũng có thể biết rất rõ những thủ đoạn nhơ bẩn - giả trá của nhà cầm quyền đối với những tù nhân bất đồng chính kiến như Anh Điếu Cày 
Tôi! Người trải qua 5 tháng sống trong hang sói và trở về với một thân hình tàn tạ cùng những vết thương đang còn rỉ máu trên người . Vậy mà báo đài của họ vẫn có thể xưng xưng tuyên bố rằng " Bùi Thị Minh Hằng được "khoan hồng" 
Thật không biết dùng bất cứ một lời gì,  dù thậm  tệ đến đâu để nói về những hành xử đốn mạt - vô nhân cho tới những thái độ trâng tráo trong việc phát ngôn , tuyên truyền 
Tôi cho rằng họ đã hoàn toàn rất xa cách với con người vì bản chất họ đã quá mọi rợ và cầm thú 
Không nói ra thì ai cũng biết . Trong môi trường tù tội , thân phận những người tù như cá nằm trên thớt. Họ muốn đầy đọa , muốn o ép , muốn dựng lên trò gì đều một tay họ mà ra
Họ nói ngang , nói dọc. Nói xuôi , nói ngược gì cũng do họ. Rất nhiều lần tôi đã thốt lên " Các vị có thể tráo trở với tôi, nhưng tôi tin rằng các vị sẽ nhục nhã trước mấy chục người tù khác vì  họ cũng chứng kiến tất thảy những việc làm của các vị"
Ngày tôi tuyệt thực trong trại. Họ cũng giở đủ trò để phủi trách nhiệm 
Mỗi ngày họ đều bắt tôi phải ký vào biên bản do họ lập ra. Nhưng lúc đó tôi cũng đã hiểu luật pháp nên trong mỗi biên bản tôi đều ghi rõ :
Tôi Bùi Thị Minh Hằng là nạn nhân bị bắt cóc tại Saì Gòn ngày 27-11-2011 và đưa vào cơ sở này. Tôi tuyệt thực để phản đối việc bắt giam tôi trái pháp luật và phản đối việc kỳ thị đối xử với tôi "
Họ lại xoay sang nói tôi rằng : Nếu tôi vẫn nhận phần ăn của cơ sở nhưng không ăn thì  là chuyện khác. Còn tôi từ chối không nhận khẩu phần ăn thì có nghĩa tôi chống đối cơ sở và vi phạm nội quy . Như vậy họ sẽ Kỷ luật tôi....Cứ mãi loanh quanh về chuyện này và rồi tôi lựa chọn tình huống : Tôi sẽ nhận xuất ăn do trại cấp nhưng không ăn để phản đối những kẻ ra quyết định bắt tôi. Và tôi cũng ghi rõ trong biên bản như vậy 
Mỗi lần như thế họ đều bắt tôi cầm cơm trên tay để họ chụp ảnh . Sau này một thời gian tôi suy nghĩ . Nhận hay không nhận thì tôi cũng không ăn . Kỷ luật hay không kỷ luật thì tôi cũng cương quyết  đấu tranh tới cùng  với họ vì thế nên tôi đã quyết định lại TỪ CHỐI không nhận xuất ăn - Không nhận bất cứ một chế độ hay tiêu chuẩn gì của trại cả 
Dù vậy,  họ vẫn ngày ngày 2 lần chụp ảnh tôi bên cạnh bàn chia cơm và cho 2 tù nhân cùng ở ra ký làm chứng ...Rồi tên Tú đao phủ cũng đi rêu rao trong trại và nói với con tôi khi cháu vào thăm rằng " Mẹ mày tuyệt thực nhưng uống sữa và ăn bánh chưng "
Có lẽ những ai chưa qua nhà tù cộng sản thì khó lòng hiểu được những tàn tệ khốc liệt của nó , nhất là đối với tù nhân chính trị và những người bất đồng chính kiến như chúng tôi . Bức hình chúng cắt ghép không đúng thời điểm hay kể cả là chúng chụp trong những ngày anh Hải nhịn ăn thì chẳng nói lên điều gì . Vì chuyện anh Nguyễn Văn Hải tuyệt thực hay không chỉ có khi chúng ta nhìn thấy anh,  hay nghe chính anh nói 
Cũng như tôi. Chỉ khi mọi  người nhìn thấy chúng trả tôi về thì mới có thể thốt lên rằng KHOAN HỒNG KIỂU KHỐN NẠN 
Rõ ràng nhà cầm quyền hiện nay họ đã quá dã man và khốn nạn với ngay chính đồng bào của mình. Đến ngay như những con người mang tiếng  đang còn  tự do bên ngoài mà họ còn bị khủng bố- đàn áp đánh đập thẳng tay mỗi khi đi tố cáo - khiếu kiện
Họ còn bị chính quyền câu kết hay thậm chí chỉ đạo xã hội đen hành xử côn đồ như tạt acid vào chị Đỗ Thị Thiểm là người dân Trịnh Nguyễn - Bắc Ninh. Đánh  đập gây thương tích như biết bao nhiêu dân oan bị hành hung và kể cả những vụ việc như đổ chất thải , dơ bẩn vào nhà những người tranh đấu - Gây tai nạn cho họ ngoài đường ...vv và ...vv 
Phải nói thẳng ra rằng tội ác của nhà cầm quyền đối với dân chúng càng ngày càng chồng chất ai oán
Những trò hạ tiện như dùng báo đài độc tài để bôi nhọ , tuyên truyền sai sự thật cho đến nay chẳng lừa được mấy ai , huống chi là mấy cái tiểu xảo ghép hình trẻ ranh này ....
Nếu thật sự nhà cầm quyền này cần chứng minh với Quốc Tế , với dư luận thì hãy lập tức để chính tù nhân Nguyễn Văn Hải lên tiếng trên truyền hình. 
Hãy để cho gia đình , người thân của anh Hải được gặp gỡ tận mắt. Và trên hết hãy cho phái đoàn quan sát Quốc Tế vào để xem xét kiểm tra thông tin cho minh bạch chứ không phải cứ diễn đi diễn lại những trò nhơ nhớp hạ tiện là đánh dưới lưng quần một người tù như đã từng làm với tôi và biết bao nhiêu người
Tội ác sẽ không bao giờ hết thời hiệu
Nhà cầm quyền này và tất cả những tên bồi bút , văn nô Phản dân - bán nước sẽ đến  ngày đền tội
Những kẻ mang danh bảo vệ hay thực thi pháp luật mà biến mình thành những tên đồ tể - tội đồ sẽ phải trả nợ máu với nhân dân 
Lịch sử rồi đây sẽ phán xét tất cả những gì đúng sai . Và trên hết tòa án lương tâm của loài người sẽ không cho phép các người lẩn trốn trước sự truy tìm của những nối oan khuất thấu trời 
HÃY QUAY LẠI LÀM NGƯỜI KHI CÒN CÓ THỂ !


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"