Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Thông điệp từ nhân dân

Một người dân Việt Nam
Dư luận nhân dân nói nhiều đến chế độ đa Đảng dân bầu, vì lợi ích của nhân dân và đất nước, tôi muốn đóng góp một chút công sức để làm sao Việt Nam có chế độ đa đảng mà vẫn ổn định và phát triển công bằng văn minh!
Gần đây khi đi thăm cơ sở ông TBT Nguyễn Phú Trọng có đưa ra khuyến nghị rằng là phải yêu chế độ hiện nay, nghe xong mà tôi thấy muốn ói. Trước đây khi nghe dư luận hồi ông còn làm ở Hà Nội người dân bảo là ông lú lẫn tôi còn bán tín bán nghi, nay nghe ông tổng phát biểu trước bàn dân thiên hạ thì tôi thấy còn trên cả thế!
Tôi được biết ở Hàn Quốc cái ghế của cán bộ tiếp dân người ta làm nhỏ hơn cái ghế dành cho người dân đến để kiến nghị. Cán bộ tiếp dân tươi cười lễ phép hỏi người dân thưa bác thưa anh chị cháu hay em có thể giúp bác, anh chị gì ạ ? Rồi họ tận tình giải quyết kiến nghị cho người dân đến nơi đến chốn.

Còn ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam “đội tiên phong của giai cấp công nhân” cái ghế của cán bộ tiếp dân làm to hơn cái ghế để người dân đến khiếu lại, khi tiếp xúc cán bộ tiếp dân lạt lộ, ông đến có việc gì? có đơn từ chưa? hỏi như là người dân đang là tội phạm, rồi lá đơn được xếp vào xó, năm này qua năm khác trả có ai ngó ngàng, không làm chúng vẫn lĩnh đủ lương từ tiền thuế của dân, nhân dân là người nộp thuế nhưng lại không có quyền quyết định – dư luận nhân dân nói đcs Việt Nam là đội tiền vì cái gì có tiền họ mới nhảy vào còn không có tiền họ bảo là việc của chỗ khác - Người trần mắt thịt gọi chung là tham nhũng.
Chúng ta hãy xem thêm cái chế độ mà ông tổng khuyến nghị phải yêu nó là thế nào ?
Trong xã hội Việt Nam hiện nay kẻ xấu, dối trá lừa đảo, thủ đoạn đê tiện bỉ ổi, để đạt được lợi ích cá nhân đang lấn át người tốt người chân chính. Khi ông Nguyễn Phú Trọng còn làm chủ tịch Quốc Hội có cử chi đã nói trực tiếp với ông rằng kẻ xấu thì giàu bất chính, còn người tốt thì không có ăn. Đến nay làm đến tbt lãnh đạo cao nhất của Đảng nhưng ông cũng chưa biết cách nào để làm giảm được bọn xấu, công bằng mà nói thì cái tâm của ông cũng muốn làm lắm và ông rất lỗ lực. Ông tổng Mạnh thì phè phỡn trai gái đĩ bợm không trông coi việc nước còn ông có cố gắng nhưng lú lẫn giáo điều không hiểu thực tế và do cái lỗi hệ thống của chế độ một Đảng cồng kềnh kém năng lực bệnh hoạn và tham nhũng nên cũng chẳng khá hơn !
Nhận diện cái xấu ở Việt Nam không hề khó, vì chúng quá nhiều đâu đâu cũng có trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
Doanh nghiệp thì mua hoá đơn khống đầu vào, ăn dơ với Hải quan để lập chứng từ khống xuất khẩu để hoàn thuế gtgt rút ruột ngân sách, đút túi tiền thuế gtgt đã thu của người dân, chốn thuế thu nhập doanh nghiệp, trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, làm hợp đồng mua bán xăng dầu giả với nước ngoài giả tạm nhập tái xuất nhưng đem xăng dầu đó về bán trong nước trốn thuế nhập khẩu v.v… thiệt hại cho ngân sách hàng triệu nghìn tỷ đồng. Con ông cháu cha đứng đằng sau các dự án đền bù cho dân một m2 đất bằng tiền một cốc nước chè, người dân mất đất mất tư liệu sản xuất thất nghiệp lầm than khổ cực ốm đau vào viện lại bị bọn bất lương lừa đảo bán thuốc dich vụ y tế giá cắt cổ, chúng còn lập cả những phiếu xét nghiệm khống và cho người dân uống thuốc không đúng bệnh nên bỏ mạng .
Trong khi người dân không có dù chỉ là cái cầu tạm qua suối phải treo xe đạp vào người bu lu vào sợi dây cáp qua suối. Nhiều trường học chỉ che tạm bằng phên lứa như chuồng ngựa, thì xây toà nhà quốc hội hàng nghìn tỷ đồng và các đoàn đại biểu quốc hội các địa phương cũng ăn theo xây nhà làm việc hàng trăm tỷ. Trong khi trạm y tế xã vùng quê không có nổi một bác sỹ, không được cấp thuốc bảo hiểm y tế, đo dịch vụ huyết áp cao gấp 5 lần thành phố. Rồi sáu tháng mới có một lần bán bảo hiểm y tế ở nông thôn, đến bao giờ mới có bảo hiểm y tế toàn dân? thì xây Toà án viện Kiểm sát ngễu nghện. Kỳ lạ bọn tham nhũng toàn được xử án treo. Bởi vì các dự án sẽ giúp cho người có liên quan 15% tiền đút túi, nếu bị phát hiện công an toà án lại được ăn chia thế là xong có gì đâu? vì thế mà bọn xấu tự tung tự tác hoành hành người chân chính thành lép vế. Một xã hội chân chính thì người tốt phải đa số, kẻ xấu bị triệt tiêu không có đất sống.
Công an lương hàng trục triệu, trang bị tận răng, nhưng người dân bị xâm hại tính mạng tài sản có đơn tố cáo thì chúng bỏ xó vào trong ngăn kéo, có ai cố gắng gửi đơn vượt cấp thì hoặc là được phiếu chuyển đơn về chỗ cũ rồi lại chìm xuồng, chúng đâu có bảo vệ tính mạng tài sản nhân dân, chúng chỉ hô khẩu hiệu mà thôi, vì không có đôn đốc kiểm soát, vì thế chúng không làm vẫn đủ lương.
Giám đốc công an tổ chức trận đánh đẹp, cưỡng chế trái phép đất đai của người dân không bị bãi chức mà được thăng hàm thiếu tướng.
Trong khi hàng triệu những bức xúc của người dân không được giải quyết, bộ máy cồng kềnh nhưng người làm thì không có, trường chính trị hành chính quôc gia Hồ Chí Minh còn tiếp tục đào tạo thêm bọn hô khẩu hiệu.
Doanh nghiệp nhà nước thua lỗ triền miên vẫn giữ chức, vốn nhà nước bị mất, người lao động mất việc, nhưng giám đốc thì thu lợi tiền tỷ.
Đất núi có nguy cơ sạt nở, người dân kêu cứu hàng trục năm bị làm ngơ. Khi sạt lở xảy ra nhiều người bỏ mạng.
Bọn làm hàng giả hàng kém chất lượng hoành hành, rồi chúng biến Việt nam thành nơi tiêu thụ hàng bẩn nhiễm hoá chất độc hại, thịt thối từ Trung Quốc.
50 phần trăm sinh viên ra trường thất nghiệp, nhưng trường đại học thì mọc nên như lấm sau mưa. Doanh nghiệp cần người có chuyên môn kỹ thuật để làm ra sản phẩm chất lượng thì trường học toàn dạy chủ nghĩa Mac dệt mộng viễn cảnh mơ hồ để lừa đảo.
Đông đảo người dân có mức lương dưới 3 triệu dưới mức sống tối thiểu không được hỗ trợ, thì người thu nhập cao tới 9 triệu đồng mới phải nộp thuế thu nhập, tăng lương tỷ lệ như nhau người lương 10 triệu, tăng tiền triệu người lương thấp chỉ tính tiền trăm. Phân phối lại để giảm bớt bất hợp lý ở đâu? Chính vì thế người ta mới bất chấp thủ đoạn dù xấu xa đê tiện bỉ ổi đến đâu để tăng thêm lợi nhuận. Việt Nam đang trong thời kỳ tư bản hoang dã mà thủ đoạn đê tiện xấu xa bỉ ổi để đạt được lợi ích cá nhân tràn lan trong xã hội, lợi ích 300 phần trăm chúng giết cả bố mẹ. Chả lẽ ông TBT lại khuyên người ta yêu một chế độ thối nát như vậy có phải trên cả lú lẫn hay không? Thời kỳ tư bản hoang dã đã khiến ông Các Mác căm phẫn viết ra học thuyết về chủ nghĩa xã hội và cách mạng vô sản ra đời, nhưng sai lầm của nó là xây dựng nền kinh tế chỉ có hai thành phần dựa trên kế hoạch chủ quan khô cứng không xuất phát từ cung cầu, phủ nhận kinh tế thị trường dẫn đến ngăn sông cấm chợ bóp nghẹt sản xuất. Chả lẽ ông TBT lại muốn đưa Việt Nam về thời kỳ đó, vì ông đang hô hào xây dựng cnxh lấy chủ nghĩa Mac làm nền tảng.
Nhưng xây dựng nền kinh tế thị trường sẽ đẻ ra hàng loạt những mặt trái của nó mà tôi mới chỉ nêu được một số nét ở trên. Thực tế cuộc sống hỏi bất cứ người dân Việt Nam nào họ cũng có thể kể ra những câu chuyện tương tự và họ chỉ biết gọi chung là tham nhũng. Tham nhũng tràn lan nên không có tiền xây nhà máy chế biến rác thải, trong khi ở Nhật, nhà dân người ta cũng có máy chế biến rác.
Đảng đã cố gắng đưa ra hàng loạt những nghị quyết để chống tham nhũng và hiện nay thành lập ra ban phòng chống tham nhũng trung ương do bộ chính trị làm thành viên và tbt là người đứng đầu nhưng tình hình không mấy khả quan, tham nhũng ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, thậm trí là lớn hơn. Theo quan sát của người dân cái xấu trong xã hội chưa hề được đẩy lùi.Bọn người xấu chưa bị triệt tiêu. Kẻ xấu rất nhiều có khi lấy Đảng cộng sản Việt Nam làm vỏ bọc, vì vậy nếu ai còn muốn giữ một Đảng thì thành bảo kê cho chúng.
Tại sao các nước đa Đảng dân bầu như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc người ta khắc phục được tham nhũng, ở Singapore không có khái niệm tham nhũng chỉ có thu nhập chính đáng . Việt Nam không chống được tham nhũng là do lỗi hệ thống như nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An đã từng chỉ ra, tuy nhiên cái cách mà ông muốn khắc phục là chất vấn các thành viên chính phủ hiện nay đang áp dụng cũng chỉ như muối bỏ bể... Cái lỗi hệ thống đó chính là thể chế chính trị một Đảng độc quyền: Tham nhũng = độc quyền + thiếu trách nhiệm, ngày nay loài người đã chứng minh được như vậy.
Vậy đây là thời điểm mà bộ chính trị phải nhận trách nhiệm trước dân xây dựng một nền tảng pháp lý cho chế độ đa Đảng dân bầu. Chỉ như vậy mới đảm bảo cho nhân dân quyền giám sát chân chính đối với bộ máy quản lý nhà nước và phải đảm bảo chế độ đa Đảng nhưng xã hội vẫn phát triển ổn định thực sự văn minh, như bốn Quốc gia tôi nói ở trên, trong vòng 5 năm tới.
Trong xã hội ấy phải đảm bảo thoả mãn ngày càng đầy đủ nhu cầu vật chất văn hoá thường xuyên tăng lên của mọi thành viên trong xã hội.
- Nền tảng pháp lý đó là không quy định khô cứng đảng nào lãnh đạo đất nước trong hiến pháp. Đảng lãnh đạo đất nước do toàn dân lựa chọn trong các đảng hoạt động theo luật hoạt động của đảng.
- Khẩn trương ban hành luật hoạt động của đảng trong đó các đảng có cương lĩnh rõ ràng không làm tổn hại đến nhân dân đất nước, được hoạt động. Các đảng hoạt động trên nguyên tắc cạnh tranh công bằng công khai minh bạch và không bạo lực (đảng nào dùng bạo lực phải bắt ngay). Quân đội công an không phục vụ bất cứ đảng nào tranh dành quyền lực, họ chỉ có nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc bảo vệ nhân dân và an ninh trật tự xã hội nhưng họ chịu sự lãnh đạo của Đảng được toàn dân bầu lãnh đạo đất nước. Họ cũng tham gia bầu cử ra Đảng lãnh đạo đất nước như người dân bình thường.
- Ban hành luật bầu cử mới đảm bảo cho các đảng hoạt động theo luật hoạt động của đảng cử ứng cử viên ra tranh cử. Các ứng cử viên chỉ được giới thiệu trương trình hành động của mình khi trúng cử. Bao gồm các chính sách đối nội và đối ngoại. Các chính sách đối nội ví dụ như giải quyết việc làm, trợ cấp thất nghiệp , lương hưu, chăm sóc người cao tuổi, bảo vệ môi trường, chính sách với người có công, khuyến khích hỗ trợ cho ngành nghề nào phát triển ngành nghề nào cần hạn chế, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo của dân, cải cách giáo dục,phòng chống giảm thiểu tác động thiên tai ngắn hạn dài hạn v.v… Các chính sách đối ngoại như bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế v.v để nhân dân lựa chọn ra chính Đảng có năng lực nhất có chính sách đem lại quyền lợi cho mình cao nhất, mà không được dùng bất cứ thủ đoạn nào mua chuộc bắt ép bạo lực với cử chi và gian lận phiếu bầu cử. Nếu vi phạm có thể bị loại khỏi danh sách tranh cử hoặc bị bắt giam. Các đảng có thể công khai quyên góp cho quỹ bầu cử của mình và phải lập sổ kế toán theo dõi thu chi đầy đủ công khai minh bạch đảm bảo không có sự móc ngoặc trục lợi riêng giữa các đảng đó với người đóng góp (nếu không công khai sẽ phải bắt ngay). Đảm bảo người đóng góp chỉ do tán thành các chính sách của ứng viên tranh cử mà ủng hộ, chứ không được hưởng lợi trực tiếp do có ưu đãi từ các đảng thắng cử.
Hình thức bầu cử là toàn dân bầu cử trực tiếp và bỏ phiếu kín. Đảng nào chiếm được 2/3 số ghế trong quốc hội thì được thành lập chính phủ, nếu không đủ thì phải liên minh với các Đảng khác. Đảng nào sau trúng cử không thực hiện đúng cam kết thì uỷ ban bầu cử sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn để nhân dân bầu chính Đảng khác lãnh đạo đất nước, để đảm bảo quyền bãi miễn tối cao của nhân dân. Phải thành lập uỷ ban Bầu cử độc lập, không phải thứ Mặt Trận Tổ Quốc là bình phong của một đảng phái nào, để tổ chức và giám sát cuộc bỏ phiếu một cách minh bạch và công bằng.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"