1. BÓNG ĐEN NHỮNG VỤ ÁN CHÍNH TRỊ Ô NHỤC TRONG QUÁ KHỨ ĐANG TRỞ LẠI
Đọc những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng trên báo Quân Đội Nhân
Dân, báo Nhân Dân, báo Đại Đoàn Kết, báo Công An Nhân Dân, báo Sài Gòn
Giải Phóng . . .tôi lại nhớ đến những bài viết rầm rộ, đồng loạt, tới
tấp đánh NVGP (Nhân Văn Giai Phẩm) trên các báo ở miền Bắc hồi những năm
1956, 1957.
Những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng sao giống khẩu khí, giọng
điệu, giống cả thái độ quyền uy lấn lướt, giống cả sư hằn học nhỏ nhen,
muốn làm sống lại cả không khí ngột ngạt, căng thẳng thời đánh NVGP đến
thế. Chỉ khác chút ít về độ nóngvà qui mô.
Đánh NVGP lệnh công khai phát ra từ chót vót trên cao. Những bài viết
và nói nảy lửa của ông Tố Hữu phát ra từ cung đình nhà Đỏ như phát súng
lệnh. Đồng loạt các nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ ào ào nhảy vào đánh
túi bụi những mục tiêu đã được chỉ định.Đánh để cố tách xa mình ra khỏi
NVGP, để bày tỏ lòng trung thành với đảng, để lập công với đảng nên
không thiếu một tên tuổi nào, không sót một tờ báo nào trong cuộc đánh
hội đồng này.
Ngày nay mượn cớ đánh bài Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông
Lê Hiếu Đằng để đánh phá cả phong trào đấu tranh đòi dân chủ hóa đất
nước mà chỉ có dăm tờ báo với vài người viết tên tuổi lạ hoắc có thể coi
là vô danh.Có thể họ có tên tuổi đấy nhưng phải núp dưới cái tên xa lạ
thì cũng coi như vô danh.Báo Nhân Dân còn bắt kẻ vô danh đó phải đeo
thêm vòng lá ngụy trang rậm rì là người Mĩ gốc Việt Amari TX.Chỉ có một
giáo sư cung đình, giáo sư của đảng xung trận.Càng thấy sự yếu thế, sự
bất chính, không có lẽ phải trong trận đánh phá, răn đe tiếng nói rất
chính đáng của người dân, tiếng nói rất bình thường của cuộc sống trong
một xã hội dân sự.
Mức độ có khác, qui mô và khí thế có khác nhưng nội dung thì hoàn
toàn là sự tái hiện lạivụ Nhân Văn Giai Phẩm, vụ Xét Lại Chống Đảng
trong quá khứ, là quyền uy độc tài đánh phá ngăn chặn đòi hỏi tự do dân
chủ, là lực lượng chuyên chính về tư tưởng bảo vệ quyền uy, bảo vệ đặc
quyền đặc lợi của Nhà nước đảng trị chống trả lại tiếng nói vì dân vì
nước.
Đúng như nhìn nhận của ông Nguyễn Hữu Đang, một trong những nhân vật hàng đầu của NVGP, phong trào NVGP thực chất là:
“Chống lại sự biến chất của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam từ chế độ
chuyên chính thông thường đã bắt đầu có xu hướng cực quyền, còn gọi là
toàn trị, tiếng Pháp là totalitarisme, tiếng Anh là totalitarian, trong
đó con người bị cưỡng bức toàn diện, triệt để nhiều khi tàn nhẫn đến vô
nhân đạo, phi nhân văn, biến con người bị trị thành nô lệ của một tập
đoàn thống trị ít người và duy ý chí, tuy nhân danh cách mạng mà hành
động, nhưng hiệu quả khách quan của hành động lại phản tiến hóa. Sự biến
chất này do ảnh hưởng tai hại của chủ nghĩa Stalin và chủ nghĩa Mao
Trạch Đông, cả hai đều tự nhận là chủ nghĩa Mác-Lênin! Rất tiếc là lúc
ấy Đảng Cộng sản Việt Nam tin là như thế.”(Phạm Xuân Nguyên.Ông
Đang.Talawas. 12. 02. 2007)
NVGP chỉ là tiếng nói của trí thức, nghệ sĩ đòi tự do sáng tạo trong
một xã hội dân chủ. Nhưng đảng Cộng sản Việt Nam, lúc đó còn có tên là
đảng Lao động Việt Nam, và những người có đặc quyền, đặc lợi trong đảng
sợ mất vị trí độc tônliền vu cho NVGP là một tổ chức phản động chống
đảng và lật đổ Nhà nước Cộng sản. Ông Tố Hữu khi đó là Ủy viên Trung
ương đảng Lao động Việt Nam, đặc trách công tác văn hóa, văn nghệ, truy
chụp:
“Lật bộ áo Nhân Văn – Giai Phẩm thối tha, người ta thấy ra cả một ổ
phản động toàn những gián điệp, mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa chủ tư
sản phản động, quần tụ trong những tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn,
sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu dâm . . .” (T.9.Sách “Qua Cuộc Đấu
Tranh Chống Nhóm Phá Hoại Nhân Văn Giai Phẩm Trên Mặt Trận Văn Nghệ.”.
Tố Hữu. Nhà xuất bản Văn Hóa. Hà Nội. 1958).
“Trong cái công ty phản động Nhân Văn – Giai Phẩm ấy thật sự đủ mặt
các loại “biệt tính”: từ bọn Phan Khôi, Trần Duy mật thám cũ của thực
dân Pháp đến bọn gián điệp Thụy An, từ bọn Trốt kít Trương Tửu, Trần Đức
Thảo đến bọn phản Đảng Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Lê Đạt. Một đặc điểm
chung là hầu hết bọn chúng đều là những phần tử thuộc giai cấp địa chủ
và tư sản phản động, và đều ngoan cố giữ lập trường quyền lợi giai cấp
cũ của mình, cố tình chống lại cách mạng và chế độ.”(T. 17. Sách đã dẫn)
Cuộc đấu tố địa chủ trong cải cách ruộng đất diễn ra ở bãi đấu tố
trên cánh đồng. Ở đó người đấu tố càng tỏ ra sôi sục căm thù vạch ra
được nhiều tội ác của địa chủ càng được đánh giá là có giác ngộ giai
cấp, càng được đảng tin cậy, cất nhắc. Vì thế người đấu tốphải cố lên
gân lập trường giai cấp, phải tưởng tượng ra đủ các tội vu oan giá họa
làm cho một nông dân hiền lành chỉ nhờ biết tổ chức làm ăn, chịu khó cần
cù khuya sớm và tằn tiện ki cóp mà có đủ ruộng cày cấy và có cuộc sống
tạm đủ ăn cũng trở thành địa chủ cường hào gian ác phải nhận bản án tử
hình.
Cuộc đấu tố NVGP diễn ra trên mặt báo, trên trang sách cũng đòi hỏi
người đấu tố phải lên gân lập trường giai cấp và giàu sức tưởng tượng
như bần cố nông đấu tố địa chủ. Vì thế những tiếng nói chỉ đòi dân chủ
xã hội, đòi tự do sáng tác của những trí thức nghệ sĩ chân chính muốn
được sáng tạo cũng trở thành “một ổ phản động toàn những gián điệp, mật
thám, lưu manh, Trốt kít, địa chủ tư sản phản động, quần tụ trong những
tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn, sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu
dâm. . .”
Bài viết Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê Hiếu Đằng chỉ
là tiếp nối tiếng nói NVGP nửa thế kỉ trước đòi tự do dân chủ:
“Muốn có dân chủ thực sự thì phải thay đổi thể chế từ một nhà nước
độc tài toàn trị chuyển thành một nhà nước cộng hòa với tam quyền phân
lập: lập pháp, hiến pháp, tư pháp độc lập. Tư pháp độc lập thì mới có
thể chống tham nhũng.Cần có Quốc hội lập hiến để soạn thảo và thông qua
Hiến pháp mới.Sau đó bầu Quốc hội lập pháp để ĐCS sẽ qua bầu cử bình
đẳng mà trở thành người lãnh đạo.
Tôi nghĩ trong một thời gian dài ĐCS sẽ là một lực lượng chính trị mà
không có bất cứ lực lượng nào có thể tranh chấp được. Các nhà lãnh đạo
ĐCS cần tự tin điều đó. Dần dần các Đảng đối lập sẽ trở thành một lực
lượng làm nhiệm vụ như một kháng thể trong một cơ thể xã hội lành mạnh.
Nếu xã hội không có lực lượng đối lập sẽ trở thành một con bệnh SIDA khó
trị, chờ chết mà thôi.
Con người khác con vật ở chỗ là có tự do. Tự do là thuộc tính của con
người. Không có tự do thì con người chỉ là một đàn cừu (theo ngôn ngữ
của Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu). Không có tự do thì không thể có khoa
học, văn học, nghệ thuật, báo chí… thật sự. Do đó Hiến Pháp 1946 đã qui
định những quyền tự do của con người. Đó là vấn đề quyền con người.
Nhưng giờ đây chế độ toàn trị đã phản bội tước đoạt tất cả các quyền cơ
bản đó, vất bỏ tuyên ngôn nhân quyền và nhai đi nhai lại luận điệu mỗi
nước có hoàn cảnh riêng, có vấn đề nhân quyền riêng.Họ không biết rằng
đó là quyền cơ bản và phổ quát mà loài người đã đấu tranh qua nhiều thế
hệ.” (Lê Hiếu Đằng. Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh)
Trước sự tha hóa trong quyền lực không thể cứu vãn của đảng Cộng sản
Việt Nam nếu cứ độc đảng, ông Lê Hiếu Đằng đề xuất: “Tôi biết nhiều đảng
viên đang muốn ra khỏi đảng, hoặc không còn sinh hoạt đảng (giấy sinh
hoạt bỏ vào ngăn kéo). Vậy tại sao chúng ta hàng trăm đảng viên không
tuyên bố tập thể ra khỏi đảng và thành lập một đảng mới, chẳng hạn như
đảng Dân Chủ, Xã Hội, những đảng đã có trên thực tế trước đây cho đến
khi bị đảng Cộng sản bức tử phải tự giải tán”
Đề xuất đó là lời nhắc nhở nghiêm khắccho đảng Cộng sản Việt Nam phải
sửa mình, cất mình lên thoát khỏi sự trượt dài trong tha hóa vì quyền
lực, tạo cơ hội cho đảng Cộng sản Việt Nam có chính danh lãnh đạo Nhà
nước và xã hội trong cuộc cạnh tranh chính trị lành mạnh: “Các đảng, các
tổ chức đối lập sẽ đấu tranh bình đẳng với đảng Cộng sản trong cuộc bầu
cử hợp pháp . . .”Đó là thiện chí Lê Hiếu Đằng. Đó cũng là trung thực
Lê Hiếu Đằng, đảng tính Lê Hiếu Đằng.
Nhưng như đỉa phải vôi, ông Trọng Đức trên báo Quân Đội Nhân Dân ngày
18. 08. 2013 giật mình, hốt hoảng la lối: “Thực chất các lời khuyên “đa
nguyên chính trị, đa đảng đối lập” đưa ra gần đây một cách rất “tâm
huyết”, chẳng qua chỉ nhằm tước bỏ quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản mà
thôi.”
Ông Linh Nghĩa trên báo Công An Nhân Dân ngày 24. 08. 2013 truy chụp:
“Vấn đề nghiêm trọng hơn là ở chỗ ông Lê Hiếu Đằng thách thức pháp luật
và kêu gọi xóa bỏ chế độ hiện hữu, bao gồm cả vai trò lãnh đạo của đảng
Cộng sản Việt Nam”.
Còn ông người Mĩ gốc Việt Amari TX thì ngày 22. 08. 2013 lên báo Nhân
Dân vu vạ: “Ðọc bài của một “nhà bất đồng chính kiến” công bố gần đây,
tôi không ngạc nhiên và cũng không bất ngờ về nhân vật mà các phần tử cơ
hội, bất mãn đang ra sức tung hứng như “ngọn cờ” để chống phá Ðảng Cộng
sản Việt Nam (ÐCS Việt Nam) và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.”,“Bài viết của
ônglà sự thóa mạ chủ nghĩa Mác, mạt sát ÐCS Việt Nam và chế độ chính
trị – xã hội hiện nay ở Việt Nam, đòi thay đổi chính trị bằng cách thành
lập một đảng phái khác.” (Ngôn từ, khẩu khí, thái độvà lối mòn tư duy
thâm căn cố đế của ông Amari TX làm người đọc cứ ngờ ngợ rằng ông người
Mĩ gốc Việt này như đang sống và đã sống hàng năm hàng đời trongcăn hộ
khu tập thể nào đó được Nhà nướccấp cho cán bộ ở Trung Tự, Kim Liên, Đội
Cấn, Hà Nội).
Đúng là tiếng hô hoán, giọng truy chụp quyền uy và vu vạ chính trị ngày nào để tạo dựng lên vụ NVGP ô nhục!
2. NHỮNG CHIÊU TRÒ DỰNG TỘI
. Coi thường người dân, lừa dối người dân là một bài bản của những
người tạo ra vụ NVGP. Bài bản nhẫn tâm và bất lương đó đến nay vẫn được
sử dụng khi ông Trọng Đức viết: “Tại Việt Nam, Quốc hội là cơ quan quyền
lực Nhà nước cao nhất, vừa có quyền lập hiến, lập pháp, vừa có quyền
giám sát tối cao, vừa có quyền quyết định những vấn đề quan trọng của
đất nước. Nếu nhìn vào cơ cấu đại biểu Quốc hội sẽ thấy, các tầng lớp
nhân dân, các thành phần xã hội đều có đại diện của mình trong Quốc hội.
Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu ra để thay mình
thực hiện quyền lực Nhà nước. Do vậy, quyết định của Quốc hội thể hiện
tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Việc duy trì Điều 4
Hiến pháp năm 1992 theo quyết định của Quốc hội, do vậy, cũng thể hiện
đúng nguyện vọng của nhân dân.”
Quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư nguyện vọng của tuyệt đại đại
số nhân dân mà khi Quốc hội vừa đòi thảo luận có nên sát nhập Hà Tây
vào Hà Nội không thì ông Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam
đồng thời là Chủ tịch Quốc hội liền gạt phắt: “Việc sát nhập Hà Tây vào
Hà Nội, Bộ Chính trị đã quyết định rồi!” Các đại biểu Quốc hội đành cúi
mặt câm lặng rồi răm rắp giơ tay biểu quyết theo quyết định của đảng!
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên Cộng sản thì
đảng muốn gì chả được, đảng bảo sao Quốc hội cũng phải nghe. Vì thế Hiến
pháp mới có điều 4 ngang nhiên tước đoạt quyền công dân của người
dân.Vì thế bộ luật tố tụng hình sự mới có điều 79, điều 88, điều 258
trắng trơn vi phạm Hiến pháp.
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên của đảng tham
nhũng mà ông Trọng Đức bảo Quốc hội đó “thể hiện tâm tư, nguyện vọng của
tuyệt đại đa số nhân dân” thì đó là sự miệt thị, xỉ nhục dân đấy, ông
Trọng Đức ạ!
. Thần linh hóa, tôn giáo hóa đảng Cộng sản Việt Nam. Bất biến, định
mệnh hóa, tuyệt đối hóa sự cai trị của đảng Cộng sản Việt Nam, ai động
đến sự cai trị đó, đòi pháp luật hóa, chính danh hóa sự cai trị đó là
nhảy thách lên mang chuyên chính tư tưởng ra trấn áp. Đó là khởi sự của
vụ NVGP và cũng là khởi sự của vụ việc hôm nay.
Một ông người Mĩ gốc Việt ở tận bên kia Thái Bình Dương mà hùng hồn
tuyên bố về sự lãnh đạo bất biến của đảng Cộng sản Việt Nam như một định
mệnh nghiệt ngã đối với dân tộc Việt Nam: “Sự lãnh đạo của Ðảng đối với
Nhà nước đã trở thành nguyên tắc nhất quán. Nguyên tắc “bất biến” là
vừa phải giữ vững quyền lãnh đạo chính trị của Ðảng với Nhà nước, vừa
phải bảo đảm sự lãnh đạo của Nhà nước, làm cho Nhà nước trở thành một
nhà nước dân chủ mới.(Amari TX. Vai trò lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt
Nam là một yếu tố khách quan. Báo Nhân Dân 22. 08. 2013).
3. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG THỰC TẾ LỊCH SỬ
Những nhà viết lịch sử đảng, những nhà lí luận, những cán bộ tuyên
huấn của đảng suốt mấy chục năm qua đều một giọng cường điệu hóa, anh
hùng ca hóa công tích của đảng Cộng sản Việt Nam mà không chịu nhìn vào
thực tế lànhững sai lầm liên tiếp trong quá khứ, tham nhũng không có
điểm dừng trong hiện tại của đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa
này đến thảm họa khác.
Thảm họa cải cách ruộng đất đánh sập từ gốc rễ đạo lí Việt Nam, đánh tan tác văn hóa làng xã tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam.
Thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, thảm họa ngụy tạo ra vụ Xét lại chống
đảng đã giam cầm, đầy ải, giết dần giết mòn những tài năng, tinh hoa
nhất của dân tộc Việt Nam.
Thảm họa cải tạo tư sản ở miền Bắc sau năm 1954, cải tạo tư sản ở
miền Nam sau năm 1975 tước đoạt quyền làm chủ của những chủ tư sản biết
tổ chức sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm cho người lao động, tạo ra
của cải cho xã hội. Những cơ sở sản xuất kinh doanh tư nhân đang làm ăn
có lãi và đang phát triển mạnh mẽ khi chuyển vào tay Nhà nước xã hội chủ
nghĩa liền thua lỗ rồi tan hoang. Cải tạo tư sản đã hủy hoại, xóa sổ cả
một nền sản xuất công nghiệp tự chủ đang lớn mạnhcủa người dân, của đất
nước.
Thảm họa tập trung cải tạo thực chất là tù đày lực lương ưu tú nhất
của xã hội miền Nam cũng là tài sản con người của dân tộc Việt Nam,đẩy
một nửa dân tộc Việt Nam ra khỏi vòng tay Mẹ hiền Tổ Quốc Việt Nam. Từ
đó dẫn đến thảm họa thuyền nhân vùi xác hơn nửa triệu người dân Việt Nam
dưới đáy biển.
Thảm họa mất đất mất biển. Những mảnh đất mang hồn thiêng tổ tiên
người Việt Nam, thấm đẫm máu nhiều thế hệ người Việt Nam, những tên đất
chói lọi trong lịch sử Việt Nam đã bị Nhà nước Cộng sản Việt Nam cắt
sang đất Tàu Cộng!
Thảm họa khai thác bô xít Tây Nguyên tàn phá môi trường, tàn phá văn
hóa Tây Nguyên, làm chảy máu lâu dài nền kinh tế đất nước. Dự án khai
thác bô xít Tây Nguyên liên tục ngốn nguồn vốn lớn hàng chục ngàn tỉ,
hàng trăm ngàn tỉ đồng của nền kinh tế đất nước nhưng không làm ra một
đồng tiền lãi, không bao giờ có lãi ở thời hiện tại!
Thảm họa Vinashin, Vinalines làm thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng
vốn ngân sách Nhà nước, tạo ra đổ vỡ dây chuyền làm cho hàng trăm ngàn
doanh nghiệp phá sản,đẩy nền kinh tế đất nước vào khủng hoảng kéo dài,
không thể cất mình lên nổi.
Thảm họa tụt lại sau thế giới,lạc lõng với thế giới. Năm 1975 Thái
Lan phải ngước nhìn lên sự phát triển của kinh tế, xã hội miền Nam Việt
Nam thì nay Thái Lan phải ngoái lại phía sau nhìn sự ì ạch của kinh tế
xã hội Việt Nam vì Thái Lan đã vượt xa Việt Nam vài chục năm rồi và càng
ngày Thái Lan càng bỏ xa Việt Nam.
Thảm họa trách nhiệm. Ở các nước dân chủ, bằng lá phiếu và bằng tự do
ngôn luận, tự do báo chí, người dân thực sự có vai trò quyết định đến
việc chấp chính của đảng cầm quyền và người cầm quyền. Chỉ một đổ vỡ nhỏ
trong đời sống xã hội hoặc đời sống kinh tế đất nước, người cầm quyền
phải đứng ra nhận trách nhiệm bằng việc từ chức, đảng cầm quyền cũng mất
quyền lãnh đạo. Chỉ vì quyết liệt hạn chế gia tăng dân số không được
lòng dân mà đảng Quốc Đạiđương quyền ở Ấn Độ không nhận đủ số phiếu bầu
của người dân để tiếp tục cầm quyền và bà Thủ tướng lừng lẫy công lao
với đất nước Ấn Độ Indira Gandhi cũng mất chức Thủ tướng. Có dân chủ, đổ
vỡ khó tái diễn và không thể có đổ vỡ dây chuyền, đổ vỡ lan rộng trong
tất cả các mặt đời sống xã hội. Ở ta những thảm họa lớn gây chết chóc
hàng trăm ngàn người dân như thảm họa cải cách ruộng đất, giết chết cả
nền văn học nghệ thuật như thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, làm đình đốn cả
nền kinh tế như thảm họa Vinashin nhưng những người cầm quyền không ai
chịu trách nhiệm, không ai rời vị trí quyền lực, cùng lắm là luân chuyển
từ vị trí này sang vị trí khác như sau thảm họa cải cách ruộng đất.
Đảng độc quyền thì cứ bình thản cầm quyền.Người yếu kém và có tội cứ
thản nhiên nắm quyền. Thảm họa cứ tiếp diễn và lan rộng ra cả xã hội. Xã
hội Việt Nam hôm nay thực sự là thảm họa đối với dân tộc Việt Nam văn
hiến.
4. ĐỐI THOẠI VỚI NHỮNGTIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN
Một đảng như vậy mà ông người Mĩ gốc Việt, Amari TX,ông người Việt
gốc Đảng, Trọng Đức và ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, huyền thoại
hóa:
“Trong khi một loạt nước xã hội chủ nghĩa có lịch sử xây dựng chủ
nghĩa xã hội dài hơn lần lượt sụp đổ, chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam vẫn
đứng vững và nhờ đổi mới đúng đắn, nhân dân còn đạt thành tựu to lớn, có
ý nghĩa lịch sử, được rất nhiều nước ca ngợi. Ðiều đó chứng tỏ ÐCS Việt
Nam không chỉ tài tình trong lãnh đạo toàn dân chống chiến tranh xâm
lược, mà còn thật sự xứng đáng là người lãnh đạo xây dựng đất nước trong
thời bình, ngay cả khi bối cảnh quốc tế có những biến động khôn lường.”
(Amari TX. Bài đã dẫn)
“Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng đất
nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những
quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao
động.(Trọng Đức. Đôi điều với tác giả “Viết trên giường bệnh”.Báo Quân
đội Nhân dân. 18. 08. 2013).
“Đảng Cộng sản Việt Nam – Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện với
lịch sử vẻ vang hơn 80 năm, trong đó đã cầm quyền liên tục gần 70 năm
nay, từ sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, đã tồn tại và hoạt động
chỉ vì Dân và Dân tộc. Đảng ta không có mục đích nào khác ngoài mục đích
phụng sự Tổ quốc và nhân dân.Đảng không có lợi ích nào khác ngoài phấn
đấu hy sinh để đem lại lợi quyền cho dân, để dân là chủ và làm chủ.Dân
ủy thác cho Đảng trọng trách.Sứ mệnh, địa vị và trọng trách của Đảng là
sự lựa chọn của dân, là sự tin cậy mà dân dành cho Đảng, đòi hỏi Đảng
phải thực thi tốt nhất để không phụ lòng tin của dân.”( GS. TS. Hoàng
Chí Bảo. Trọng sự thật và chân lí để hành động có trách nhiệm.Quân đội
Nhân dân 25.08. 2013).
Ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, giật tít bài viết là “Trọng sự
thật và chân lí để hành động có trách nhiệm” nhưng chính ông Hoàng Chí
Bảo đã viết những điều hoàn toàn không có sự thật, lại càng xa vắng chân
lí và ông giáo sư của đảng đang hành động hoàn toàn vô trách nhiệm với
đất nước, với dân tộc và với lịch sử. Đọc những điều ông giáo sư của
đảng viết tôi cứ nghĩ đến con chim cảnh được chăm bẵm trơn lông mượt da
suốt ngày véo von hót làm đẹp lòng người nuôi chim.
Đọc những điều ông giáo sư của đảng viết, tôi lại nhớ đến bài thơ
Cường Quốc Dân Oan của ông bạn nhà báo Lê Phú Khải đã đăng trên nhiều
trang báo mạng năm trước: “Những ngày tôi đang sống / Sử gia sẽ viết gì?
/ Đàn ông uống thuốc rầy giữ đất / Đàn bà cởi truồng chống đảng / Thuốc
trừ sâu pha đậm / Thành nghị quyết trung ương / Đất đai là sở hữu toàn
dân / Giao cho cha con Bá Kiến / Tự do cưỡng chế thu hồi / Từ Cà Mau đến
tận Hà Giang” Và một bài mới gần đây cũng của nhà báo Lê Phú Khải: “Đất
nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm / Đi ô sin khắp năm châu bốn biển /
Nhưng ra đường là gặp tướng / Ra đường là gặp dân oan”.Ông giáo sư của
đảng véo von rằng “Dân ủy thác cho đảng trọng trách”. Người đàn ông thân
cô thế cô phải uống thuốc rầy giữ đất ủy thác cho đảng làm luật đất đai
là sở hữu toàn dân để lũ quan tham nhân danh Nhà nước đến cướp đất của
người dân thân cô ư? Những người đàn bà Việt Nam nghèo khổ phải đi làm ô
sin khắp thiên hạ lấy tiền gửi về nuôi gia đình, những cô gái phải mang
thân gái hơ hớ tuổi hai mươi đi làm vợ ông già tật nguyền, làm nô lệ
tình dục cho người thiểu năng trí não xứ người kiếm sốngủy thác cho đảng
cứ tham nhũng làm cho người dân khốn cùng ư?
Thưa ông người Mĩ gốc Việt Amari, ông có biết sự sụp đổ của các nước
xã hội chủ nghĩa Đông Âu đã mang lại hạnh phúc lớn lao như thế nào cho
người dân các nước đó không? Nước Đông Đức Xã hội chủ nghĩa là nước phát
triển nhất, có đời sống cao nhất trong các nước xã hội chủ nghĩa.Nhưng
khi chủ nghĩa xã hội sụp đổ, Đông Đức sát nhập với Tây Đức thì Đông Đức
chỉ là vùng sâu, vùng xa, vùng kém phát triển và nghèo khổ của nước Đức
thống nhất.Tây Đức phải san sẻ, dồn của cải tiền bạc vào vực dậy miền
Đông để nước Đức trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu như hôm nay.
Niềm hạnh phúc được thể hiện mình, được đóng góp cho đất nước và sự
thành đạt của bà Angela Merkel, một công dân bình thường Đông Đức nay là
Thủ tướng nước Đứcthống nhất chính là hình ảnh người dân Đông Đức khi
thoát khỏi chủ nghĩa xã hội mất tính người đấy, thưa ông Amari.
Bất hạnh thay người dân Việt Nam không có được hạnh phúc đó vì lãnh
đạo đảng Cộng sản Việt Nam không thoát ra được học thuyết giai cấp hư vô
để trở về với dân tộc có thật, không có được sự đồng cảm chia sẻ với
nỗi đau khổ mất mát của người dân sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa,
không nắm lấy cơ hội giải thoát cho nhân dân mà lại đưa đất nước, đưa
dân tộc ra làm mồi cho nước lớn Tàu Cộng đổi lấy sự bảo trợ của nước lớn
Tàu Cộng để duy trì chủ nghĩa xã hội, duy trì đặc quyền đặc lợi của
đảng nên khi hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới sụp đổ thì lãnh đạo đảng
Cộng sản Việt Nam vội vã hốt hoảng sang Thành Đô gặp lãnh đạo đảng Cộng
sản Tàu Cộng. Cho đến nay đến Quốc hội Việt Nam vẫn không được biết tí
gì về những kí kết ở Thành Đô liên quan đến vận mệnh đất nước Việt Nam,
liên quan đến số phận dân tộc Việt Nam.
Người dân lo lắng cho vận nước chỉ biết rằng: Tháng 9. 1990 kí kết
Thành Đô giữa lãnh đạo hai đảng Cộng sản Việt – Trung.Từ đó hàng năm đến
ngày tưởng niệm đồng bào chiến sĩ ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ
biên cương phía Bắc năm 1979, các báo chính thống đều phải câm lặng
không được viết một chữ về sự kiện bi tráng này.Từ đó quan hệ Việt –
Trung là quan hệ bất bình đẳng mà phần thua thiệt, tủi nhục thuộc về
Việt Nam.Tàu Cộng ngang nhiên cấm dân Việt Nam đánh cá trên biển Việt
Nam.Tàu đánh cá Tàu Cộng tràn vào biển Việt Nam.Tàu chiến Tàu Cộng lùng
xục tuần tra trên biển Việt Nam, cướp bóc, bắn giết dân Việt Nam.Chủ
quyền đất nước bị xâm phạm, tính mạng và nguồn sống của người dân bị
mất, danh dự dân tộc bị làm nhục nhưng chỉ có người phát ngôn bộ Ngoại
giao tuyên bố phản đối lấy lệ. Còn lực lượng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ
thì hoàn toàn khoanh tay đứng nhìn! Tháng 12. 1999, kí kết hiệp định
biên giới với Tàu Cộng, Nhà nước Cộng sản Việt Nam đã cắt nhượng cho Tàu
Cộng hàng ngàn kilomet vuông đất đai của tổ tiên trong đó có điểm cao
1509 ở Hà Giang, nửa thác Bản Giốc ở Cao Bằng, cả tòa thành cổng nước ở
Lạng Sơn.
Giáo sư của đảng, ông Hoàng Chí Bảo viết: “Việc tuyên truyền lập một
Đảng mới, một Đảng khác, lại kêu gọi đa nguyên đa đảng để xây dựng dân
chủ, coi đó là quyền công dân chính đáng, kêu gọi những ai đang muốn ra
khỏi Đảng hoặc không còn sinh hoạt Đảng nữa hãy cùng tham gia thành lập
đảng mới như các ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận gần đây đưa ra là điều
không thể chấp nhận.” Không chấp nhận có một đảng khác bên cạnh đảng
Cộng sản không phải chỉ là tiếng nói của riêng ông Hoàng Chí Bảo mà là
tiếng nói chung của những người đang có nhiều đặc quyền, đặc lợi trong
đảng Cộng sản đương quyền.
Nhưng bài viết của ông Lê Hiếu Đằng Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm
Bịnh cũng là tiếng nói chung của hàng chục triệu người Việt Nam thức
tỉnh không chấp nhận sự tiếp tục độc quyền thống trị của đảng Cộng sản
Việt Nam. Một đảng đã vay nợ của nhân dân Việt Nam quá nhiều máu.Một
đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa này đến thảm họa khác. Một
đảng đã cắt cả đất đai thiêng liêng của tổ tiên sang nhượng cho nước đàn
anh cùng ý thức hệ. Một đảng đang lún sâu trong tham nhũng không phương
cứu chữa.
Dùng bạo lực chuyên chính vô sản bóp chết những tiếng nói chính đáng đòi tự do dân chủ của trí thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết chết cả một nền khoa học và văn học nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là một tội ác!Những tội đó còn ghi khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước này. Đừng gây thêm tội ác nữa với dân tộc, với lịch sử Việt Nam
Dùng bạo lực chuyên chính vô sản bóp chết những tiếng nói chính đáng đòi tự do dân chủ của trí thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết chết cả một nền khoa học và văn học nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là một tội ác!Những tội đó còn ghi khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước này. Đừng gây thêm tội ác nữa với dân tộc, với lịch sử Việt Nam
27. 08. 2013
PĐT
PĐT
© Đàn Chim Việt