Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Ngứa... phím!!!

Tám Trời Ơi
Sau một hồi lướt các trang mạng "truyền thông đại chúng" với nào là "bắn cướp", "quăng vợ xuống sông", "tàu hoả tông người", "cháy trạm xăng" v.v... mồm ngáp vắn ngáp dài, định tắt máy đi ngủ, bỗng đọc... "mót" được bài "Quyền tự do ngôn luận gắn liền với nghĩa vụ công dân" đăng trên báo Quân đội nhân dân. Đọc xong cứ thấy ngứa... phím thế nào,đành phải gõ lấy một vài dòng.
Không biết các ngài Thanh Trúc - Đức Trung có "vô tư hồn nhiên" lắm không khi viết thế này:
"Trong thời gian qua, một số quan chức Hoa Kỳ và tổ chức ở phương Tây đã có những cáo buộc, “quan ngại”, “rất lấy làm tiếc”… về việc Nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền, bắt bớ, bỏ tù với “bản án nặng nề” đối với nhiều người dân “vô tội”, nhất là vi phạm quyền tự do ngôn luận, báo chí, “kiểm soát gắt gao internet”, "bắt bớ nhiều blogger" (hết trích)
Bỗng dưng thấy buồn cười, rõ là có "vi phạm quyền tự do ngôn luận, báo chí" nên người ta mới "cáo buộc", có "kiểm soát gắt gao internet" nên người ta mới "quan ngại" và cũng có "bắt bớ nhiều blogger" nên người ta mới "rất lấy làm tiếc". Mấy chuyện này trên mạng và thậm chí cả "báo nhà nước" đăng rành rành, họ có "bịa" ra được đâu!
Viết như vậy là cố tình thú nhận đấy nhé!
Hai quý ngài còn viết thế này, chẳng biết để ám chỉ "thế lực thù địch' hay ám chỉ chính chế độ của các ngài:
"...khi viết về những vụ án cụ thể liên quan đến quyền này đã cố tình cắt xén cáo trạng, chứng cứ vi phạm pháp luật; cắt xén nội dung trong những quy định của pháp luật quốc tế cũng như pháp luật quốc gia. Đồng thời, người ta cũng cố tình che đậy thực tiễn pháp lý về quyền này ở các quốc gia và cố tình lờ đi quan điểm chung của cộng đồng quốc tế đối với chủ quyền quốc gia trong việc lựa chọn chế độ chính trị, xây dựng và thực thi pháp luật." (hết trích)
Thú thật, nói về "cắt xén", "che đậy" và "cố tình lờ đi"... thì báo chí của các ngài thuộc hàng "sư tổ", hoạ là "hâm", đám "lề dân" mới dám "múa rìu qua mắt thợ"!
Đoạn trích sau đây mới lòi cái đuôi nịnh nọt, bợ đỡ một cách suồng sã:
"... Hay để bênh vực cho người bị bắt về tội lợi dụng dân chủ theo Điều 258, họ viện lý do blogger này bị bắt là vì đã “chỉ trích Chính phủ”. Nhưng trong một số bài viết của blogger này, người ta lại thấy lời “khuyên” xóa bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin và bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh với ngôn từ thô bạo, thái độ hằn học."
Người ta "khuyên xoá bỏ" thì đã sao nào? Anh không nghe thì cứ bịt tai nhắm mắt. Đâu ai ép buộc anh phải làm theo (mà có ép được đâu?). Còn với "ngôn từ thô bạo, thái độ hằn học" thì cũng có làm sao?Mỗi người có quan điểm, tư tưởng và nhận thức khác nhau, người ta không thích và chê khen là quyền của họ. Ví như anh thích xơi... thịt chó thì anh ca tụng món "quốc hồn quốc tuý" lên tận mây xanh, nhưng người không thích có thể nhăn mũi, bịt mồm, nguyền rủa cái món "độc ác dã man" nhất trần đời. Đó là chuyện bình thường thôi mà, việc gì các anh phải "nhảy dựng" lên như động đến "bàn thờ họ" vậy? Các ngài đã, và rất nhiều lần có "ngôn từ thô bạo, thái độ hằn học" với cái bọn "tư bản giãy chết", nhưng chúng nó vẫn phỉnh phơ đấy thôi, có "chết thằng Tây nào" đâu?
Cái này mới thật là hãnh diện đây, vì lần đầu tiên mới thấy các nhà báo chuyên nghiệp khen nức nở "bọn thông tin vỉa hè":
"... Tất nhiên, Bộ luật Hình sự không thể ghi hết những hành vi làm tổn hại đến uy tín, sự bền vững của chế độ xã hội qua những ngôn từ bóng gió, những lập luận ngụy biện quanh co, những ẩn dụ nửa kín, nửa hở nhằm trốn tránh pháp luật mà những kẻ chống đối chế độ đã cân nhắc, tính toán khi gõ bàn phím và post lên mạng..."
He he, quá khen quá khen!
Bọn "lề dân" làm sao bì được với các quý ngài làm báo chuyên nghiệp "đầy một bụng" nghiệp vụ cộng với trình độ ní nuận cao như... núi Thái Sơn, bút pháp thì "siêu quần" như Bao công, đố ai siêu bằng. Tuyệt chiêu "tầm chương trích cú", "bổn cũ soạn lại", đặc biệt là trang bị chiêu thức "kể lể ỉ ôi" thành tích, "nhai đi nhai lại" mớ lý thuyết cũ mèm, thật lòng cung kính khen tặng lại: Về khoản đó các ngài là vô đối, "đếch sợ bố con thằng nào"!!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"