Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Vì Tổ Quốc, không nên phân biệt xuất xứ!

Lâm Thế Nguyên (ĐVDVN)


Lời kêu gọi "tổ chức mít tinh phản đối những hành động gây hấn những ngày gần đây của nhà cầm quyền Trung Quốc" bởi nhóm 42 nhân sỹ, trí thức (được thông báo vào ngày Thứ Sáu 7/12/2012) phần lớn nhắm vào những người yêu nước ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là câu hỏi cho những người Việt có cùng trăn trở ở ngoài nước: Có lợi hay không, và có nên chính thức ủng hộ thành phần đứng tên vốn đã hoặc đang là đảng viên Cộng sản?
Câu trả lời là: Vâng! Tại sao lại KHÔNG?
Chúng ta tự tin rằng sự ủng hộ cho mọi cuộc "mít tinh phản đối những hành động gây hấn... của nhà cầm quyền Trung Quốc" đều là đúng, vì dù đứng ở vị trí và chính kiến nào, các thái độ và hành động bảo vệ chủ quyền đất nước đều có ý nghĩa và có lợi. Khi chúng ta kêu gọi nhà cầm quyền độc tài phải có chính sách đối phó tương xứng trước tình trạng đất nước bị xâm phạm thô bạo, thì sự ủng hộ mọi hình thức đấu tranh bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải là điều hợp lý -- không nên phân biệt xuất xứ.

Chúng ta luôn mong đợi và hoan nghinh các phong trào quần chúng, đặc biệt là giới trẻ đứng ra kêu gọi, vận động đồng bào mạnh dạn bày tỏ lòng yêu nước trước hành động khiêu khích, gây hấn của Bắc phương. Nhưng khi những cuộc mít-tinh, xuống đường được những người đã từng là "thành phần thứ ba" ở bốn thập niên trước đây tổ chức, chúng ta cũng cần nhìn sự việc ở góc cạnh ý nghĩa ở hiện tại hơn là những trách nhiệm nào đó ở quá khứ. Khi các ông như Huỳnh Tấn Mẫm, Hồ Ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, v.v... lên tiếng cùng ý hướng với nhân dân thì đó là dấu hiệu đáng mừng. Những vấn đề của quá khứ hãy để cho lịch sử phán xét trong tương lai. Trước bối cảnh đất nước bị xâm lăng, nhu cầu đoàn kết mọi thành phần dân tộc cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, và dân chủ hóa đất nước, cần thiết hơn bao giờ hết.
Những khẩu hiệu được dự trù sử dụng như "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", "Cực lực phản đối những hành động gây hấn gần đây của nhà cầm quyền Trung Quốc" và "Cần có những biện pháp hiệu quả bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo Việt Nam" là mong đợi của toàn thể người Việt Nam ở trong và ngoài nước, kể cả các đoàn thể đấu tranh. Trong tinh thần đó, Đảng Vì Dân Việt Nam hoan nghinh và ủng hộ lời kêu gọi mới nhất này, cũng như đã từng âm thầm ủng hộ, tham gia những nỗ lực đấu tranh vì chủ quyền đất nước trong thời gian qua.
Đảng Vì Dân không có nhu cầu xin phép nhà cầm quyền cho việc đấu tranh vì sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam song cảm thông cho phương thức chuẩn bị tiến hành của những người đứng tên tổ chức cuộc mít-tinh dự trù vào ngày 9/12/2012. Chúng tôi đồng thời cũng nhiệt liệt hoan nghinh và ủng hộ cuộc tuần hành được dự trù cùng trước Tòa Đại sứ Trung Cộng ở Hà Nội. Hành động đồng bộ là một yếu tố không thể thiếu cho sự thành công.
Đảng Vì Dân không duy trì thái độ ủng hộ âm thầm như đã có, vì nhận thấy dù các đoàn thể không công khai lên tiếng ủng hộ, thì nhà cầm quyền vẫn không vì vậy mà chấp nhận những cuộc mít-tinh, xuống đường ôn hòa để mọi người biểu tỏ lòng yêu nước. Chúng tôi tin rằng sự ủng hộ tinh thần là yếu tố khích lệ cần thiết để những người dấn thân tham gia biểu tình không cảm thấy cô đơn trên bước đường đấu tranh vì đất nước. Mặt khác, nếu cứ sợ công an chụp mũ thì những người yêu nước sẽ tiếp tục bị dồn vào thế bị động.
Với bối cảnh chính trị hiện nay, Đảng Vì Dân chưa có đủ điều kiện để đứng ra công khai tổ chức các cuộc biểu tình vì sự vẹn toàn lãnh thổ, vì dân chủ tự do, và vì sự công bằng xã hội. Do vậy, chúng tôi luôn hoan nghinh và nhiệt liệt ủng hộ các tập thể, phong trào đã mạnh dạn đứng lên vì đại nghĩa.
Anh chị em Đảng Vì Dân trân trọng cảm ơn, sẽ tham gia với hình thức thích hợp nhất, và xin hết lòng ủng hộ tinh thần đến nhóm chủ trương cùng tất cả anh chị em sẽ dấn thân để hiện diện trong các cuộc xuống đường, mít-tinh sắp tới.
Tin tưởng rằng anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải sẽ thấy ấm lòng hơn khi biết sẽ có cuộc mít-tinh ở địa điểm mà anh và các bạn đồng chí hướng đã từng bất chấp hiểm nguy giương cao các biểu ngữ vì chủ quyền đất nước vào ngày 16/12/2007. Ngưỡng mộ tinh thần Điếu Cày, hãy cùng nhau tham dự đông đảo!
Kính chúc mọi người được an mạnh và gặt hái được nhiều thành công!
Lâm Thế Nguyên (ĐVDVN)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"