Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Dự đoán cho Việt Nam trong năm 2013

Adam Bray

Năm ngoái, cái post nổi tiếng của tôi về các dự đoán cho Việt Nam vào năm 2012. Hầu hết trong số đó thực sự đã đúng, chẳng hạn về nền kinh tế đi xuống và cuộc đàn áp về quyền và lời nói. Một số không đúng như dự đoán ví dụ như Việt Nam đã chấp nhận rằng giải thưởng 7 kỳ quan thế giới . Bạn có thể đọc dự đoán năm ngoái ở đây và cho tôi biết bạn nghĩ rằng tôi đã làm thế nào. Dưới đây là dự đoán mới của tôi vào năm 2013:

Kinh tế: 

Năm 2013 sẽ mang lại một cuộc suy thoái rõ rệt đến Việt Nam, với mức tăng trưởng GDP gần hoặc dưới 4%.Bất động sản và các lĩnh vực tài chính sẽ tiếp tục hợp đồng. Thị trường bất động sản Sài Gòn và Hà Nội sẽ bị ành hưởng nặng nề nhất với con số thảm họa của các dự án xây dựng bị đình trệ hoặc bị bỏ rơi.
Trong nỗ lực liên tục ngăn chặn sự thất bại sắp xảy ra của các ngân hàng nhà nước, Việt Nam sẽ củng cố xa hơn và thắt chặt các quy định ngân hàng. Sẽ áp dụng biện pháp khẩn cấp và đóng cửa ngân hàng đột ngột khi có sự thất thoát xảy ra. Sự đột ngột rút vốn đáng kể sẽ gây ra ít nhất một ngân hàng nhà nước thất bại. Biện pháp khẩn cấp sẽ được thực hiện nhanh chóng tiếp thu những mất mát và hợp nhất các ngân hàng (s) với một tổ chức lớn hơn. 

Một lệnh cấm sẽ được đặt trên báo chí nhà nước kiểm soát để hạn chế những câu chuyện về sự thất bại của ngân hàng.Sẽ có thêm sự kiểm soát về thương mại vàng và quầy trao đổi tiền tệ. 

Nhìn chung, các thương hiệu bán lẻ và thức ăn nhanh phương Tây sẽ dọn ra khỏi Việt Nam. Xuất khẩu sẽ tăng nhẹ.  Việt Nam sẽ tăng hạn chế đối với người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam.

Quyền lợi và mạng:

Một vụ bê bối sẽ xảy ra sau khi thông tin công bố một hoặc nhiều phương tiện truyền thông xã hội lớn ở nước ngoài và internet khổng lồ đã được cung cấp thông tin người dùng cá nhân cho chính phủ Việt Nam, kết quả là sách nhiễu và bắt giữ cả người sử dụng Việt Nam và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. iệt Nam sẽ tiếp tục bắt giữ, bắt giữ và trục xuất các blogger, nhà văn và nhà báo nước ngoài.  

Công dân Mỹ và nhà hoạt động ủng hộ dân chủ hòa bình Nguyễn Quốc Quân sẽ bị kết án từ 5 đến 7 năm tù và bị cáo buộc cố gắng lật đổ chính phủ Việt Nam. Phiên toà sẽ là hậu quả nhận thức của chính phủ Việt Nam về sự yếu kém  của chính quyền Obama trong nhiệm kỳ của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Đại sứ Shear. Ngoài ra, trong một nỗ lực để thử thách, Việt Nam sẽ tiếp tục nắm bắt và giữ các công dân Mỹ khác làm tù nhân chính trị, trong số đó có thể các nhà văn, các blogger, các nhà báo, các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ. 

Với sự giảm sút của nền kinh tế, than phiền sẽ tăng chống lại Đảng Cộng sản và lãnh đạo chính phủ. Chính phủ sẽ lo sợ vô lý và gia tăng các vụ đàn áp tự do ngôn luận, hạn chế về các chủ đề trong các blog, âm nhạc và các phương tiện truyền thông khác.


Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và Tình trạng bất ổn khác: 

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam, Philippines và Đài Loan sẽ tiếp tục leo thang. Tàu thuộc Việt Nam và Philippines sẽ bị đánh chìm và thủy thủ đoàn bị giết hoặc bị bắt làm tù binh. Cuộc biểu tình sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong mùa hè. Hồ sơ người biểu tình sẽ bị bắt và bị kết án trại cải tạo. Trong số đó sẽ có các công dân Mỹ và Pháp.  

Một số đất cướp mới do chính phủ sẽ xảy ra, dẫn đến các cuộc bạo loạn quy mô lớn ở phía bắc. Cảnh sát tàn bạo sẽ gây ra cuộc bạo loạn nhau ở miền Nam. Một lần nữa, một số quan chức cao cấp của chính phủ và các doanh nhân sẽ bị buộc phải về hưu sớm và sau đó bị bắt giữ.


Du lịch và Mũi Né: 

Số du lịch sẽ là mức thấp nhất trong một thập kỷ nhưng cục Du lịch sẽ sản xuất con số tăng cao để che dấu các con số thực tế.Việt Nam phần lớn sẽ bị bỏ qua bởi các phương tiện truyền thông du lịch vào năm 2013. 

Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển các chiến dịch du lịch sai lầm nhằm mục đích thúc đẩy quyền lãnh thổ trên Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) hơn là phát triển du lịch. Một lần nữa Quản trị Du lịch Việt Nam sẽ cố gắng cải thiện một cách yếu kém  nền du lịch.
 

Lượng khách du lịch từ các nước phương Tây sẽ giảm nhưng khách du lịch từ Trung Quốc và Đông Nam Á sẽ tăng. 

Mũi Né là một trong những điểm chính đến du lịch Việt Nam  để tồn tại trong năm 2013, nhưng sẽ được thực hiện một cách yếu kém. Khách du lịch Nga sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.
 
Môi trường: 

Chính phủ buộc phải đóng cửa của Tam Đảo Bear Sanctuary và nhận được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế, nhưng quá ít và quá muộn. Cuộc chiến của Việt Nam trên Tê giác châu Phi sẽ tiếp tục. Chính phủ, các quan chức quân đội tại Việt Nam liên quan đến sự tham gia của họ sẽ bị tiến hành điều tra ở Nam Phi.  Đến cuối năm 2013, không có con voi hoang dã hoặc bán hoang dã nào còn lại ở Việt Nam. Vài con voi còn lại bị giam cầm sẽ bị đe dọa từ những kẻ săn trộm và cần giám sát liên tục. Voi rừng sẽ thực sự bị tuyệt chủng ở Việt Nam.

Vào năm 2013, không có bằng chứng mới cho những con hổ hoang dã sẽ được sản xuất tại Việt Nam, nâng cao số đề nghị hổ tuyệt chủng. 

Cúm gia cầm, chân tay và miệng, sốt xuất huyết và cúm lợn sẽ tiếp tục là dịch bệnh nghiêm trọng. Sự duy trì lâu dài của một trong những bệnh sẽ xuất hiện, gây ra suy đoán về khả năng cho một đại dịch mới. 

Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình hạt nhân mới với Nga và Nhật Bản, nhưng một số thất bại quan trọng sẽ cho thấy tồn tại các vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên Mỹ sẽ gia hạn hỗ trợ và cung cấp kinh phí, công nghệ và đào tạo, bỏ qua những vấn đề nghiêm trọng van toàn  trong vị trí và phát triển của các lò phản ứng hạt nhân. 

Rất nhiều loài mới sẽ được phát hiện vào năm 2013, đặc biệt là các loài bò sát và côn trùng. Ngoài ra sẽ có một số những khám phá khảo cổ học cổ đại của ngôi đền thờ mới.

Quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam

Ít nhất hai trong ba (Tổng thống Obama, Bộ trưởng John Kerry Nhà nước và Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta) sẽ thăm Việt Nam vào năm 2013. Một hoặc nhiều công khai đề nghị hỗ trợ của chính quyền Obama của Việt Nam so với Trung Quốc trong các tranh chấp lãnh thổ trong Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) trong năm 2013, như cựu Bộ trưởng Nhà nước Hillary Clinton đã thực hiện trong quá khứ. 

Chính quyền Obama sẽ tiếp tục đàm phán các điều khoản cho một căn cứ hải quân Mỹ ở Vịnh Cam Ranh. Tuy nhiên Việt Nam không đồng ý cho đến khi Trung Quốc tấn công và thâu tóm một hế thống hải quân Việt Nam ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), thời gian trước năm 2019. 

Chính quyền Obama sẽ không thể đảm bảo việc tha bổng bất kỳ một số người Mỹ bị bắt giữ tại Việt Nam vào năm 2013. 

Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ qua hình thức tiền bạc, công nghệ và đào tạo Việt Nam trong các chương trình duy trì chủ quyền lãnh thổ ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).


Nguồn Adam Bray

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"