Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Thợ cạo theo chân 'Sứ mệnh cao cả của nhà báo đi tìm sự thật' về nhà thờ của gia đình Thủ tướng


 Hình ảnh bài gốc:
Nói nào ngay (theo kiểu Miền Tây) là Nhà thờ họ chả có gì đáng phải làm to chuyện, bài mà tác giả Ngọc Niên dẫn là luận điệu bịa đăt xuất hiện từ đầu năm 2009, thiên hạ xầm xì bàn tán rồi cũng êm... Ba năm sau, giờ khui lại thành vấn đề nóng, đồ cho nó đậm thêm, rất tiếc màu mè lại trớt quớt, hóa ra xoi thêm uy tín rớt dần của đương kiêm Thủ tướng. Tác giả còn lôi ông Phiêu vào "Tôi được biết, mới rồi nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã vào tận đây và cũng đã phải thốt lên rằng “Hóa ra tất cả chỉ là sự thêu dệt!” - như vậy nhà của ông cũng là thêu dệt tuốt ư? BBC đã đăng thì có mà chạy đằng trời!
Nhà báo Ngọc Niên Đi tìm sự thật về Nhà thờ của gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở Kiên Giang với lời dẫn bài rất ư là cao đạo: Sứ mệnh cao cả của nhà báo là kiếm tìm sự thật. Sự thật ấy phải được phản ánh đạt tính chân thật, tức là “đúng hiện thực khách quan”. Và sự thật ấy phải được soi dọi bằng lương tâm chức nghiệp. Tôi nhớ người Nga có một câu ngạn ngữ vô cùng chí lí: “Một nửa cái bánh mỳ vẫn là bánh mỳ, nhưng một nửa sự thật đã là sự giả dối!”
1 giờ sau, báo Vietnamnet đăng lại hình như ngượng thay đồng nghiệp to búa quá nên đã lượt bỏ câu trên và bỏ ảnh bàn thờ này là hợp lý.

Sống cùng màu áo chết khác nhau, có hay ho gì mà đưa lên báo? 

4
Báo Công lý & sự thật đưa bài lên lúc 5:00 thì thợ cạo thấy 7:45 PM đã bốc hơi, nên đã la làng: Vì sao báo Công luận & sự thật rút bài lẹ thế? - Không, nó chạy ngoằn ngoèo từ Đây sang mới Đây. lòng không ngay nên tâm bất ổn chăng? Mời bạn xem thợ tui cạo lớp da "sự thật".
"Thần khẩu hại xác phàm" - "Một nửa sự thật đã là sự giả dối!” có khi nó vận vào chính người viết! 
- Mục đích bài là "Đi tìm sự thật nhà cửa" thì cứ sự thật mắt thấy, tay sờ mà nói, sao đi thanh minh thanh nga vòng vo, rồi tình nghĩa, bàn thơ, bia, mộ Tổ quốc ghi công... chi vậy? đến cái kết bài quá lộ liễu ý đồ người viết: "Thủ tướng không có gì cao cả hơn ngoài việc một lòng một dạ phụng sự dân tộc và dốc lòng dốc sức tận tụy vì sự bình an của xã tắc sơn hà – tức chế độ này!" - làm cho người xem có ấn tượng là bồi bút viết bài lấy điểm.
- Nếu tác gỉa muốn chứng minh sự thật, bác lại luận điệu bịa đặt thì chỉ cần trưng ra dăm tấm ảnh, vài chú thích cụ thể là đủ thuyết phục người xem. Đã là ngiệp vụ điều tra "mắt thấy, tay sờ” của một nhà báo không thể nói là "áng chừng theo bước chân" và đưa tấm ảnh mờ đui từ năm Thìn lũ lụt làm chứng cho hiện tại, aitin?  Tôi ( lời NN) bỗng thấy sửng sốt… cái cổng quá đơn sơ
 Cái này mới "sửng sốt" hơn - ảnh từ Hantimes 
Có một cổng khác bên trong:
 

... Đoạn đã tự kiểm duyệt (Hantimes)
Giống hình Th09 đã đăng:
 
Ảnh Nhà Thờ họ Nguyễn Tấn, ở Rạch Giá bởi Che Trung Hieu: Panoramio.com/photo
So với ảnh dưới có giống như tác giả "mắt thấy" không?
Nhà Thờ họ Nguyễn Tấn, ở Rạch Giá 
Đính chính: 

Thợ tui tới đây là lạc lối, hình như chấm tọa độ bị sai, cắt đoạn này (đã cóp pết) để kiểm tra lại.Tạm gọi là quy mô X có giá trị Y
_________
Tham khảo thêm - tại địa chỉ số 1108 đường Nguyễn Trung Trực, Phường An Hòa,Thành phố Rạch Giá,Tỉnh Kiên Giang, trên Google search:
Công ty TNHH Châu Phụng Khang Ngày thành lập: 21/09/2000. Người đại diện: Quan Khiết Dinh. Kinh doanh đa ngành trong đó có xăng dầu.
Công ty TNHH Hoàng Mỹ Ngày thành lập: 17/06/2002 Người đại diện: Trần Thị Mỹ. Kinh doanh đa ngành chủ yếu là Xăng dầu và vận tải. 
Công ty TNHH tàu cao tốc Biển Xanh Ngày thành lập: 6/04/2003 Người đại diện: Trần Thị Mỹ.
Bà Mỹ liên quan vụ này: 
Kiên Giang: một giám đốc công ty TNHH bị tố cáo chiếm đoạt trên 8,6 tỉ đồng
Trích: Chiều qua 26-7- 2005, nguồn tin của TS cho biết ít nhất khoảng 40 người thường trú tại các huyện, thị xã trong tỉnh Kiên Giang đã có đơn tố cáo bà Trần Thị Mỹ - chủ tịch hội đồng thành viên kiêm giám đốc Công ty TNHH tàu cao tốc Biển Xanh (trụ sở số 1108 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thị xã Rạch Giá) - chiếm đoạt trên 8,6 tỉ đồng của các cổ đông góp vốn mua tàu cao tốc. 

Kiên Giang: đề nghị thanh tra Công ty TNHH tàu cao tốc Biển Xanh
TT (Kiên Giang) - Bà Bùi Hồng Ảnh - phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang - vừa ký văn bản đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành thanh tra hoạt động của Công ty TNHH tàu cao tốc Biển Xanh do bà Trần Thị Mỹ làm giám đốc (trụ sở tại số 1108 Nguyễn Trung Trực, An Hòa, TP Rạch Giá). 
Theo văn bản này, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhận định một số điểm không bình thường của Công ty TNHH tàu cao tốc Biển Xanh như sau: 
Nội bộ cổ đông của công ty mất đoàn kết; quá trình quản lý, điều hành giám đốc công ty đã không chấp hành nghiêm các qui định về tài chính, kế toán, không lập đầy đủ các chứng từ sổ sách kế toán để quản lý việc thu, chi; cá nhân bà Trần Thị Mỹ không thực hiện việc góp vốn vào công ty như cam kết ban đầu và khi điều hành hoạt động công ty không hiệu quả. 
Vào ngày 17-7-2005 bà Mỹ tiến hành khai trương đưa vào hoạt động tàu Biển Xanh 01 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng sau khi khai trương không hoạt động, không có bến bãi và các điều kiện theo qui định.
Như dzậy hổng lẽ Trần thị Mỹ có tài vừa lái Taxi vừa chạy tàu cao tốc hay sao, vậy ta? 
____________
Cực chẳng đã phải đưa dẫn chứng, chuyện thờ cúng, mồ mả của mỗi gia đình dòng họ là thiêng liêng, Th09 không có ý xúc phạm người quá cố.  Thợ cạo như thầy bói mạng sờ đuôi voi, chỉ nêu những nghi ngờ, không dám khẳn định là đó là sự thật của "sự thật". Nếu bạn nào mục sở thị nếu thấy thợ cạo lẹm phải da thổ địa hoặc có thông tin gì thêm xin đính chính giúp nhé! Cảm ơn.  

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"