Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Đôi điều với anh Nguyễn Trung sau khi đọc loạt bài viết gần đây của Anh

Lương Kháu Lão (An Thanh Lương)
Thư của Lương Kháu Lão gửi Nguyễn Trung (Bạn học phổ thông thời kháng chiến chống Pháp ở Yên Bái)
Ôi! anh Nguyễn Trung. Chủ nhật này lại hoãn họp cựu học sinh Yên Bái rồi. Anh Trung ạ. Theo quy luật của sự sống và cái chết, lứa tuổi tôi và anh cũng như nhiều lãnh đạo của Đảng CS khó thấy được sự đổi mới lần hai. Ngay như ông Nguyễn Phú Trọng cũng đã thú nhận một trăm năm nữa cũng có thể chưa biết mặt mũi cái chủ nghĩa xã hội nó ra làm sao. Bây giờ các ông đang "đi dây" để giữ cho Trung Quốc nó không đánh mình với lí do nếu nó đánh thì lấy gì mà chống đỡ, bao nhiêu thành quả của hơn 20 năm đổi mới sẽ bị xóa sạch, bao nhiêu dân lành lại bị giết chết, bao nhiêu thanh niên ưu tú sẽ lại hy sinh trên chiến trường và bản thân gia đình vợ con các ông liệu có yên thân khi nhân dân phẫn nộ nổi lên. Chúng ta cố không làm mếch lòng anh bạn vàng đầy tham vọng bành trướng được bao lâu nữa khi tài nguyên bị lột lên bán hết, khi dân chủ bị bóp nghẹt, ra đường đâu đâu cũng thấy an ninh, chúng ta mua ba tàu ngầm thì thằng lái súng Putin nó bán cho Trung Quốc ba mươi tàu ngầm hiện đại hơn.
Mấy hôm nay, nhiều người lo lắng điều ông Nguyễn Trọng Vĩnh cảnh báo hai năm trước đây về chuyện bán rừng biên giới cho thương lái Trung Quốc trồng cây là an nguy cho quốc gia thì hai năm qua, hàng ngàn người Trung Quốc đã tràn vào xây dựng các "ấp chiến lược" ở Tây Nguyên, ở Vũng Áng, những cứ điểm chiến lược quân sự chết người đã bị chiếm hợp pháp tới năm bảy chục năm trời bằng những hợp đồng kinh tế rẻ mạt. Chỉ cần nội bộ trong nước lục đục đánh nhau thì ông bạn vàng sẽ nhanh chóng bao vây tứ phía từ Lào, Campuchia sang, từ Tây nguyên xuống, từ Hải Nam vào, từ các tỉnh biên giới phía Bắc, nổi loạn từ Vũng Áng. Thế là Việt Nam mất nước. Về kinh tế nước lớn dễ dàng bóp nghẹt nước nhỏ. Người Trung Quốc sẽ lấy hết con gái Việt Nam, mang đạo Khổng sang đồng hóa người Việt Nam. Chả nhẽ ở thế kỉ thứ 21 rồi mà chúng ta lại trở lại thành nô lệ của thời kì Bắc thuộc một nghìn năm trước?
Chúng ta "đi dây" để có thể tránh được đổ máu trước mắt nhưng chúng ta sẽ có tội rất lớn khi để cho thế hệ con cháu mai sau phải đổ máu để bảo vệ Tổ quốc mà cha ông nó tức chúng ta hôm nay đã không bảo vệ được!
Đại hội Đảng sắp họp, một loạt "thái tử đảng" đang được sắp xếp. Họ toàn là con cha cháu ông, đều được du học ở phương Tây. Nhưng đừng hão huyền nghĩ rằng họ sẽ đem văn minh Tây Phương về xây dựng đất nước. Họ chỉ mang các mánh khóe khoa học kĩ thuật về củng cố nền kĩ trị của Đảng toàn trị một cách độc đoán hơn, tàn bạo hơn bởi chỉ có duy trì sự lãnh đạo độc đảng thì mới có cơ hội tham những làm giầu mà ở đời thằng nào chẳng thích giầu, có nhà cao cửa rộng và gái đẹp. Đôi lời trao đổi cùng anh và thống nhất với anh tiếp tục góp ý xây dựng cho Đảng cho đến khi nào các ông ấy tỉnh ra vì chúng ta bao giờ cũng là những người cộng sản chân chính hoặc nếu đã không còn sinh hoạt đảng nữa như rất nhiều cựu đảng viên thì tấm lòng tâm huyết với tương lai vận mệnh của đất nước vẫn luôn luôn cháy bỏng trong trái tim chúng ta
Lương Kháu Lão (An Thanh Lương)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"